Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/cong-an-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-hieu-qua-cong-tac-quan-ly-nha-nuoc-ve-an-ninh-trat-tu-766896/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/cong-an-tx-cua-lo-tinh-nghe-an-hieu-qua-cong-tac-quan-ly-nha-nuoc-ve-an-ninh-trat-tu-766896/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/11/2017, 08:01 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước về ANTT trên địa bàn TX Cửa Lò luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền địa phương. Đặc biệt, công tác quản lý hộ khẩu, cấp phát CMND, kiểm tra cư trú, lưu trú và tuần tra kiểm soát trật tự ATGT… đã ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Công an TX Cửa Lò ra quân xử lý hoạt động của xe ôtô điện không phép
Công an TX Cửa Lò ra quân xử lý hoạt động của xe ôtô điện không phép

Thị xã Cửa Lò là địa bàn du lịch của Nghệ An. Xuất phát từ thực tế trên, để làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và quản lý hộ khẩu, kiểm tra công tác cư trú, lưu trú trên địa bàn, Công an TX Cửa Lò đã chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến ANTT. Trong đó, tập trung vào tình hình liên quan đến tôn giáo, người nước ngoài vào địa bàn và hoạt động của các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị. Công tác quản lý Nhà nước về ANTT được tăng cường đã phục vụ hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

Trong tháng 10 vừa qua, công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn được Công an thị xã tiếp tục thực hiện hiệu quả. Đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết 120 hồ sơ hộ khẩu, làm thủ tục cấp 364 CMND; làm mới, sang tên và cấp lại 191 đăng ký xe môtô. Công tác đăng ký tạm trú cho công dân cũng được thực hiện tốt, trong tháng đã tiếp nhận thông báo lưu trú cho 173 lượt khách nước ngoài và 5,5 nghìn lượt khách du lịch trong nước đến địa bàn.

Nhằm hạn chế số vụ vi phạm pháp luật, đơn vị cũng đã xây dựng và triển khai Công văn số 1016/CV-CATX ngày 18/9/2017 về “Tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bị cấm”. Qua đợt tuyên truyền, vận động tập trung của Công an các phường, 10 khẩu súng tự chế, 10 loại vũ khí thô sơ, 24 viên đạn, 2 bộ kích điện và 89 loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm đã được nhân dân giao nộp.

Cũng trong tháng 10 vừa qua, Công an thị xã đã tổ chức 28 ca TTKS đảm bảo trật tự ATGT với 94 lượt CBCS tham gia. Đặc biệt, đơn vị tiếp tục duy trì công tác TTKS vào khoảng thời gian từ 7 - 22 giờ hàng ngày để tập trung xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ và hoạt động của xe ôtô điện 4 bánh. Qua TTKS, đã phát hiện, lập biên bản và xử phạt 946 trường hợp với số tiền 48 triệu đồng.

Đáng lưu ý là vụ việc xảy ra ngày 9/10. Tổ công tác Đội CSGT Công an thị xã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự ATGT đối với người vi phạm điều khiển xe môtô BKS 37B2-639.91. Qua xác minh, Tổ công tác xác định chiếc xe nói trên sử dụng BKS giả và là xe bị mất trộm từng có đơn trình báo tại Công an phường Bến Thủy, TP Vinh. Chủ sở hữu của chiếc xe là Nguyễn Mạnh Tùng (SN 1996) trú tại thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Cũng liên quan đến công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, Công an thị xã đặc biệt chú trọng tới việc thực hiện Nghị quyết số 56 của HĐND tỉnh về giải tỏa hành lang ATGT. Theo đó, đơn vị đã thực hiện 152 lượt tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ trên hệ thống truyền thanh của thị xã và các phường. Qua công tác kiểm tra, đã lập biên bản 10 trường hợp và nhắc nhở 39 trường hợp tái lấn chiếm hành lang ATGT; thu giữ 38 biển quảng cáo, buộc tháo dỡ 14 giàn tôn làm mái che, 2 cọc chống… và tổ chức ký cam kết không tái lấn chiếm cho 221 trường hợp. Về hoạt động của các loại phương tiện, đơn vị đã lập biên bản xử phạt 7 trường hợp xe ôtô điện 4 bánh, xe taxi vi phạm lỗi dừng, đỗ không đúng nơi quy định, xử phạt với số tiền 2,45 triệu đồng.

Ngoài ra, Công an thị xã còn thực hiện hiệu quả công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp. Trong tháng, đơn vị đã thực hiện 3 quyết định thi hành án phạt tù; tiếp nhận, quản lý 1 bị can bắt tạm giam.

Những kết quả nói trên là minh chứng cho sự nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể CBCS Công an TX Cửa Lò; đồng thời, cũng là cơ sở để đơn vị tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể nhằm giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân trong những tháng cuối năm.

.

Hồng Hạnh

.