Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/cong-an-nghe-an-di-dau-guong-mau-trong-thuc-hien-nghi-quyet-trung-uong-4-khoa-xii-759479/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/cong-an-nghe-an-di-dau-guong-mau-trong-thuc-hien-nghi-quyet-trung-uong-4-khoa-xii-759479/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đi đầu, gương mẫu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/09/2017, 08:10 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Đi đầu, gương mẫu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII

(Congannghean.vn)-Với niềm vinh dự, tự hào cũng như trách nhiệm cao cả của người CBCS trên quê hương Bác Hồ kính yêu, trong thời gian qua, tập thể lãnh đạo, CBCS Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn xác định rõ, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, góp phần quan trọng thực hiện thành công nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng giao phó.

Hội nghị “tự soi”, “tự sửa” tại Chi bộ Báo Công an Nghệ An
Hội nghị “tự soi”, “tự sửa” tại Chi bộ Báo Công an Nghệ An

Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ là Nghị quyết chuyên đề nhằm cụ thể hóa việc thực hiện 10 nhiệm vụ, giải pháp lớn về xây dựng Đảng mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đề ra.

Với quyết tâm là đơn vị dẫn đầu trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chủ động tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đề ra nhiều biện pháp, giải pháp sáng tạo, với nỗ lực quyết tâm cao nhất cùng toàn thể cán bộ, đảng viên bước đầu triển khai toàn diện, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII; đồng thời, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác năm 2017 của Công an Nghệ An, là cơ hội tăng cường công tác chính trị tư tưởng. Từ đó thống nhất quan điểm, tư tưởng chỉ đạo đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp và đảng viên, cán bộ, chiến sỹ để tạo chuyển biến, quyết liệt, thực sự, tăng cường mối gắn bó, đoàn kết trong tập thể lãnh đạo và CBCS Công an tỉnh nhà.

Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII góp phần xây dựng Công an Nghệ An “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn” (Trong ảnh: Công an TP Vinh kiểm tra số súng đồ chơi nguy hiểm được thu giữ trong dịp gần Tết Trung thu) - Ảnh: Hồ Hưng
Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII góp phần xây dựng Công an Nghệ An “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn” (Trong ảnh: Công an TP Vinh kiểm tra số súng đồ chơi nguy hiểm được thu giữ trong dịp gần Tết Trung thu) - Ảnh: Hồ Hưng

Theo đó, để có quan điểm thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, Công an tỉnh Nghệ An đã xây dựng kế hoạch và khẩn trương tổ chức 2 hội nghị chuyên đề lớn để phổ biến, quán triệt đến đội ngũ cán bộ chủ chốt; đồng thời yêu cầu toàn thể cán bộ, đảng viên ký cam kết, viết bài thu hoạch về học tập, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của CBCS về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như trách nhiệm của bản thân, tập thể đơn vị trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII.

Với tinh thần tự phê bình và phê bình, thẳng thắn, nghiêm túc nhìn vào những ưu điểm, những hạn chế, thiếu sót để tìm giải pháp khắc phục, Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh đã hoàn thành sớm, thực sự có chất lượng việc kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII. Trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ, tạo quyết tâm, động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ban Thường vụ Đảng ủy nghiêm túc chỉ ra một số biểu hiện ở mức chưa nghiêm trọng trong toàn Đảng bộ Công an tỉnh và nhận diện 2 tồn tại, hạn chế của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh. Sau kiểm điểm, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công tỉnh đã xây dựng kế hoạch, đề ra 3 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đối với toàn Đảng bộ và 5 giải pháp của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy để sớm khắc phục tồn tại đã chỉ ra.

Bên cạnh đó, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, các đơn vị chức năng đã sớm tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, ban hành đề cương hướng dẫn báo cáo kiểm điểm ở các đảng bộ, chi bộ cơ sở; đồng thời, thành lập tổ công tác chỉ đạo, theo dõi việc kiểm điểm Nghị quyết tại 34/34 đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc và phối hợp chỉ đạo tại 21/21 đảng bộ Công an huyện, thành, thị. Các đảng bộ, chi bộ cơ sở và đảng bộ Công an huyện, thành, thị đã hoàn thành việc kiểm điểm sớm hơn dự kiến, được đánh giá đạt yêu cầu.

Việc tiến hành kiểm điểm tại các đảng bộ, chi bộ được gắn liền với Hội nghị “tự soi”, “tự sửa”, phù hợp với đặc điểm của đơn vị và lĩnh vực công tác. Từ các cấp ủy đến tổ, đội và từng CBCS đều nghiêm túc, thẳng thắn nhận diện những biểu hiện, tồn tại của mình, chỉ ra những việc cụ thể trong quá trình nhận diện; sau kiểm điểm đã chủ động xây dựng ngay kế hoạch khắc phục, sửa chữa khuyết điểm. Quán triệt quan điểm chỉ đạo, lãnh đạo của Công an tỉnh, mỗi CBCS đều coi đây là cơ hội để đơn vị, cá nhân hoàn thiện, đóng góp nhiều hơn nữa trong nhiệm vụ, công tác chuyên môn.

CBCS Công an Nghệ An luôn ý thức rõ trách nhiệm trong công tác, phấn đấu vì nhân dân phục vụ (Trong ảnh: Lực lượng CSGT Công an huyện Hưng Nguyên tăng cường tuần tra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông)
CBCS Công an Nghệ An luôn ý thức rõ trách nhiệm trong công tác, phấn đấu vì nhân dân phục vụ (Trong ảnh: Lực lượng CSGT Công an huyện Hưng Nguyên tăng cường tuần tra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông)

Từ sau khi tiến hành kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII, tại các đảng bộ, chi bộ Công an các đơn vị, địa phương đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động. Từ các Hội nghị kiểm điểm có thể thấy, những biểu hiện mà cấp ủy, đơn vị thẳng thắn nhìn nhận ra, chỉ là những hạn chế, khuyết điểm nhỏ; song, nếu không được nhận diện và có biện pháp sửa chữa, khắc phục kịp thời thì nó có thể tích tụ dần, từ khuyết điểm nhỏ đến khuyết điểm lớn, từ ít nghiêm trọng đến nghiêm trọng và cuối cùng sẽ dẫn đến suy thoái. Vì thế, sự chủ động, thái độ thẳng thắn, nghiêm túc chính là chìa khóa để khắc phục những mặt còn tồn tại, thiếu sót, từ công tác lãnh đạo, chỉ huy đến cư xử, lối sống hàng ngày tại đơn vị.

Việc kiểm điểm này, mỗi đảng viên phải tự thấu hiểu và nhận thức rõ, đó là trách nhiệm của chính mình, có như vậy mới thực sự tiến bộ; đồng thời, phải gắn với sinh hoạt tại chi bộ. Bởi đây chính là môi trường, mà qua quá trình làm việc, tiếp xúc, mỗi người sẽ tự bộc lộ rõ tính cách, ưu, nhược điểm của mình.

Cùng với việc kiểm điểm, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, kế hoạch, chương trình trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH. Đặc biệt là đấu tranh kiên quyết với các đối tượng phản động, lợi dụng các vấn đề về môi trường, dân chủ để kích động người dân vi phạm pháp luật. Những kết quả trên đã được cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

Trên thực tế, sau kiểm điểm là một quá trình dài để thực hiện các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế. Điều đó cần có thời gian và sự nỗ lực không mệt mỏi của chính đảng bộ, chi bộ và mỗi cán bộ đảng viên. Bởi, việc “tự soi”, “tự sửa” phải được tiến hành một cách chủ động, ngăn chặn từ xa, đẩy lùi từ sớm, ngay từ khi nó bắt đầu xuất hiện trong suy nghĩ, trong hành động của mình và điều quan trọng là phải thực hiện thường xuyên như “ngày nào cũng ăn cho khỏi đói, rửa mặt cho khỏi bẩn” (Hồ Chí Minh toàn tập).

Với quyết tâm gương mẫu, đi đầu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII, Đảng ủy, lãnh đạo Công an Nghệ An xem đây là cơ hội để rèn đức chỉnh quân, tăng cường mối đoàn kết trong tập thể Công an tỉnh nhà. Từ đó, xác định rõ trách nhiệm tu dưỡng, rèn luyện về chính trị, đạo đức, trình độ nghiệp vụ, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác.

.

Mai Hậu

.