Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/diem-sang-phong-trao-thi-dua-thanh-nien-cand-hoc-tap-thuc-hien-6-dieu-bac-ho-day-757806/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/diem-sang-phong-trao-thi-dua-thanh-nien-cand-hoc-tap-thuc-hien-6-dieu-bac-ho-day-757806/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điểm sáng phong trào thi đua 'Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/09/2017, 07:45 [GMT+7]

Điểm sáng phong trào thi đua 'Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy'

(Congannghean.vn)-Sau 1 năm thực hiện phong trào thi đua “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” 2 năm (2016 - 2018), Cụm thi đua số 5, Bộ Công an gồm Đoàn Thanh niên Công an 6 tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, được lãnh đạo các cấp biểu dương, khen thưởng và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Tuổi trẻ Công an Nghệ An được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu.

Tuổi trẻ Cụm thi đua số 5 Bộ Công an tặng quà cho học sinh nghèo tại tỉnh Hà Tĩnh
Tuổi trẻ Cụm thi đua số 5 Bộ Công an tặng quà cho học sinh nghèo tại tỉnh Hà Tĩnh

Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp, phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” 2 năm (2016 - 2018) của tuổi trẻ Cụm thi đua số 5 gồm các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế trong thời gian qua được triển khai đồng bộ và đi vào hoạt động có hiệu quả thiết thực.

Trong gần 1 năm, trên lĩnh vực an ninh quốc gia, tuổi trẻ Công an các tỉnh đã xung kích phụ trách, theo dõi nhiều địa bàn dân tộc, miền núi, vùng sâu, vùng xa và các đồng bào có đạo; bám sát địa bàn, đối tượng để nắm tình hình. Hàng chục nghìn lượt CBCS trong độ tuổi đoàn viên đã được tăng cường cho địa bàn cơ sở, đảm nhận phụ trách các địa bàn. Qua đó, đã trực tiếp tham gia giải quyết trên 1.000 vụ, việc tại cơ sở, góp phần cùng toàn lực lượng không để hình thành điểm “nóng” về ANTT.

Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tuổi trẻ Công an các tỉnh đã xung kích đảm nhận những việc khó khăn, đã có trên 500 công trình, phần việc thanh niên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn được đăng ký, đảm nhận. Cùng với đó, tăng cường công tác tuần tra vũ trang, đảm bảo trật tự ATGT với hàng nghìn ca tuần tra thanh niên; tham gia đấu tranh, bắt giữ thành công nhiều đối tượng truy nã nguy hiểm.

Được đánh giá là một trong những đơn vị xung kích, dẫn đầu trong Cụm thi đua số 5, trong suốt thời gian qua, nhất là sau 1 năm thực hiện phong trào thi đua “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Bên cạnh đó, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ “chưa hết việc là chưa hết giờ”, trong năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã có gần 60.000 ngày tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ; làm việc vào ngày nghỉ, ngày lễ; đảm nhận nhiệm vụ ngoài công việc chuyên môn được phân công khi có yêu cầu. Nổi bật như tham gia đảm bảo ANTT, giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung; tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Nghệ An năm 2017; tham gia phá thành công hàng chục chuyên án ma túy, hình sự lớn; truy bắt hàng chục đối tượng phạm tội nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm...

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng là cơ quan tham mưu tổ chức hoạt động của Tổ tuyên truyền giải tán đám đông; tích cực tham gia cùng các lực lượng xử lý các vụ việc phức tạp liên quan đến tôn giáo trên địa bàn. Huy động đông đảo lực lượng ĐVTN tích cực đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc trên mạng internet của các thế lực thù địch trong và ngoài nước.

Cùng với việc xung kích thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Đoàn Thanh niên đã tích cực, đi đầu hưởng ứng các phong trào tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, như: Chiến dịch mùa đông ấm, chiến dịch hè tình nguyện, tháng thanh niên, vì nghĩa tình biên giới - hải đảo, vì đàn em thân yêu... Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh Nghệ An đã để lại những tình cảm, ấn tượng tốt đẹp trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Chỉ tính riêng từ tháng 4/2016 đến nay, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã tổ chức gần 80 lượt hoạt động từ thiện, tình nghĩa với tổng giá trị trên 1,5 tỉ đồng. Tiếp tục tham mưu duy trì thực hiện có hiệu quả Đề án xoá đói giảm nghèo tại địa bàn xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu. Đến nay, đàn bê sinh sản đã có gần 360 con, góp phần hiệu quả trong ổn định đời sống của nhân dân trên địa bàn.

Với những thành tích nổi bật trên, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Cờ đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thi đua Khối Lực lượng vũ trang; có gần 200 lượt tập thể và cá nhân ĐVTN được tặng Bằng khen, Giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc. Nhiều tập thể, cá nhân đoàn thanh niên được quần chúng nhân dân gửi thư khen ngợi về thái độ ứng xử tốt, tinh thần quả cảm trong chiến đấu, liêm khiết, mẫu mực.

.

Thiện Thành

.