Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/hoi-phu-nu-khoi-quan-ly-hanh-chinh-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha-763647/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/hoi-phu-nu-khoi-quan-ly-hanh-chinh-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha-763647/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giỏi việc nước, đảm việc nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/10/2017, 14:35 [GMT+7]
Hội phụ nữ Khối Quản lý hành chính

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

(Congannghean.vn)-Phát huy vai trò người vợ, người mẹ giỏi việc nước, đảm việc nhà, những cán bộ hội viên Hội Phụ nữ Khối Quản lý hành chính (QLHC) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã không ngừng phấn đấu trong công tác, học tập, xây dựng gia đình hạnh phúc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH sôi nổi tham gia các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam
Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH sôi nổi tham gia các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Hội Phụ nữ Khối QLHC có gần 80 hội viên, được phân công công tác tại các đội nghiệp vụ ở 5 đơn vị khác nhau, nhưng các chị luôn đoàn kết, phấn đấu, năng động, sáng tạo trong công việc. Không trực tiếp tham gia chiến đấu, nhưng những đóng góp thầm lặng của nữ CBCS Khối QLHC đã góp phần làm nên những chiến công, thành tích đầy tự hào của lực lượng Công an Hà Tĩnh.

Đến Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh vào một ngày trung tuần tháng 10, những nữ CBCS vẫn hăng say với công việc cùng nụ cười niềm nở. Mặc dù nhu cầu làm CMND của nhân dân ngày càng lớn, có khi dẫn đến quá tải nhưng các chị vẫn sắp xếp thời gian, làm việc thêm giờ, thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn Công an các huyện, thành phố, thị xã tập trung thực hiện có hiệu quả công tác cấp, quản lý CMND; từng bước chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế nên chỉ tiêu, chất lượng hồ sơ luôn được nâng cao, tỉ lệ sai sót do công dân kê khai nhầm lẫn, thiếu thông tin, sai sót do đánh máy, phân loại công thức vân tay… giảm hẳn so với trước đây. 10 tháng đầu năm 2017, Phòng đã cấp hơn 87.000 CMND,  kiểm tra, phân loại công thức vân tay hơn 31.000 hồ sơ, nhận và trả lời 682 yêu cầu cấp CMND theo thông tin Công an các tỉnh, thành cung cấp.

Ngoài trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, mỗi cán bộ hội viên đều trau dồi phẩm chất đạo đức, thái độ, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân gắn với cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” để mỗi người dân khi đến làm CMND đều cảm thấy yên tâm và thoải mái.

Hội Phụ nữ Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh được thành lập từ tháng 8/2016. Từ khi thành lập đến nay, trong điều kiện tình hình chung còn nhiều khó khăn, nhưng hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Cảnh sát PCCC&CNCH đã phát huy tốt vai trò và khả năng đóng góp của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như hoạt động Hội và phong trào phụ nữ. Năm 2017, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Hội Phụ nữ Cảnh sát PCCC&CNCH thường xuyên cải tiến, đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt pháp luật về PCCC, tham gia phong trào toàn dân PCCC&CNCH.

Ngoài việc chú trọng vào công tác chuyên môn, phụ nữ Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh còn xây dựng nếp sống văn minh, thực hành tiết kiệm, xây dựng gia đình hạnh phúc; tận tụy, sáng tạo trong công tác chuyên môn, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào, góp phần chung vào những thành tích, chiến công của toàn lực lượng Cảnh sát PC&CC Công an tỉnh.

Nhắc đến Hội Phụ nữ Khối QLHC, không thể không nhắc đến những nữ CBCS Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh. Những năm qua, cán bộ hội viên đã luôn năng động, sáng tạo triển khai thực hiện tốt các hoạt động công tác Hội, nâng cao tinh thần trách nhiệm công tác cũng như trách nhiệm làm vợ, làm mẹ trong gia đình, phát huy và giữ gìn đạo đức truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Nhiều nữ CBCS đã không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH.

Đặc biệt, thông qua hoạt động công tác Hội, xuất hiện những tấm gương phụ nữ Cảnh sát xuất sắc tiêu biểu trong các lĩnh vực công tác, đã không ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm tận tuỵ, sáng tạo, kiên cường lập công trên trận tuyến bảo vệ ANTT.

Để phát huy hơn nữa những phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là 4 phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ CNH, HĐH đất nước, mỗi phụ nữ Công an tỉnh nói chung và khối QLHC nói riêng luôn cố gắng phấn đấu, học tập để nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng sống, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, xứng đáng là người “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong mỗi gia đình; đồng thời là nòng cốt trong việc tuyên truyền để các phẩm chất đạo đức tốt đẹp có sức lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước, xây dựng hình ảnh nữ chiến sỹ CAND đẹp trong lòng dân, vì nhân dân phục vụ.

.

Ngà Cường

.