Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/thau-hieu-long-dan-760325/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/thau-hieu-long-dan-760325/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thấu hiểu lòng dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/10/2017, 16:19 [GMT+7]

Thấu hiểu lòng dân

(Congannghean.vn)-Khắc ghi lời Bác Hồ dạy “Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép”, trong suốt thời gian qua, lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Nghệ An nói riêng đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình hành động để gắn kết tình quân dân, vận động nhân dân sát cánh trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH. Trong đó, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là chìa khóa quan trọng giúp lực lượng Công an tỉnh nhà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên nhiều lĩnh vực công tác, xứng đáng với niềm tin yêu mà nhân dân giao phó.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là kênh thông tin quan trọng để lực lượng Công an hiểu dân và gần dân hơn
Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là kênh thông tin quan trọng để lực lượng Công an hiểu dân và gần dân hơn

Thời gian qua, để nâng cao hiệu quả đảm bảo ANTT trên địa bàn, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành nhiều chỉ thị, nội dung công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới. Gần đây nhất, vào tháng 4/2016, UBND tỉnh Nghệ An đã ra Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công an xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trong đó, một nhiệm vụ quan trọng là thực hiện có hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” nhằm xây dựng lực lượng Công an xã trong sạch, vững mạnh, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân.

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của cấp trên, lực lượng Công an các địa phương đã triển khai sâu rộng diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại các thôn, xóm, xã, phường, thị trấn, thu hút nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tham gia. Người dân đã thẳng thắn, mạnh dạn trao đổi, đề xuất ý kiến đến các cấp chính quyền và lực lượng Công an các cấp. Những ý kiến trên đều được lực lượng chức năng ghi nhận và cơ bản giải đáp tận tình, thấu đáo.

Cũng tại các buổi diễn đàn, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương thông tin đến nhân dân về tình hình, kết quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, công tác xây dựng và củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; biểu dương các gương điển hình tiên tiến trong công tác đảm bảo ANTT; thông tin một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của một số loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa... để nhân dân biết, tham gia ý kiến. Việc tổ chức diễn đàn đã phát huy và mở rộng dân chủ trực tiếp, đề cao quyền làm chủ của nhân dân theo phương châm: Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin.

Cũng từ các ý kiến của nhân dân, rất nhiều đề xuất liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT, ANTT trên địa bàn được kịp thời giải quyết. Đó là sự cần thiết lắp biển báo ở khu vực thường xảy ra TNGT, là đề ra giải pháp nắm chắc địa bàn liên quan đến đối tượng hình sự, ma túy và vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, là những thông tin liên quan tình trạng mất trộm tài sản phải sớm xác minh, làm rõ…

Bên cạnh đó, một nội dung quan trọng cũng được tập trung thảo luận tại các diễn đàn chính là việc lấy ý kiến của nhân dân về tác phong, phong cách làm việc, ứng xử với nhân dân của lực lượng Công an các cấp. Từ đó, tạo được sự chuyển biến trong rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao đạo đức cách mạng; kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, góp phần xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.

Điển hình như tại huyện Đô Lương, với đặc thù về địa lý, kinh tế - xã hội, đây là địa bàn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp liên quan công tác đảm bảo ANTT. Ý thức rõ điều đó, cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an huyện Đô Lương và lực lượng Công an xã, thị trấn trên địa bàn đã triển khai và phát động hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Ngay từ đầu năm, Công an huyện đã phát động phong trào thi đua trong toàn huyện. Theo đó, 33 xã, thị trấn đã xây dựng và đăng ký lịch tổ chức diễn đàn với Công an huyện. Các đơn vị thị trấn Đô Lương, xã Đại Sơn, Tân Sơn… đều tổ chức thành công diễn đàn.

Cụ thể, tại xã Tân Sơn đã lồng ghép diễn đàn với Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Với gần 10 ý kiến của nhân dân và nhiều góp ý qua hòm thư, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại xã Tân Sơn đã trở thành cầu nối quan trọng gắn kết tình quân dân tại cơ sở. Đại đa số quần chúng nhân dân đều ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của lực lượng Công an; đồng thời, đưa ra một số kiến nghị để lực lượng Công an hoàn thiện hơn, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức 130 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Qua đó, đã có gần 1.000 ý kiến của bà con được ghi nhận, giải đáp và thông tin kịp thời. Nhìn chung, các ý kiến tham gia đóng góp của nhân dân đã phản ánh đúng tình hình thực tế ở cơ sở. Từ đó, góp phần giúp lực lượng Công an xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh giải quyết tốt hàng trăm vụ việc liên quan đến công tác đảm bảo ANTT; hòa giải nhiều vụ việc, mâu thuẫn trong nhân dân, không để phát sinh thành điểm “nóng”.

Với tinh thần cầu thị, lực lượng Công an trong tỉnh đã nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân; đồng thời tập trung lực lượng tăng cường xuống cơ sở, liên tục mở các đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm. Từ các diễn đàn, lực lượng Công an có điều kiện trưởng thành hơn, có nhiều việc làm thiết thực giúp người dân an tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế; đồng thời, người dân cũng sẽ giúp đỡ lực lượng Công an nhiều hơn trên lĩnh vực đảm bảo ANTT.

.

Mai Hậu

.