Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/sang-ngoi-hinh-anh-nguoi-phu-nu-cong-an-nhan-dan-tu-cac-phong-trao-thi-dua-762930/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/sang-ngoi-hinh-anh-nguoi-phu-nu-cong-an-nhan-dan-tu-cac-phong-trao-thi-dua-762930/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sáng ngời hình ảnh người phụ nữ Công an nhân dân từ các phong trào thi đua - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/10/2017, 09:56 [GMT+7]

Sáng ngời hình ảnh người phụ nữ Công an nhân dân từ các phong trào thi đua

(Congannghean.vn)-Tận tụy trong công tác chuyên môn, năng động, sáng tạo trong phong trào Hội, phụ nữ Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành giao phó, vẹn toàn cả hai vai việc nước, việc nhà. Mỗi phong trào thi đua của lực lượng đều mang dấu ấn, hình ảnh của người phụ nữ.

Hội Phụ nữ Cảnh sát PC&CC thăm hỏi, tặng quà cho thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh dịp 27/2
Hội Phụ nữ Cảnh sát PC&CC thăm hỏi, tặng quà cho thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh dịp 27/2

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 03 và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã làm dấy lên phong trào thi đua sôi nổi, góp phần tạo nên những mô hình, công trình, phần việc thiết thực, ghi dấu ấn phụ nữ trong lực lượng CAND nói chung và phụ nữ Cảnh sát PC&CC nói riêng. Những kết quả từ các phong trào thi đua mang lại đã góp phần nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác an sinh xã hội.

Trung tá Dương Thị Hoa Hường, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị, Chủ tịch Hội Phụ nữ Cảnh sát PC&CC Nghệ An cho biết, xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng, trọng tâm của công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, năng lực, ý chí và nhân cách của người nữ chiến sỹ Công an, Hội Phụ nữ Cảnh sát PC&CC đã triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo với nhiều mô hình, công trình, phần việc phù hợp với điều kiện thực tế của các cơ sở hội.

Từ phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” hay cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 05 cho đến hiện nay là cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, dù tên gọi và hình thức tổ chức thực hiện có khác nhau, nhưng đều hướng tới một mục tiêu chung, đó là xây dựng hình ảnh đẹp về người Công an trong lòng nhân dân. Đó đã trở thành động lực phấn đấu của mỗi cán bộ, hội viên để ra sức thi đua, làm nhiều việc tốt, trở thành những điển hình tiên tiến trong công tác chiến đấu cũng như xây dựng phong trào ngày càng vững mạnh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc giao cho các cơ quan, đơn vị nhận giúp đỡ các xã nghèo vùng miền Tây Nghệ An, Cảnh sát PC&CC tỉnh được giao hỗ trợ giúp đỡ xã nghèo Chi Khê, huyện Con Cuông. Phần việc này do Hội Phụ nữ cùng Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC chủ trì và đảm nhận. Mới đây, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên đã trao tặng 40 suất quà cho học sinh nghèo có thành tích tốt trong học tập.

Trung tá Dương Thị Hoa Hường cho biết thêm, hiện nay đơn vị đang tiến hành khảo sát tình hình địa phương để xây dựng phương án giúp đỡ bà con nhân dân xóa đói giảm nghèo, về lâu về dài sẽ thực hiện theo hướng hỗ trợ bà con phát triển nông nghiệp để người dân vươn lên thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống. Đó chỉ là một trong hàng trăm phần việc ý nghĩa mà Hội Phụ nữ Cảnh sát PC&CC đảm nhận. Những việc làm tình nghĩa ấy đã trở thành hoạt động thường niên và mang đến niềm vui, hạnh phúc cho những người nghèo, những người kém may mắn trong cuộc sống. Dù chỉ mới thành lập và đi vào hoạt động hơn 3 năm nhưng hoạt động tình nghĩa của Hội Phụ nữ Cảnh sát PC&CC Nghệ An đã tạo được dấu ấn đậm nét với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn như thế.

Và, đó cũng là một trong những biện pháp để Ban chấp hành Hội làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, nhất là bồi dưỡng cho thế hệ trẻ có lòng nhân ái. Thời gian qua, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC, Ban chấp hành Hội đã đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho hội viên, nhất là tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước theo 4 phẩm chất: “Tự  tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Với trên 140 hội viên sinh hoạt ở 13 cơ sở hội, chị em phụ nữ tham gia hầu hết các lĩnh vực công tác của đơn vị. Qua thời gian công tác, Hội Phụ nữ ngày càng khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, có nhiều đóng góp tích cực trong thành tích chung của toàn lực lượng.

Trên từng lĩnh vực công tác, hội viên luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ, đảm đang và ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong công tác chuyên môn, công tác Hội cũng như trong xây dựng mái ấm gia đình. Các cơ sở hội đã phát động, triển khai, thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội với nhiều cách làm hay, sáng tạo, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia, trở thành động lực để chị em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Trên các lĩnh vực công tác đã xuất hiện những tấm gương nữ CBCS tận tụy với công việc, không quản ngại khó khăn, tăng ca, làm thêm giờ để hoàn thành nhiệm vụ. Trên lĩnh vực PCCC, cán bộ, hội viên phụ nữ đã tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật PCCC cho các cơ quan, đơn vị, cơ sở; chú trọng vào các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao; quan tâm hướng dẫn xây dựng phong trào toàn dân PCCC, củng cố, phát triển lực lượng nòng cốt tại cơ sở...

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, các hội viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng tham mưu, hướng dẫn và tổ chức thực hiện các mặt công tác chính trị tư tưởng, thi đua khen thưởng, tổ chức cán bộ, xây dựng Đảng, công tác đoàn thể quần chúng... Cán bộ, hội viên phụ nữ làm công tác hậu cần - kỹ thuật luôn tận tụy trong công việc, tham mưu và triển khai thực hiện đúng các quy định về quản lý, điều hành ngân sách, phục vụ tốt yêu cầu công tác chiến đấu; đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho CBCS... Sự đóng góp, cống hiến của các hội viên phụ nữ đã được các cấp trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ CAND nói riêng, cán bộ, hội viên phụ nữ Cảnh sát PC&CC đã và đang phấn đấu, rèn luyện, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần cùng toàn lực lượng Cảnh sát PC&CC Nghệ An đảm bảo ANTT, an toàn PCCC, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

.

Huyền Thương

.