Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/giu-vung-binh-yen-noi-cua-ngo-xu-nghe-766223/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/giu-vung-binh-yen-noi-cua-ngo-xu-nghe-766223/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững bình yên nơi cửa ngõ xứ Nghệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/11/2017, 08:10 [GMT+7]

Giữ vững bình yên nơi cửa ngõ xứ Nghệ

(Congannghean.vn)-Là cửa ngõ của xứ Nghệ, tình hình ANTT của TX Hoàng Mai luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp khi các loại tội phạm không ngừng gia tăng, nhất là tội phạm ở các địa bàn giáp ranh và từ địa phương khác đến gây án. Điều đó khiến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nơi đây luôn đối mặt với nhiều gian nan, thử thách. Mặc dù vậy, Công an TX Hoàng Mai đã tăng cường bám địa bàn, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

 Công an TX Hoàng Mai xây dựng các kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn
Công an TX Hoàng Mai xây dựng các kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn

Trong quá trình tiến hành điều tra Chuyên án 617T đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn TX Hoàng Mai, Ban chuyên án đã gặp không ít khó khăn trong công tác rà soát, khoanh vùng đối tượng nghi vấn bởi ngay từ đầu, Ban chuyên án đều có chung nhận định đối tượng gây án không phải là người địa phương. Sau một thời gian kiên trì đấu tranh, đối tượng nghi vấn đã lộ diện nhưng làm thế nào để đưa đối tượng về quy án, bởi sau khi gây ra hàng loạt vụ trộm có giá trị tài sản lớn đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Thế nhưng, những khó khăn đó chẳng thể làm vơi đi ý chí, tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm của các điều tra viên.

Sau nhiều ngày ròng rã lần theo dấu vết tội phạm, Ban chuyên án đã bắt khẩn cấp kẻ cầm đầu trong đường dây trộm cắp chuyên nghiệp là Nguyễn Xuân Phú trú tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Dù không phải là người địa phương nhưng Phú không xa lạ gì đối với cơ quan Công an, bởi y đã từng có 5 tiền án và là đối tượng nghiện ma túy nặng. Chỉ trong một thời gian ngắn, Phú cùng đồng bọn đã thực hiện 20 vụ trộm trên địa bàn TX Hoàng Mai và Tĩnh Gia (Thanh Hóa), giá trị tài sản gần 200 triệu đồng.

Chuyên án 617T chỉ là một trong rất nhiều chuyên án mà cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã phá thành công. Ngoài việc điều tra, làm rõ các chuyên án, vụ án trên địa bàn, Công an thị xã đã làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại địa bàn 2 xã Hải Ninh và Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, trả lại tài sản cho người bị hại. Từ những chuyên án, vụ án được làm rõ, lực lượng Công an đã được lãnh đạo Công an tỉnh, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, quần chúng nhân dân thêm tin yêu, mến phục. Đó cũng chính là nguồn cổ vũ lớn lao để tập thể lãnh đạo, CBCS Công an thị xã luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Để làm được điều này, Công an thị xã đã chủ động tham mưu Thị ủy, UBND thị xã thực hiện có hiệu quả các chỉ thị của cấp trên và ban hành các đề án nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH của địa phương. Bên cạnh đó, phối hợp hướng dẫn lực lượng Công an xã, phường tăng cường bám địa bàn cơ sở, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình có liên quan đến ANTT, là những cánh tay nối dài của Công an thị xã trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Năm 2017, trên địa bàn Hoàng Mai xảy ra 31 vụ phạm pháp hình sự, trong đó hơn một nửa là các vụ trộm cắp tài sản, Công an thị xã đã kịp thời điều tra, làm rõ 29/31 vụ việc, đạt tỉ lệ 94%, bắt 44 đối tượng, thu hồi tổng tài sản trị giá trên 500 triệu đồng. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Công an TX Hoàng Mai đã xác lập, phá thành công 15 chuyên án lớn, triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm chuyên nghiệp, trong đó phải kể đến các chuyên án như Chuyên án 517CG, bắt 2 đối tượng thực hiện 5 vụ cướp tài sản tại huyện Quỳnh Lưu và TX Hoàng Mai; Chuyên án XM117, bắt giữ 5 đối tượng, điều tra, làm rõ 21 vụ trộm cắp tài sản… Những chiến công xuất sắc đó là minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi, cách  phá án tài tình, sự dũng cảm, mưu trí và tinh thần đấu tranh không khoan nhượng của tập thể lãnh đạo và CBCS Công an địa phương.

Bên cạnh đó, Công an thị xã cũng đã đấu tranh quyết liệt với các loại tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn đánh bạc. Chỉ tính riêng trong năm 2017, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 81 vụ, 315 đối tượng về hành vi đánh bạc, thu giữ gần 260 triệu đồng, 23 cáp đề cùng nhiều tang vật liên quan, triệt xóa các tụ điểm đánh bạc gây bức xúc trong nhân dân.

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm ma túy, Công an thị xã đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 62 vụ, 77 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; thu gần 120 gam hêrôin, gần 75 gam ma túy đá, 30 bộ sử dụng ma túy đá cùng nhiều tang vật liên quan. Kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực quản lý kinh tế chức vụ và môi trường, thu 44 kg gỗ, hàng nghìn con gia cầm, gia súc và nhiều lô hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, với tổng trị giá gần 250 triệu đồng.

Ngoài việc đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, Công an TX Hoàng Mai luôn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ra sức làm nhiều việc tốt vì nhân dân, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an trên quê hương Bác bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

.

Huyền Thương

.