Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/de-mot-mua-giang-sinh-am-ap-an-lanh-772995/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/de-mot-mua-giang-sinh-am-ap-an-lanh-772995/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Để một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/12/2017, 10:03 [GMT+7]

Để một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành

(Congannghean.vn)-Giáng sinh bây giờ không chỉ là ngày lễ lớn của bà con giáo dân theo đạo Thiên chúa giáo mà còn là dịp để người dân vui chơi. Vì vậy, Công an Nghệ An đang tập trung quyết liệt nhằm đảm bảo an ninh, bảo vệ tuyệt đối an toàn để bà con Công giáo và người dân có một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh và các ban, ngành tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật 19/3 ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc
Lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh và các ban, ngành tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật 19/3 ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc

Những ngày này, đến các giáo xứ, giáo hạt, cảm nhận rõ rệt sự hân hoan, niềm vui của bà con giáo dân. Ai ai cũng tất bật sửa soạn, mong ngóng để đón mùa Giáng sinh ấm áp sau 1 năm làm việc vất vả. Ở đó, có người làm hang đá, rồi cây thông Noel với những bông tuyết lấp lánh. Và như một lẽ tự nhiên, từ tình đoàn kết gắn bó của bà con lương dân - giáo dân, niềm vui ngày Giáng sinh đã không chỉ dành riêng cho những người theo đạo Công giáo mà còn là dịp để thanh niên, những gia đình xuống đường, là cơ hội để đám trẻ nhỏ được ông bà, bố mẹ tặng quà… Sự đoàn kết giữa các tôn giáo, sự hòa nhập trong một xã hội đang phát triển là cơ sở để mọi người thêm tin tưởng vào sự phồn thịnh của đất nước, của dân tộc, tin vào một Giáng sinh an lành. Đồng bào Công giáo cũng vui mừng trước sự quan tâm của chính quyền các cấp.

Chiều 18/12, tôi có dịp theo đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể đến thăm, chúc mừng Tòa giám mục Giáo phận Vinh và các cơ sở Công giáo trên địa bàn xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc và TP Vinh. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại khẳng định, kết quả trên là nỗ lực của cả hệ thống chính trị, quần chúng nhân dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của bà con giáo dân. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, nỗ lực vươn lên của bà con giáo dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, các linh mục cùng bà con giáo dân tiếp tục phát huy truyền thống, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chung tay, góp sức để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong suốt thời gian qua, các cấp chính quyền cũng đã rất quan tâm, tạo điều kiện để bà con Công giáo hoạt động, phát triển kinh tế. Cùng đi, đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ cũng đã có những món quà chúc mừng các giáo xứ, giáo hạt, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật 19/3.

Liên tiếp những ngày qua, nhiều đoàn cán bộ của xã, thành phố, tỉnh, các sở, ban, ngành thường xuyên tổ chức đi thăm, tặng quà, chúc mừng Noel của bà con theo đạo và các linh mục. Sự động viên kịp thời và ân cần của lãnh đạo Đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể ở địa phương đối với bà con giáo dân nhân dịp Noel thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước với các chức sắc tôn giáo cũng như bà con giáo dân.

Cũng như những năm trước, năm 2017, để người dân hưởng trọn vẹn ngày lễ Giáng sinh bình yên, CBCS Công an các đơn vị, địa phương đã gác lại niềm vui ngày thường, cùng đồng đội bảo vệ tuyệt đối an toàn cho đêm Giáng sinh. Các phương án đảm bảo ANTT đã được Công an tỉnh xây dựng, chuẩn bị từ trước. Công an các đơn vị, địa phương chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo, kiểm tra, giải quyết các vấn đề ANTT tại cơ sở, tăng cường vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo ANTT và tổ chức các hoạt động mừng lễ Giáng sinh trên địa bàn đảm bảo vui tươi, lành mạnh, đúng quy định của pháp luật; đồng thời, xây dựng các phương án, kế hoạch, huy động lực lượng đảm bảo tốt ANTT, TTCC, TTATGT, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, không để ùn tắc giao thông và đua xe trái phép; tăng cường đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm lợi dụng để hoạt động.

.

Mai Hậu

.