Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-hieu-qua-tu-giai-phap-thu-hoi-vu-khi-vat-lieu-no-756098/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-hieu-qua-tu-giai-phap-thu-hoi-vu-khi-vat-lieu-no-756098/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ giải pháp thu hồi vũ khí, vật liệu nổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/09/2017, 16:05 [GMT+7]
Công an TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An

Hiệu quả từ giải pháp thu hồi vũ khí, vật liệu nổ

(Congannghean.vn)-Với phương châm: “Mỗi CBCS là một tuyên truyền viên trong vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK - VLN - CCHT)", sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, vận động, Công an TX Thái Hòa đã thu hồi được nhiều VK - VLN. Có được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị cũng như sự nỗ lực của toàn thể CBCS.

Công an TX Thái Hòa kiểm tra số vũ khí, vật liệu nổ thu hồi từ nhân dân
Công an TX Thái Hòa kiểm tra số vũ khí, vật liệu nổ thu hồi từ nhân dân

Thị xã Thái Hòa có gần 67.000 nhân khẩu với 10 đơn vị hành chính; có 4 phường và 6 xã; có hệ thống giao thông quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ rất thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, phát triển kinh tế, tạo thế mạnh trong thời kỳ hội nhập. Để đảm bảo ANTT và phục vụ tốt việc phát triển KT-XH, thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo ANTT; đồng thời đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Nhờ đó, từ đầu năm 2017 đến nay, đơn vị đã đấu tranh mạnh vào các vụ án hình sự, kinh tế, ma túy, bắt hàng chục vụ đánh bạc, điều tra khám phá hơn 10 vụ án ma túy, đề nghị truy tố gần 50 bị can.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, chủ công là Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT phối hợp với Công an các phường, xã tăng cường các giải pháp quản lý Nhà nước về TTATXH, tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện nhạy cảm về ANTT, xử lý các hành vi vi phạm ngay tại cơ sở; đồng thời tổ chức tuyên truyền, thu hồi VK - VLN - CCHT.

Theo đó, lực lượng Công an thị xã thường xuyên có mặt tại các thôn xóm, phối hợp với Công an các phường, xã đến các hộ dân để vận động, tuyên truyền, thu hồi VK - VLN - CCHT; qua đó, phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến VK - VLN, các đối tượng mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép. 

Ngay từ đầu năm, Công an thị xã đã sớm chủ động triển khai các giải pháp vận động nhân dân giao nộp VK - VLN, với mục đích để người dân nhận thức rõ và tự nguyện giao nộp cho lực lượng chức năng, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Để người dân hiểu, đồng tình ủng hộ, CBCS thường xuyên bám dân, bám địa bàn để tuyên truyền, vận động; cùng  ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân; nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin.

Với sự chỉ đạo quyết liệt, sự tham gia vào cuộc tích cực, trách nhiệm của CBCS, sự ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân và các tổ chức đoàn thể, qua hơn 1 tháng triển khai thực hiện đợt cao điểm (15/7 - 15/8/2017), Công an TX Thái Hòa đã vận động, thu hồi được 32,1 kg pháo các loại; 6,4 kg thuốc nổ; 4 kg mìn; 11 khẩu súng tự chế bắn đạn hơi cồn; 23 thanh kiếm các loại.

Riêng Công an xã Tây Hiếu nhờ phối hợp chặt chẽ với Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT tuyên truyền vận động, thuyết phục người dân tự nguyện giao nộp 3 khẩu súng tự chế. Đặc biệt mới đây, Đội đã phối hợp với Công an xã Tây Hiếu bắt quả tang 7 đối tượng có hành vi mua bán, sử dụng ma túy đá, thu 3 gam ma túy đá, trong đó có 1 đối tượng mang theo hung khí trong người. Thời gian tới, ngoài việc thu hồi VK - VLN - CCHT, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa sẽ tập trung đấu tranh với các hành vi mua bán hàng cấm, đặc biệt là các đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo các loại.

Với sự năng động trong chỉ đạo, điều hành, tận tụy trong công tác, trách nhiệm trước dân qua những việc làm thiết thực, hiệu quả, tin rằng thời gian tới, Công an TX Thái Hòa sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT.

.

Hữu Trọng - Anh Tuấn

.