Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/tuoi-tre-cong-an-huyen-tuong-duong-tinh-nghe-an-xung-kich-vi-cuoc-song-cong-dong-768470/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/tuoi-tre-cong-an-huyen-tuong-duong-tinh-nghe-an-xung-kich-vi-cuoc-song-cong-dong-768470/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung kích vì cuộc sống cộng đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/11/2017, 16:50 [GMT+7]
Tuổi trẻ Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An

Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

(Congannghean.vn)-Luôn để lại trong nhân dân hình ảnh “Chiến sỹ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tuổi trẻ Công an huyện Tương Dương còn được nhắc đến nhiều trong các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Với những việc làm thiết thực, các hoạt động tình nguyện và xã hội từ thiện được tuổi trẻ Công an huyện tổ chức thường xuyên, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Tương Dương trao quà cho học sinh nghèo
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Tương Dương trao quà cho học sinh nghèo

Đều đặn vào mỗi sáng thứ 7 tuần đầu tiên trong tháng, hình ảnh các đoàn viên mặc sắc phục CAND phát cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã trở nên quen thuộc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương. Với một huyện vùng cao như Tương Dương, để duy trì và nhân rộng được chương trình ý nghĩa này là rất khó. Thế nhưng từ đầu năm đến nay, những suất cháo dành cho bệnh nhân  được Chi đoàn Công an huyện duy trì đều đặn. Bà Vi Thị Dương, bệnh nhân đang điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương xúc động: Bà ở xa đến đây điều trị đã lâu, thấy các cháu Công an đến phát cháo, bà đau không ra nhận được nên các cháu đưa vào tận nơi, bà xúc động lắm. Các cháu trẻ mà biết vì người dân.

Để có những suất cháo phát miễn phí cho bệnh nhân mỗi tuần, BCH Chi đoàn đã phân công các thành viên mỗi người một việc, từ đi chợ, mua nguyên liệu để nấu cháo, đến khảo sát số lượng bệnh nhân đang điều trị nội trú để đảm bảo đủ số lượng cháo cho tất cả bệnh nhân. Những việc làm này tưởng chừng đơn giản, nhưng để thực hiện được là cả một quá trình, nỗ lực hết mình của mỗi đoàn viên. Thế nhưng, từ đầu năm đến nay, đều đặn tháng nào Chi đoàn cũng có trung bình 100 suất cháo được phát miễn phí tại bệnh viện. Thượng úy Cần Anh Tú, Bí thư Chi đoàn chia sẻ: “Để quyên góp được quỹ duy trì thường xuyên thì Chi đoàn, Hội phụ nữ và Công đoàn đã đề xuất Đảng ủy cho làm hòm từ thiện đặt tại cơ quan. Thường vào những đợt nhận lương, các đồng chí trích một ít tiền của mình bỏ vào hòm từ thiện”.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Công an Tương Dương đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập  công vì an ninh Tổ quốc”, suốt thời gian qua, các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng đã được 88 đoàn viên Chi đoàn tổ chức thường xuyên, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Riêng từ đầu năm đến nay, Chi đoàn đã tham gia trồng 2.000 gốc hoa anh đào tại xã Tam Đình, vận động được 40 lượt đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện, đóng góp tiền và ngày công cùng cơ quan hoàn thành ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho cán bộ trong đơn vị gặp hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong chuyên án đấu tranh với hành vi mua bán người sang Trung Quốc đầu năm 2016, các đoàn viên Chi đoàn đã xuất sắc góp phần phá án thành công, đưa được cháu Moong Thị Tân Mão về với gia đình an toàn; đồng thời, phát động quyên góp giúp gia đình cháu sớm ổn định cuộc sống, cháu được đến trường như các bạn cùng trang lứa.

Từ những hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực mà đoàn viên Chi đoàn Công an huyện Tương Dương đã thực hiện được trong suốt thời gian qua, hoạt động không chỉ là động lực để họ tiếp tục phát huy hơn nữa sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên, mà còn góp phần vào đảm bảo ANTT, phát huy được sức trẻ chung tay, chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

.

May Huyền - Mạnh Lục

.