Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/hieu-qua-tu-cong-tac-dam-bao-an-ninh-trong-he-thong-kho-bac-nha-nuoc-771650/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/hieu-qua-tu-cong-tac-dam-bao-an-ninh-trong-he-thong-kho-bac-nha-nuoc-771650/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ công tác đảm bảo an ninh trong hệ thống Kho bạc Nhà nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/12/2017, 08:44 [GMT+7]

Hiệu quả từ công tác đảm bảo an ninh trong hệ thống Kho bạc Nhà nước

(Congannghean.vn)-Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Tĩnh là một đơn vị thuộc hệ thống KBNN trực thuộc Bộ Tài chính, được xem là đơn vị giữ “tay hòm chìa khoá” nền tài chính quốc gia, từ đó góp phần đắc lực nâng cao chất lượng quản lý và điều hành tài chính - ngân sách của tỉnh, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Nhận thức được tầm quan trọng đó, thời gian qua, lực lượng Công an đã luôn tích cực chủ động về công tác đảm bảo an ninh, an toàn tài sản trong hệ thống KBNN, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
 
Theo đó, công tác đảm bảo an toàn tại trụ sở cũng như công tác bảo vệ, áp tải, vận chuyển “hàng đặc biệt” luôn được KBNN Hà Tĩnh cũng như lực lượng Công an quan tâm. Tại văn phòng KBNN tỉnh, Công an tỉnh thường xuyên bố trí lực lượng Cảnh sát bảo vệ thường trực để phối hợp với bảo vệ chuyên trách KBNN tỉnh, bảo vệ an toàn mục tiêu KBNN theo đúng quy định. Lực lượng Cảnh sát bảo vệ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát bảo vệ luôn được trang bị vũ khí và công cụ hỗ trợ theo đúng quy định của Nhà nước trực gác, bảo vệ cơ quan được thực hiện 24/24 giờ trong ngày. 
Lực lượng Cảnh sát Cơ động bảo vệ an toàn Kho bạc tỉnh
Lực lượng Cảnh sát Cơ động bảo vệ an toàn Kho bạc tỉnh
Trong 2 năm qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với KBNN Hà Tĩnh áp tải, bảo vệ thành công nhiều chuyến vận tải tiền mặt, giấy tờ có giá và tài sản quý của KBNN cùng cấp. Tích cực, nỗ lực, đoàn kết, lực lượng Cảnh sát bảo vệ đã không để xảy ra vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT trong thời gian qua, góp phần tích cực đảm bảo an ninh, an toàn tài sản trong hệ thống KBNN nói riêng, an toàn cho nền tài chính của tỉnh nói chung.
 
Vượt qua những khó khăn của thời tiết, lực lượng Cảnh sát bảo vệ không quản ngại vất vả, âm thầm luân phiên nhau trực gác giờ theo quy trình vũ trang tuần tra canh gác bảo vệ. Với việc chủ động triển khai công tác bảo vệ an toàn mục tiêu trong mọi tình huống, tăng cường kiểm tra giám sát, quản lý người và phương tiện ra vào mục tiêu và làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động phá hoại của các loại tội phạm và phần tử xấu xâm hại mục tiêu. Điều này đòi hỏi mỗi CBCS phải có sự tập trung cao độ, tính nhẫn nại và chịu khó, nhất là tinh thần trách nhiệm cao. Ý thức được trọng trách của việc canh gác vũ trang và tuần tra, kiểm soát tại mục tiêu, mỗi CBCS Cảnh sát bảo vệ canh gác mục tiêu luôn trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng đảm đương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống mạng máy tính cũng rất được quan tâm. Những năm qua, công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn về hệ thống mạng máy tính được thực hiện tốt. Cơ quan Công an đã cung cấp các thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm kinh tế, tội phạm sử dụng công nghệ cao; nguồn gốc trang thiết bị tin học… ; các dự báo tội phạm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng để các đơn vị KBNN chủ động phối hợp phòng ngừa. Cho đến nay, hệ thống mạng máy tính, hạ tầng truyền thông có liên quan, hệ thống các phần mềm nghiệp vụ, hệ thống thanh toán song phương điện tử, thanh toán liên ngân hàng của đơn vị KBNN trên địa bàn được vận hành thông suốt, chưa có sự cố mất an toàn về hệ thống mạng máy tính, hệ thống phần mềm được sử dụng trong các đơn vị KBNN toàn tỉnh.
 
Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được triển khai rộng rãi trong toàn thể CBCNV bằng nhiều hình thức thiết thực, phù hợp, gắn với thực hiện Thông tư 23 của Bộ Công an và Quyết định 34 của UBND tỉnh về xây dựng doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”; từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho CBCNV về bảo vệ an ninh, an toàn tài sản của Nhà nước, của đơn vị. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an và KBNN, trong nhiều năm liền, KBNN Hà Tĩnh là một trong những đơn vị dẫn đầu về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đạt tiêu chuẩn về ANTT.
 
Thượng tá Đào Phi Sơn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động Công an Hà Tĩnh cho biết: Tình hình các loại tội phạm diễn ra ngày càng phức tạp trên địa bàn cả nước và TP Hà Tĩnh, với nhiều thủ đoạn hoạt động tinh vi, cần phải phòng ngừa. Việc phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an và KBNN đã góp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với các hoạt động xâm phạm đến an ninh, an toàn các chuyến hàng đặc biệt và đảm bảo an toàn tiền, tài sản tại KBNN Hà Tĩnh.
.

THANH NGÀ

.