Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/trung-uy-nguyen-van-quy-phat-huy-tinh-than-xung-kich-759773/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/trung-uy-nguyen-van-quy-phat-huy-tinh-than-xung-kich-759773/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy tinh thần xung kích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/10/2017, 09:29 [GMT+7]
Trung úy Nguyễn Văn Quý

Phát huy tinh thần xung kích

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, nhiều CBCS Công an Nghệ An với sức trẻ, sự nhiệt huyết của mình đã và đang phát huy tinh thần xung kích, không ngại khó, ngại khổ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó tiêu biểu là Trung úy Nguyễn Văn Quý, cán bộ Đội Tham mưu tổng hợp, Công an TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Trung úy Nguyễn Văn Quý và gia đình cháu bé người Lào bị lạc
Trung úy Nguyễn Văn Quý và gia đình cháu bé người Lào bị lạc. Ảnh tư liệu

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp Học viện ANND, đồng chí Nguyễn Văn Quý được phân công công tác tại Công an TX Cửa Lò. Là một cán bộ mới ra trường, tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm công tác chưa nhiều, lại được phân công ở lĩnh vực Tham mưu tổng hợp - lĩnh vực được xem là mới và khó đối với một cán bộ trẻ, nhưng với sự cố gắng của bản thân cùng sự chỉ bảo, giúp đỡ của đồng đội, đồng chí Quý đã nhanh chóng tiếp thu, nắm bắt được công việc, chủ động, tích cực đề xuất những ý tưởng mới, mang tính đột phá trong giải quyết công việc.

Với những nỗ lực của mình, sau khi ra trường, đồng chí đã đạt được một số thành tích như: Năm 2016, được Chủ tịch UBND TX Cửa Lò tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Công tác đảm bảo ANTT đợt bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021”; BTV Thị ủy Cửa Lò tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh các quan điểm sai trái trong tình hình mới; UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen vì đạt giải Nhì cuộc thi “Tìm hiểu về Luật dân sự, Luật Tố tụng dân sự, Luật Hình sự, Luật Tố tụng hình sự và Bộ Luật Tố tụng hành chính”… Năm 2017, đồng chí Quý được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tại thời điểm diễn ra Lễ khai trương du lịch Cửa Lò năm 2017, trong quá trình cùng với các lực lượng chức năng đảm bảo ANTT cho lễ hội, đồng chí Quý đã tiếp nhận một cháu bé người Lào bị lạc (do các đồng chí có mặt tại khu vực Quảng Trường phát hiện). Với việc có thể giao tiếp bằng tiếng Lào, đồng chí Quý đã nhanh chóng trấn an tinh thần, gợi hỏi thêm thông tin và bằng mọi cách xác minh, sau đó đã tìm và trao trả cháu bé cho gia đình ngay trong đêm. Cảm động trước hành động của đồng chí Quý, bố mẹ cháu bé đã viết thư để cảm ơn. Hành động đẹp đó của đồng chí Trung úy trẻ không chỉ nhận được sự khen ngợi, biểu dương từ lãnh đạo và đồng đội mà còn góp phần cùng với các lực lượng chức năng tạo sự yên tâm, tin tưởng từ phía người dân, đặc biệt là du khách nước ngoài khi đến Cửa Lò.

Không chỉ là một chiến sỹ trẻ đầy tâm huyết với nghề, đồng chí Nguyễn Văn Quý còn là Ủy viên BCH Chi đoàn Công an TX Cửa Lò. Trong 2 năm qua, đồng chí đã cùng với BCH Chi đoàn thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, tham gia một số giải thi đấu thể thao do các cấp tổ chức như bóng chuyền, chạy việt dã...; tham gia 2 đợt hiến máu tình nguyện, tích cực tham gia các chiến dịch tình nguyện hè, chiến dịch “Chung tay làm sạch bãi biển”... Với những kết quả nổi bật đó, năm 2016, đồng chí Nguyễn Văn Quý đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Có thể nói, trong những thành tích mà Công an TX Cửa Lò đạt được thời gian qua, có sự đóng góp không nhỏ của những CBCS trẻ, tiêu biểu là đồng chí Nguyễn Văn Quý. Để bắt nhịp, thích nghi với môi trường mang tính kỷ luật cũng như nhiều khó khăn, thử thách như ngành Công an là một điều không hề dễ đối với những CBCS trẻ. Mặc dù vậy, đó cũng chính là động lực thúc đẩy mỗi CBCS, đặc biệt những CBCS trẻ càng phải quyết tâm, phấn đấu hơn nữa để xứng đáng là người cán bộ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

.

Phan Thị Thu Thủy

.