Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/canh-sat-phong-chay-va-chua-chay-tinh-nghe-an-lan-toa-phong-trao-thi-dua-yeu-nuoc-768357/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/canh-sat-phong-chay-va-chua-chay-tinh-nghe-an-lan-toa-phong-trao-thi-dua-yeu-nuoc-768357/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/11/2017, 08:03 [GMT+7]
Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Nghệ An

Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước

(Congannghean.vn)-Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phong trào thi đua yêu nước của khối thi đua nội chính lực lượng vũ trang năm 2017 đã tạo được sức lan tỏa trong toàn khối, trở thành động lực, khuyến khích sự tham gia tích cực của CBCS, đảng viên trong từng đơn vị. Từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình là Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) tỉnh.

Đồng chí Đại tá Hồ Sỹ Tuấn, Giám đốc Cảnh sát PC&CC báo cáo tổng kết phong trào thi đua của khối năm 2017
Đồng chí Đại tá Hồ Sỹ Tuấn, Giám đốc Cảnh sát PC&CC báo cáo tổng kết phong trào thi đua của khối năm 2017

Bám sát chương trình, kế hoạch công tác năm 2017 của các bộ, ban, ngành Trung ương và UBND tỉnh, Khối thi đua nội chính lực lượng vũ trang đã tổ chức ký giao ước thực hiện phong trào thi đua. Trên cơ sở nội dung đã ký kết, 9 đơn vị trong khối gồm Cảnh sát PC&CC tỉnh, TAND tỉnh, Công an tỉnh, BCH Quân sự, BCH Bộ đội Biên phòng, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc phong trào thi đua yêu nước trong đơn vị mình, phát động các đợt thi đua gắn với các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành, phù hợp với điều kiện thực tiễn của các đơn vị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. 4 đơn vị đã đăng ký danh hiệu thi đua của Chính phủ gồm Cảnh sát PC&CC tỉnh, Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh và Thanh tra tỉnh.

Với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các ngành, phong trào thi đua được tổ chức, phát động dưới nhiều hình thức, biện pháp đổi mới, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của CBCS, đảng viên, công chức. Đặc biệt, nội dung phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Là đơn vị khối trưởng, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã nêu cao tính gương mẫu, đi đầu trong thực hiện phong trào thi đua cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị. Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, ngay từ đầu năm, đơn vị đã đề ra mục tiêu công tác cụ thể, tổ chức ký kết giao ước đến từng tổ, đội gắn với Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đạt nhiều thành tích nổi bật trên các lĩnh vực.

Trong công tác tham mưu, đã tham mưu HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết 55 về quy định mức hỗ trợ thường xuyên cho chức danh đội trưởng, đội phó đội dân phòng và trang bị, phương tiện PCCC cho đội dân phòng trên địa bàn giai đoạn 2017 - 2020 cùng nhiều văn bản chỉ đạo toàn diện về công tác PCCC&CNCH. Công tác phòng cháy và xây dựng phong trào toàn dân PCCC đạt hiệu quả sâu rộng. Tiến hành kiểm tra hơn 6.430 lượt cơ sở; xử phạt 656 cơ sở vi phạm, đình chỉ 2 cơ sở vi phạm nghiêm trọng quy định về PCCC… Công tác chữa cháy và CNCH được triển khai nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả cao; đã cứu chữa 61 vụ cháy, 16 vụ tai nạn, cứu gần 50 người và hàng trăm tỉ đồng, được chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Từ những kết quả đó, trong năm nay, đơn vị có 11 tập thể, 9 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen; 3 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND; nhiều lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng và đã có hơn 35 lượt thư khen, thư cảm ơn của cấp ủy, chính quyền và nhân dân gửi đến.

Là đơn vị khối trưởng, Cảnh sát PC&CC đã đi đầu, gương mẫu trong thực hiện phong trào thi đua (Trong ảnh: Cảnh sát PC&CC tăng cường mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ về PC&CC cho đông đảo tầng lớp nhân dân)
Là đơn vị khối trưởng, Cảnh sát PC&CC đã đi đầu, gương mẫu trong thực hiện phong trào thi đua (Trong ảnh: Cảnh sát PC&CC tăng cường mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ về PC&CC cho đông đảo tầng lớp nhân dân)

Là đơn vị khối phó, TAND tỉnh Nghệ An cũng đã bám sát chủ đề thi đua xuyên suốt “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư” để phát động, triển khai phong trào thi đua năm 2017 một cách nghiêm túc, quyết liệt theo nội dung “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”. Công tác xét xử, giải quyết các vụ việc đạt tỉ lệ trên 95%, các vụ án hình sự được xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đi đầu trong phong trào thi đua không thể không kể đến đơn vị Công an tỉnh. Năm 2017, Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong toàn lực lượng với 3 mục tiêu, 11 nhiệm vụ công tác trọng tâm, với khẩu hiệu “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, xây dựng lực lượng Công an Nghệ An chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”. Với việc từng bước đổi mới, phong trào thi đua đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng. Từ đó, từng đơn vị đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, khơi dậy khí thế thi đua sôi nổi, từng bước nâng cao hiệu quả phong trào thi đua.

Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đã được triển khai hiệu quả, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, góp phần làm giảm các vụ việc xâm phạm về trật tự xã hội so với cùng kỳ năm 2016. Trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng như các lĩnh vực công tác, đã xuất hiện nhiều tấm gương mưu trí, dũng cảm, liêm khiết, vì nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác. Trong năm, lực lượng Công an tỉnh nhà đã nhận 138 thư khen, thư cảm ơn; đã có 297 lượt tập thể và 1.230 lượt cá nhân được đề nghị các cấp khen thưởng.

Bên cạnh sức thi đua trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các đơn vị trong khối thi đua đều chú trọng và quan tâm đẩy mạnh công tác xây dựng đội ngũ cán bộ và các điển hình tiên tiến. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ CBCS, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tâm, có tầm được xem là vấn đề then chốt. Trong từng lĩnh vực, CBCS, đảng viên, công chức trong khối luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ, gần dân, được dân tin, dân mến. Đặc biệt, các đơn vị đã nghiêm túc kiểm điểm các cá nhân, tập thể theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) cũng như quán triệt nghiêm túc Chỉ thị 05 nhằm xây dựng, tăng cường chỉnh đốn Đảng, ra sức học tập, làm theo lời Bác.

Công tác cải hành chính cũng được các đơn vị trong khối tập trung đẩy mạnh nhằm giải quyết nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả các thủ tục giấy tờ, nhu cầu chính đáng của nhân dân. Đơn cử như Cảnh sát PC&CC, Sở Tư pháp và Công an tỉnh… Đặc biệt, năm 2017 là năm thứ 2 Công an tỉnh tiếp tục được Bộ Công an xếp thứ nhất về công tác cải cách hành chính trong toàn lực lượng CAND.

Các đơn vị cũng đã tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của công dân một cách kịp thời, đúng quy định pháp luật. Qua đó, phát hiện nhiều sai phạm, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong công tác quản lý hành chính, hạn chế tình trạng tập trung khiếu nại đông người, vượt cấp. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nhân đạo từ thiện của 9 đơn vị trong khối đã tạo được dấn ấn mạnh mẽ, để lại hình ảnh đẹp, xúc động về tình quân dân, nhất là trong các đợt thiên tai, lũ lụt…

Có thể thấy, phong trào thi đua yêu nước của Khối thi đua nội chính lực lượng vũ trang đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong các đơn vị trực thuộc khối thi đua. Sự lan tỏa đã kết nối những trái tim, khối óc, nghĩa cử nhân văn để nhân lên những cách làm hay, sáng tạo, những hành động đẹp, tấm gương người tốt, việc tốt trong xã hội.

.

Huyền Thương

.