Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/trung-uy-cong-an-giup-do-nguoi-hoan-nan-745623/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/trung-uy-cong-an-giup-do-nguoi-hoan-nan-745623/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trung úy công an giúp đỡ người hoạn nạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/07/2017, 09:31 [GMT+7]

Trung úy công an giúp đỡ người hoạn nạn

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 8 giờ ngày 3/6/2017, trên đường đi làm nhiệm vụ về đơn vị, đến khu vực Vườn Xanh thuộc địa phận khối 7, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, Trung úy Phạm Văn Cường, cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Đô Lương phát hiện ông Lê Hồng Tám (SN 1940) trú tại xóm Yên Thịnh, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương bị tai nạn, nằm ngất xỉu bên lề đường, một số bộ phận trên cơ thể bị chảy máu nhiều. Ngay lập tức, đồng chí Cường đã bế ông Tám lên xe cùng với người đi đường đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương để cấp cứu.

Quá trình thăm khám cho nạn nhân, các bác sĩ tại đây cho biết, do nạn nhân bị ngã, mất máu nhiều dẫn tới ngất xỉu. Tại khoa Ngoại của Bệnh viện, sau khi nạn nhân tỉnh lại, đồng chí Cường đã chủ động gợi hỏi để lấy một thông tin ban đầu và gọi người nhà đến bệnh viện để tiện chăm sóc cho ông Tám. Đến khi người nhà đến nơi và thấy sức khỏe của ông Tám đã ổn định, đồng chí Cường mới yên tâm trở về đơn vị tiếp tục làm nhiệm vụ. Trên đường về, đồng chí Cường còn đưa xe đạp của ông Tám gửi vào nơi an toàn rồi báo cho gia đình nạn nhân biết.

Trung úy Phạm Văn Cường
Trung úy Phạm Văn Cường

Được biết, Trung úy Phạm Văn Cường là cán bộ trẻ, có nhiều năng lực. Từ tháng 10/2010 - 10/2014, đồng chí Cường công tác tại Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Nghệ An. Đến tháng 11/2014, đồng chí được cử đi học tại Trường Trung cấp CSND 1 (Hà Nội). Sau khi tốt nghiệp, tháng10/2016, đồng chí được điều động đến công tác tại Công an huyện Đô Lương và được phân công về Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy cho đến nay. Quá trình công tác tại đơn vị, đồng chí Cường luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được đồng đội quý mến, cấp trên tin tưởng.

Trước những nghĩa cử của đồng chí Cường, ngày 26/6/2017, ông Tám đã có thư gửi lãnh đạo Công an huyện Đô Lương cảm ơn cá nhân đồng chí Cường nói riêng và tập thể Công an huyện nói chung đã rèn luyện những người cán bộ Công an bản lĩnh, vì nhân dân phục vụ trên quê hương Đô Lương anh hùng. Đây là hành động đáng được tuyên dương, nhân rộng khi lực lượng Công an đang hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

.

Xuân Cầm

.