Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/net-dep-gian-di-767940/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/net-dep-gian-di-767940/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nét đẹp giản dị - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/11/2017, 16:02 [GMT+7]

Nét đẹp giản dị

(Congannghean.vn)-Với người dân, cán bộ, chiến sỹ CAND là những người đấu tranh với tội phạm, gắn liền với những chiến công trong công tác đảm bảo ANTT, trật tự ATGT. Bên cạnh đó, những hoạt động mang tính xã hội mang đến cho người dân hình ảnh người Công an giản dị và gần gũi hơn trong các hoạt động thiện nguyện, nhất là đối với nhiều bệnh nhân và người nhà tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh - khi những CBCS Công an Nghệ An đều đặn mang những món quà, sự chăm sóc ân cần đến với các hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.

 CBCS Báo Công an Nghệ An trong chương trình “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An
CBCS Báo Công an Nghệ An trong chương trình “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An

Một ngày cuối tuần không như thường lệ với các đoàn viên và hội viên Công đoàn Báo Công an Nghệ An. Theo như kế hoạch, vào ngày thứ 7 giữa tháng 10/2017, CBCS trong đơn vị sẽ tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thu Hằng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Báo Công an Nghệ An, qua tìm hiểu được biết, tại Bệnh viện Sản - Nhi có rất nhiều bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị, chăm sóc dài ngày. Điều này là áp lực không nhỏ với nhiều gia đình, nhất là các gia đình ở vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Để động viên các cháu và gia đình trong thời gian điều trị tại bệnh viện, Hội Phụ nữ - Đoàn Thanh niên - Công đoàn Báo Công an Nghệ An đã xây dựng kế hoạch và quyết định tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương”. Ngay từ chiều hôm trước, BCH đã phân công trách nhiệm cụ thể từng người để chọn lựa thực phẩm tươi ngon nhất. Nhằm đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho 600 suất cháo, việc chuẩn bị và chế biến cũng được triển khai từ rất sớm.

Nhận bát cháo nóng hổi từ tay CBCS, chị Nguyễn Thị Lành trú tại huyện Tân Kỳ cho biết: “Thực sự tôi rất xúc động. Con tôi bị viêm phổi, xuống đây điều trị đã 5 ngày. Điều kiện kinh phí gia đình rất khó khăn, mỗi ngày phải tính toán làm sao chi tiêu hạn chế nhất. Nhìn những cán bộ phát cháo trong trang phục CAND, tôi càng thấy yên tâm và gần gũi hơn. Cảm ơn các anh, các chị rất nhiều”… Cùng với chị Lành, hàng trăm bệnh nhân cũng đã có suất cháo nóng hổi, bổ dưỡng, hỗ trợ phần nào chi phí hàng ngày tại bệnh viện.

Theo anh Nguyễn Văn Lĩnh, cán bộ Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, ngoài đoàn của Báo Công an Nghệ An, trong thời gian qua, rất nhiều tổ chức, cá nhân đã tổ chức các chương trình hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trong đó, có rất nhiều đoàn thuộc lực lượng CAND. Những dịp lễ, Tết, sự hỗ trợ đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của các CBCS Công an Nghệ An với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay gần Bệnh viện Sản - Nhi là Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Đây là nơi tập trung điều trị của rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Một phần xuất phát từ đặc thù điều trị bệnh thời gian dài, phải sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau; phần nữa do yêu cầu chăm sóc đặc biệt của các bệnh nhân ung thư, đòi hỏi nhu cầu dinh dưỡng cao và chất lượng. Ý thức rõ điều đó, thời gian qua, Chi đoàn - Hội Phụ nữ Phòng An ninh Kinh tế Công an Nghệ An đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ, chăm sóc các bệnh nhân. Ngoài chương trình bát cháo tình thương, Chi đoàn - Hội Phụ nữ còn tặng những món quà ý nghĩa nhằm động viên tinh thần các hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, trên khắp các địa bàn thuộc tỉnh Nghệ An, có rất nhiều bệnh nhân đang hàng ngày chống chọi với bệnh tật, chiến đấu từng giây, từng phút để giành giữ sức khỏe, tính mạng. Trong đó, có rất nhiều người, ngoài nỗi đau thể xác là nỗi lo canh cánh về tiền bạc, là câu hỏi luôn thường trực: Lấy tiền đâu để chi tiêu hàng ngày? Thấu hiểu, sẻ chia với những lo toan ấy, CBCS Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thường niên ý nghĩa. Đó là phát cháo tại Bệnh viện Đa khoa các huyện Đô Lương, Thanh Chương, Diễn Châu; là những đợt phát thuốc tình nguyện tại các vùng sâu, vùng xa; là những lần khám sức khỏe định kỳ cho bà con miền núi tại các bản làng heo hút.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, CBCS Công an Nghệ An đã lan tỏa yêu thương, nghĩa cử giản dị nhưng chân thành đến với người dân, với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Và, hình ảnh CBCS đã trở nên gần gũi, thân thương hơn bao giờ hết...

.

Mai Hậu

.