Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/nghia-cu-cao-dep-cua-mot-truong-cong-an-phuong-757262/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/nghia-cu-cao-dep-cua-mot-truong-cong-an-phuong-757262/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghĩa cử cao đẹp của một Trưởng Công an phường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/09/2017, 08:57 [GMT+7]

Nghĩa cử cao đẹp của một Trưởng Công an phường

(Congannghean.vn)-Thông tin từ lãnh đạo Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo từ chỉ huy Công an phường Hòa Hiếu và chủ nhân tài sản bị mất sau khi được Đại úy Lê Xuân Đồng- Trưởng Công an phường này nhặt được rồi trao trả.
 
Theo đó, vào khoảng 8h sáng ngày 13/9, trong quá trình làm nhiệm vụ giải tỏa hành lang an toàn giao thông cùng cán bộ và các thành viên theo Kế hạch của Ban chỉ đạo phường Hòa Hiếu phân công, Đại úy Lê Xuân Đồng- Trưởng Công an phường đã nhặt được chiếc 1 ví tiền trong đó có 53 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân quan trọng khác. Ngay sau đó, qua các biện pháp xác minh về chủ tài sản, Công an phường Hòa Hiếu đã liên lạc với người đánh rơi là bà Nguyễn Thị Huyền, trú ở khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, Thị xã Thái Hòa để trao trả.
Bà Nguyễn Thị Huyền cùng người thân kiểm đếm lại tài sản bị mắt dưới sự chứng kiến của Công an phường Hòa Hiếu (Ảnh: Công an cung cấp)
Bà Nguyễn Thị Huyền cùng người thân kiểm đếm lại tài sản bị mất dưới sự chứng kiến của Công an phường Hòa Hiếu (Ảnh: Công an cung cấp)
Bà Huyền cho biết, trên đường sang Quỹ tín dụng Thái Hòa để trả nợ theo kỳ hạn thì đánh rơi ví bên trong có những giấy tờ quan trọng và số tiền 53 triệu đồng. Trong lúc tìm kiếm thì nhận được thông báo từ Công an phường Hòa Hiếu về việc đã có người nhặt được, đề nghị chủ nhân đến nhận dạng và làm thủ tục trao trả. Tiếp nhận thông tin, chiều cùng ngày, bà Huyền đã đến trụ sở Công an phường để đối chiếu, xác minh và nhận tài sản đánh mất từ chính người nhặt được là Đại úy Lê Xuân Đồng dưới sự chứng kiến của người thân bà và cán bộ Công an phường.
Bà Huyền nhận lại tài sản từ chính người nhặt được là Đại úy Lê Xuân Đồng
Bà Huyền nhận lại tài sản từ chính người nhặt được là Đại úy Lê Xuân Đồng
Nhận lại tài sản bị mất cả gia đình bà Huyền không dấu nổi niềm vui, đồng thời có nhã ý trích một phần nhỏ tài sản bị mất để cảm ơn tập thể Công an phường nhưng cán bộ chiến sỹ đã từ chối. Cảm kích trước nghĩa cử của Công an phường và cá nhân đồng chí Đồng, bà Nguyễn Thị Huyền đã viết bức thư cảm ơn gửi tới Công an thị xã Thái Hòa, Công an phường Hòa Hiếu và cá nhân đồng chí Trưởng Công an phường. “Tôi viết thư này bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc gửi tới Công an phường Hòa Hiếu và đồng chí Lê Xuân Đồng lời cảm ơn chân thành nhất của gia đình chúng tôi…”- bức thư cảm ơn có đoạn viết.
Sau khi nhận lại đầy đủ tài sản, bà Huyền đã viết Thư cảm ơn gửi tới Công an TX. Thái Hòa và Công an phường
Sau khi nhận lại đầy đủ tài sản, bà Huyền đã viết Thư cảm ơn gửi tới Công an TX. Thái Hòa và Công an phường
Trung tá Trần Ngọc Tuấn- Trưởng Công an TX Thái Hòa cho rằng, hành động nhặt được của rơi sau đó trả người đánh mất với bất cứ công dân nào đều đáng quý và trân trọng. Với cán bộ Công an lại có ý nghĩa hơn khi toàn lực lượng Công an Nghệ An nói chung, Công an TX Thái Hòa nói riêng đang hưởng ứng và làm theo cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Sắp tới, đơn vị sẽ có hình thức biểu dương đối với tập thể, cá nhân liên quan, đồng thời phổ biến, nhân rộng việc làm tốt này đến tận các cán bộ chiến sỹ.
.

Xuân Thống

.