Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-773908/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-773908/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/12/2017, 08:00 [GMT+7]

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, với vai trò nòng cốt, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã có nhiều chương trình, kế hoạch huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chung tay phòng, chống các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công an huyện Thanh Chương trao quà cho Công an viên xã Thanh Văn có hoàn cảnh khó khăn
Công an huyện Thanh Chương trao quà cho Công an viên xã Thanh Văn có hoàn cảnh khó khăn

Nhận thức rõ vai trò to lớn của nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT, Công an huyện Thanh Chương luôn lấy nhân dân làm trung tâm, dựa vào dân và lấy sức mạnh của nhân dân làm nòng cốt trong việc phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, TNXH và kìm chế, làm giảm TNGT. Lãnh đạo Công an huyện thường xuyên chỉ đạo các đội nghiệp vụ bám sát cơ sở, phối hợp với các tổ ANTT thôn, xóm và những người có uy tín trong cộng đồng dân cư để giải quyết, ngăn chặn kịp thời những mâu thuẫn nhỏ trong nhân dân, không để phát sinh các vụ việc lớn. Nhờ đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện đã phát triển rộng khắp, huy động được sức mạnh tổng hợp của các ngành, đoàn thể và sự tham gia tích cực của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh PCTP, tham gia xây dựng, củng cố thế trận an ninh vững chắc.

Thanh Chương là huyện miền núi, diện tích rộng, dân số đông, trình độ nhận thức của người dân không đồng đều nên việc tuyên truyền pháp luật còn gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm 2017, Công an huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật; tuyên truyền tháng hành động về PCMT; tham gia PCTP, TNXH; đảm bảo trật tự ATGT, phòng, chống cháy nổ, phối hợp với Ban Công an các xã, thị trấn tổ chức vận động, kiểm tra, thu hồi và xử lý các hành vi vi phạm về tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT), đồ chơi nguy hiểm.

Kết quả, trong năm 2017, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội phối hợp với Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT tích cực phối hợp với ban Công an các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động và thu hồi VK-VLN-CCHT, gồm: 165 súng tự chế, 1 khẩu súng AK, 115 bộ kích điện, 137 dao kiếm các loại, 34 đôi côn… Bên cạnh đó, phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện xây dựng quy chế phối hợp để phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với ấm mưu hoạt động gây mất ANTT; tổ chức 42 buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho cán bộ, giáo viên và học sinh các trường với 10.584 lượt người tham gia.

Ngoài ra, Công an huyện còn tích cực phối hợp với lực lượng Biên phòng, Quân sự thực hiện có hiệu quả Nghị định số 77/2010/NĐ-CP trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH và nhiệm vụ quốc phòng. Với đặc thù là huyện có 5 xã có đường biên giới với nước bạn Lào dài 52 km nên thời gian qua, 3 lực lượng thường xuyên tăng cường tuần tra biên giới, nhất là vào ban đêm; đồng thời, tổ chức 15 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới với 2.250 lượt người tham gia.

Đặc biệt, phong trào “Quần chúng tự quản đường biên, cột mốc, giữ gìn an ninh thôn bản gắn với xây dựng mô hình làng bản văn hóa, an toàn làm chủ” ngày càng đạt hiệu quả. Trong năm 2017, đã tổ chức 22 cuộc tuần tra đường biên, mốc giới với 236 lượt người dân cùng tham gia. Đặc biệt, Công an huyện đã tham mưu, chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức 67 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, trong đó có 25 diễn đàn cấp xã. Qua đó, thu được hàng trăm ý kiến đóng góp, tin báo tố giác tội phạm, giúp lực lượng Công an đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.

Năm 2017, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện Thanh Chương ngày càng được củng cố, hoạt động có chiều sâu và đạt kết quả cao; tình hình ANCT, TTATXH được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Có được kết quả trên phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an huyện. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực trong công tác đảm bảo ANTT, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

.

Thu Thủy

.