Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/truong-cong-an-phuong-mau-muc-754428/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/truong-cong-an-phuong-mau-muc-754428/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng Công an phường mẫu mực - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 27/08/2017, 09:07 [GMT+7]

Trưởng Công an phường mẫu mực

(Congannghean.vn)-Tốt nghiệp Học viện CSND chuyên ngành Quản lý Hành chính, sau một thời gian công tác tại Công an TP Vinh, năm 2011, Trung tá Phan Văn Thanh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng Công an phường Hà Huy Tập, TP Vinh.

Trong 6 năm, đồng chí đã tham mưu cho UBND phường nhiều giải pháp trên lĩnh vực quản lý hành chính Nhà nước về ANTT như: Quản lý, giáo dục các đối tượng chấp hành phạt quản chế, cải tạo không giam giữ, người bị kết án tù nhưng được hưởng án treo cư trú trên địa bàn phường; quản lý người được đặc xá, người sau cai nghiện ma tuý và người chấp hành xong hình phạt tù thuộc diện phải tiếp tục quản lý theo quy định của pháp luật; làm tốt công tác nội cần, nhất là công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu...

Sự năng động, quyết đoán của Trung tá Phan Văn Thanh đã mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Anh cũng nhiều năm được suy tôn là Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Trung tá Phan Văn Thanh
Trung tá Phan Văn Thanh

Với những kinh nghiệm thực tiễn và thành tích trong công tác, Trung tá Phan Văn Thanh được đề bạt giữ chức vụ Trưởng Công an phường Cửa Nam, là địa bàn phức tạp về ANTT của TP Vinh. Để thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, tại đây, anh đã cùng tập thể chỉ huy đơn vị xây dựng đội ngũ Công an phường trong sạch, vững mạnh. Trung tá Phan Văn Thanh đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, anh đã cùng tập thể tập trung rà soát, phân loại các đối tượng để chủ động có phương án quản lý, theo dõi, phòng ngừa tội phạm; phối hợp với cơ quan, tổ chức và các đội nghiệp vụ Công an TP Vinh phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội theo quy định của pháp luật; bảo vệ tính mạng, tài sản của cá nhân, cơ quan, tổ chức trên địa bàn phường.

Đặc biệt, Trung tá Phan Văn Thanh đã biết tranh thủ sự giúp đỡ của nhân dân để làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng hình sự, tập trung đấu tranh với các loại tội phạm về hình sự, ma túy, bài trừ các tệ nạn xã hội. Do đó, ANTT trên địa bàn được đảm bảo, không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra điểm "nóng", không có trọng án.

Chỉ tính trong đợt thi đua đặc biệt hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND, dưới sự chỉ đạo của Trung tá Phan Văn Thanh, Công an phường Cửa Nam đã bắt 10 vụ, 12 đối tượng liên quan đến mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu hàng chục gam hêrôin; xóa 1 tụ điểm bán lẻ ma túy, bắt 1 đối tượng trú tại phường Hà Huy Tập chuyên bán lẻ ma túy trên địa bàn phường Cửa Nam và các phường phụ cận, thu 25 gam ma túy đá và hêrôin; bắt 3 đối tượng truy nã; 15 vụ, 35 đối tượng đánh bạc và một số vụ vi phạm về môi trường...

Một trong những hoạt động mang tính nhân văn, làm giảm tội phạm được Trung tá Phan Văn Thanh lấy làm tâm đắc, tham mưu, triển khai có hiệu quả, đó là xây dựng các mô hình tự quản về ANTT, mô hình giúp đỡ người lầm lỗi, người nghiện sau cai kết hợp với huy động các cá nhân, doanh nghiệp quyên góp tiền, vật chất giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ đó, đa số những người sau khi chấp hành xong bản án phạt tù, những người cai nghiện trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng, được các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn phường Cửa Nam tạo công ăn việc làm ổn định, nhiều người đã đoạn tuyệt được ma túy, chăm lo lao động sản xuất.

Trung tá Phan Văn Thanh không chỉ là người chỉ huy mẫn cán, năng động, quyết đoán mà còn là người chỉ huy mẫu mực, luôn gần gũi, chia sẻ và giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Đối với Trung tá Phan Văn Thanh, việc giữ bình yên cho nhân dân là trách nhiệm và bổn phận khi khoác trên mình màu áo của lực lượng CAND.

.

Hữu Trọng

.