Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/cong-an-quynh-luu-trang-dem-so-tan-nguoi-dan-khu-vuc-bi-ngap-sau-761530/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/cong-an-quynh-luu-trang-dem-so-tan-nguoi-dan-khu-vuc-bi-ngap-sau-761530/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Quỳnh Lưu trắng đêm sơ tán người dân khu vực bị ngập sâu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/10/2017, 08:17 [GMT+7]

Công an Quỳnh Lưu trắng đêm sơ tán người dân khu vực bị ngập sâu

(Congannghean.vn)-Mưa lớn kéo dài nhiều ngày cùng với đập vực Mấu xả lũ khiến một số khu vực tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị ngập sâu trong nước, cô lập hoàn toàn. Lực lượng Công an huyện đã chủ động khắc phục hậu quả sau đợt áp thấp nhiệt đới, khẩn trương ứng cứu, di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn.
 
Đến chiều tối ngày 11/10, theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có 20/21 huyện, thành thị báo cáo thiệt hại sau đợt mưa lũ từ đêm 9/10. Mưa lũ đã làm 8 người chết, thuộc các huyện: Đô Lương, Nam Đàn, Yên Thành, Nghi Lộc, Quỳ Hợp và TX Hoàng Mai. Hiện, có khoảng trên 1.000 nhà dân bị ngập lụt, sạt lở, hư hỏng. Gần 7.000 ha cây trồng các loại bị ngập và hư hại; gần 14.000 con gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi; gần 2.500 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập, mất trắng.
 
Tại huyện Quỳnh Lưu do chủ động làm tốt công tác phòng ngừa nên không để xảy ra hậu quả về người, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản. Tuy nhiên do đập vực Mấu xả lũ nên tối ngày 10/10/2017 và rạng sáng ngày 11/10/2017, các xã Tân Thắng, Quỳnh Thắng, Quỳnh Tân, Ngọc Sơn, Quỳnh Thanh, Quỳnh Bảng và thị trấn Cầu Giát bị ngập nghiêm trọng, gần 100 hộ dân bị ngập hoàn toàn và khoảng 800 hộ dân bị ngập một phần do ở vào các vùng trũng; một số tuyến đường liên xã, liên thôn và tuyến Quốc lộ 48 bị ngập nước; một số công trình thủy lợi bị sạt lở. Hiện nay các nhà dân khu vực này vẫn đang ngập chìm trong nước.
 
Từ đêm 10/10, huyện Quỳnh Lưu đã huy động các lực lượng di dời dân đến nơi an toàn. Ngay trong đêm, Công an huyện đã huy động 100% quân số  xuống các xã trên để ứng cứu, thực hiện công tác di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Các phương tiện cứu hộ như thuyền máy, ca nô… cũng được huy động tối đa để giúp đỡ người dân.
 
Với quyết tâm đảm bảo an toàn trên hết cho người dân, CBCS Công an huyện Quỳnh Lưu đã ngâm mình trong nước sâu hàng giờ đồng hồ đến từng nhà đưa người dân ra khỏi vùng bị cô lập. Đến sáng ngày 11/10, CBCS vẫn ngâm mình trong nước lũ, bám trụ ở các vị trí xung yếu, ngập sâu để hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn. Đến trưa 11/10, công tác di dời người và tài sản tại khu vực này đã cơ bản hoàn tất.
 
Trong ngày 11/10, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ cũng đã đến các gia đình hiện đang bị ngập lụt trên địa bàn để trao quà cứu trợ, chia sẻ, động viên người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này. Bên cạnh đó tại các điểm khác, lực lượng Công an cũng đã tổ chức phân luồng giao thông và triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn, không để xảy ra nạn trộm cướp, hôi của được nhân dân trên địa bàn ghi nhận và đánh giá cao. 
 
Trước đó, thực hiện công điện khẩn số 17/CĐ-UBND và công điện số 18/CĐ-UBND ngày 09/10/2017 của UBND tỉnh Nghệ An về việc phòng chống áp thấp nhiệt đới, Công an huyện đã tổ chức ứng trực và cử CBCS xuống địa bàn các xã ven biển, các xã trọng điểm bị ảnh hưởng do ngập lụt gây ra. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng của UBND huyện và các xã, thị trấn kêu gọi tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn, giúp nhân dân phòng chống áp thấp nhiệt đới.
Lãnh đạo, CBCS Công an huyện Quỳnh Lưu vào ứng cứu các gia đình bị ngập lụt
Lãnh đạo, CBCS Công an huyện Quỳnh Lưu vào ứng cứu các gia đình bị ngập lụt
Giúp dân sơ tán tài sản
Giúp dân sơ tán tài sản
CBCS ngâm mình trong nước trao quà cứu trợ cho các hộ dân
CBCS ngâm mình trong nước trao quà cứu trợ cho các hộ dân
Mưa lũ khiến nhiều khu vực tại Quỳnh Lưu ngập sâu và cô lập hoàn toàn
Mưa lũ khiến nhiều khu vực tại Quỳnh Lưu ngập sâu và cô lập hoàn toàn
Mực nước dâng cao từ 1 đến 1,3 mét
Mực nước dâng cao từ 1 đến 1,3 mét

 

.

Huyền Thương

.