Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/trung-uy-nguyen-viet-hoang-tim-va-tra-lai-tai-san-cho-nguoi-dan-746102/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/trung-uy-nguyen-viet-hoang-tim-va-tra-lai-tai-san-cho-nguoi-dan-746102/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tìm và trả lại tài sản cho người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/07/2017, 08:02 [GMT+7]
Trung úy Nguyễn Viết Hoàng

Tìm và trả lại tài sản cho người dân

(Congannghean.vn)-“Hành động của Trung úy Nguyễn Viết Hoàng càng cho tôi niềm tin về hình ảnh người chiến sỹ CAND liêm khiết, vì nhân dân phục vụ. Nếu không có đồng chí Hoàng thì tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi toàn bộ giấy tờ và tiền bạc bị mất…”. Đó là những dòng tâm sự trong lá thư của chị Hà Thị Huyền (SN 1988) trú tại bản Mường Mừn, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong gửi đến Công an huyện để bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn của mình đối với Trung úy Nguyễn Viết Hoàng, cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy (HS-KT-MT).

Trung úy Nguyễn Viết Hoàng
Trung úy Nguyễn Viết Hoàng

Trước đó, ngày 12/6/2017, Trung úy Nguyễn Viết Hoàng làm nhiệm vụ trinh sát tại địa bàn thuộc khối 3, thị trấn Kim Sơn thì phát hiện 1 chiếc túi xách bị đánh rơi trên đường. Thấy vậy, đồng chí Hoàng liền nhặt chiếc túi lên kiểm tra thì phát hiện bên trong có 1 CMND, 1 giấy phép lái xe, 1 đăng ký xe đều mang tên Hà Thị Huyền và hơn 1 triệu đồng. Ngay sau đó, đồng chí Hoàng đã báo có sự việc lên chỉ huy Đội và bằng mọi cách tìm chủ nhân của chiếc ví để trả lại.

Sau khi tiến hành xác minh, đồng chí Hoàng đã liên hệ với Công an xã Mường Nọc tìm ra địa chỉ của chị Huyền và mời chị đến trụ sở Công an huyện để hoàn tất các thủ tục trả lại giấy tờ và số tiền nói trên.

Chị Hà Thị Huyền cho biết, bản thân vô cùng cảm kích trước hành động đẹp của Trung úy Nguyễn Viết Hoàng. Qua đây, chị cũng gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới đồng chí Hoàng cũng như Công an huyện Quế Phong và Công an Nghệ An đã rèn luyện những chiến sỹ có phẩm chất đạo đức tốt đẹp, vì nhân dân phục vụ.

Được biết, tuy mới về Đội Cảnh sát HS-KT-MT công tác được hơn 2 năm nhưng Trung úy Nguyễn Viết Hoàng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu trong công tác. Bên cạnh đó, với cương vị là Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện, đồng chí Hoàng luôn đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ; được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.

Hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của Trung úy Nguyễn Viết Hoàng đã góp phần làm dày thêm bảng thành tích của Công an huyện Quế Phong nói riêng và lực lượng Công an tỉnh Nghệ An nói chung trong phong trào học tập và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII). Tấm gương của đồng chí rất đáng được biểu dương và nhân rộng trong toàn đơn vị cũng như trong cuộc sống đời thường.

.

Thu Thủy

.