Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/an-ninh-ha-tinh-ket-qua-buoc-dau-xay-dung-phong-cach-nguoi-cand-ban-linh-nhan-van-vi-nhan-dan-phuc-vu-756568/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/an-ninh-ha-tinh-ket-qua-buoc-dau-xay-dung-phong-cach-nguoi-cand-ban-linh-nhan-van-vi-nhan-dan-phuc-vu-756568/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết quả bước đầu xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/09/2017, 09:31 [GMT+7]
An ninh Hà Tĩnh

Kết quả bước đầu xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-“Xây dựng phong cách người Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” là một Cuộc vận động lớn nhằm mục đích chỉnh huấn, chỉnh quân, xây dựng lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an tại nơi làm việc và khi tiếp xúc với nhân dân.

Tuy mới được triển khai 6 tháng đầu năm, nhưng Cuộc vận động đã đi vào thực tiễn chiến đấu, công tác và sinh hoạt hàng ngày của CBCS, tạo được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của nhân dân trên địa bàn.

CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Hà Tĩnh đến tận cơ sở làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người dân
CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Hà Tĩnh đến tận cơ sở làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người dân

Để Cuộc vận động đạt được nhiều kết quả thiết thực, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị, tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và tác phong trong công tác, chiến đấu, sinh hoạt cho CBCS. Lãnh đạo, 31/31 phòng nghiệp vụ, 13/13 Công an huyện, thành phố, thị xã; Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Cuộc vận động. Quá trình thực hiện Cuộc vận động, Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã bám sát chặt chẽ các Nghị quyết của Đảng để xây dựng nếp sống văn hóa, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ.

Công an Hà Tĩnh đã tổ chức 46 “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến của dân” tại các xã, phường, thị trấn, thôn, xóm. 100% Công an các đơn vị, huyện, thành phố tổ chức cho CBCS ký, viết bản liên hệ tự kiểm điểm, cam kết thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động.

Văn hoá giao tiếp, ứng xử của CBCS Công an có nhiều chuyển biến, thể hiện qua việc cư xử nhã nhặn, lịch sự khi tiếp xúc với nhân dân; kỷ luật, kỷ cương, đạo đức, lối sống, tư thế, tác phong được chấn chỉnh; trụ sở làm việc, phòng tiếp dân được chỉnh trang, gọn gàng. Song song với đó, nhiều đơn vị tổ chức sinh hoạt tài liệu, chuyên đề về văn hoá, giao tiếp, ứng xử cho CBCS và tổ chức gửi phiếu lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của nhân dân khi đến liên hệ công tác. Kết quả, đã thu được 526 thông tin, phản ánh về tình hình ANTT trên địa bàn và ý kiến góp ý của nhân dân về đạo đức, lối sống, thực hiện chức trách, nhiệm vụ, giao tiếp ứng xử… của CBCS.

Nhiều thủ tục được cải cách, rút ngắn thời gian giải quyết, đặc biệt là rút ngắn thời gian cấp mới chứng minh nhân dân xuống còn 10 ngày, làm lại 15 - 20 ngày, khắc con dấu còn 5 ngày và thực hiện trong ngày các thủ tục về cấp giấy thông hành, sổ hộ khẩu, giấy phép hành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, đăng ký ôtô, xe máy…

Qua 6 tháng triển khai thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", với những cách làm hay và hiệu quả của Công an các đơn vị đã góp phần tích cực từng bước xây dựng phong cách người CAND văn minh, lịch sự. Mỗi CBCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, đặc biệt là trong tiếp xúc và giải quyết công việc với nhân dân luôn đúng mực, tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân. Với việc tích cực triển khai Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, tin rằng Công an Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao trong thời gian tới.

.

Thanh Ngà

.