Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/cong-an-huyen-nghia-dan-tinh-nghe-an-cu-the-hoa-nhung-dieu-bac-ho-day-cong-an-nhan-dan-bang-nhung-viec-lam-thiet-thuc-752306/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/cong-an-huyen-nghia-dan-tinh-nghe-an-cu-the-hoa-nhung-dieu-bac-ho-day-cong-an-nhan-dan-bang-nhung-viec-lam-thiet-thuc-752306/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cụ thể hóa những điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân bằng những việc làm thiết thực - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/08/2017, 08:04 [GMT+7]
Công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An

Cụ thể hóa những điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân bằng những việc làm thiết thực

(Congannghean.vn)-Công an huyện Nghĩa Đàn là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy CAND, gắn với việc đẩy mạnh phong trào thi đua vì ANTQ. Đây là cơ sở để mỗi CBCS làm tiêu chí phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, tác phong lối sống, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Công an huyện Nghĩa Đàn ký cam kết thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”
Công an huyện Nghĩa Đàn ký cam kết thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”

Chúng tôi có mặt tại Công an huyện Nghĩa Đàn vào dịp đơn vị đang triển khai đợt thi đua đặc biệt hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND. Được biết, thời gian qua, ngoài việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công an huyện Nghĩa Đàn còn lồng ghép nội dung Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” với việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

Đặc biệt, mới đây Công an huyện đã tổ chức Lễ phát động thực hiện nội dung Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ". Qua đó, mỗi CBCS trong đơn vị đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo và cụ thể hóa từng điều Bác Hồ dạy sát với từng lĩnh vực công tác chuyên môn của mình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Nhất là đối với những cán bộ chiến sỹ công tác tại “Bộ phận một cửa”, thường xuyên tiếp xúc với nhân dân đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo lời dạy của Bác “Đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép” và “Đối với công việc phải tận tụy". Nhờ đó, đã phát huy được hiệu quả trong công tác, hết lòng phục vụ nhân dân, được dân quý, dân tin, dân giúp đỡ.

Nhiều tập thể, cá nhân đã nêu gương sáng trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, hết lòng phục vụ nhân dân, kiên quyết trong đấu tranh chống tội phạm, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen đột xuất. Tiêu biểu như Đại úy Ngô Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma tuý luôn nhạy bén, tận tụy trong công tác điều tra, khám phá các vụ án, đặc biệt là vụ bắt đối tượng mua bán, vận chuyển 10 bánh hêrôin.

Đối với cán bộ chiến sỹ Công an phụ trách xã về ANTT, lực lượng An ninh, CSGT-TT thường xuyên bám cơ sở, bám địa bàn, tiếp xúc với đủ các thành phần xã hội, nhưng các anh đã biết dựa vào dân, được dân tin, dân giúp đỡ. Từ đó, 2 năm qua, người dân địa phương đã giao nộp cho Công an huyện Nghĩa Đàn gần 100 khẩu súng tự chế và công cụ hỗ trợ các loại.

Với những cách làm hay, vận dụng sáng tạo 6 điều Bác Hồ dạy CAND trong công tác, thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn được đảm bảo, không để xảy ra “điểm nóng”; trọng án giảm. Đặc biệt là nhận thức pháp luật của người dân ngày một nâng cao, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

.

Thành Vinh

.