Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/nhieu-tam-guong-nhat-duoc-cua-roi-tim-nguoi-tra-lai-774354/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/nhieu-tam-guong-nhat-duoc-cua-roi-tim-nguoi-tra-lai-774354/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều tấm gương nhặt được của rơi, tìm người trả lại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 31/12/2017, 10:06 [GMT+7]

Nhiều tấm gương nhặt được của rơi, tìm người trả lại

(Congannghean.vn)-Nhặt được của rơi, trả lại người mất là một trong những nghĩa cử cao đẹp về đức tính trung thực, liêm khiết. Đối với lực lượng Công an, hành động đó còn góp phần tô thắm hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. Từ những tài sản nhặt được và trả lại cho người mất, người dân càng thêm tin yêu, mến phục và gửi gắm tình cảm tốt đẹp vào lực lượng Công an.

Đồng chí Đậu Đức Thái trao trả tài sản cho người đánh rơi
Đồng chí Đậu Đức Thái trao trả tài sản cho người đánh rơi

Nhận lại tài sản của mình bị đánh rơi, chị Đậu Thị Ngoan trú tại phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai không giấu được niềm vui mừng và xúc động. Từ khi làm rơi ví, nhất là dịp Tết đang đến gần, chị Ngoan rầu rĩ, buồn bã mấy ngày liền. Đúng lúc đó thì chị nhận được điện thoại của CBCS Công an TX Hoàng Mai xác nhận thông tin và mời lên đơn vị nhận lại tài sản.

Chị Ngoan cho biết: “Sáng 21/12, đang trên đường đi chợ thì tôi đánh rơi ví lúc nào không biết. Trong ví ngoài giấy tờ tùy thân còn có gần 9 triệu đồng tiền mặt. Thật may mắn vì các đồng chí Công an đã giúp tôi tìm lại chiếc ví. Tôi vô cùng biết ơn và cảm động về tấm lòng, hành động cao đẹp của các anh”. Được biết, chiếc ví mà chị Loan đánh rơi được các đồng chí trong Tổ công tác Công an phường Quỳnh Phương nhặt được trong quá trình làm nhiệm vụ.

Theo đó, chiều 21/12, khi đang trên đường xuống địa bàn nắm tình hình, đồng chí Hồ Ngọc Dũng, Phó Trưởng Công an phường cùng 2 đồng chí Hoàng Thanh Hải và Nguyễn Xuân Nguyên phát hiện chiếc ví rơi trên đường. Qua kiểm tra bên trong thấy có nhiều giấy tờ mang tên Đậu Thị Ngoan và 8.690.000 đồng tiền mặt. Tổ công tác đã tiến hành xác minh và trao trả tài sản cho chủ sở hữu.

Không chỉ có trường hợp chị Đậu Thị Ngoan, thời gian qua đã có rất nhiều người được mời đến Công an TX Hoàng Mai để nhận lại tài sản của mình. Chỉ vì sơ ý mà họ không may đánh rơi tài sản, nhưng thứ họ nhận lại được không chỉ là tài sản mà còn là tình cảm, nghĩa cử cao đẹp từ lực lượng Công an và cao hơn đó là niềm tin vào một cuộc sống tốt đẹp.

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, CBCS Công an TX Hoàng Mai đã tích cực thi đua lập nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác. Trong đó có nhiều tấm gương nhặt được của rơi, tìm người trả lại. Đức tính trung thực, sự liêm khiết của các CBCS đã được chính quyền địa phương, lãnh đạo đơn vị biểu dương, quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trước đó, ngày 18/12, khi đang làm nhiệm vụ tại xã Quỳnh Vinh, đồng chí Đậu Đức Thái, cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy nhặt được 1 chiếc túi xách. Qua kiểm tra bên trong thấy có nhiều tài sản quan trọng và giấy tờ mang tên Đặng Thị Nga, giáo dân thuộc giáo xứ Thượng Lộc, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc. Đồng chí Thái đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo đơn vị, đồng thời trực tiếp xác minh tại Công an xã Nghi Vạn và liên hệ với chị Nga để trả lại tài sản.

Ngày 23/12, đồng chí Trần Ngọc Lợi, cán bộ Đội Quản lý hành chính và Phụ trách xã cũng nhặt được 1 chiếc ví khi đang trên đường đi làm nhiệm vụ. Sau khi báo cáo sự việc, đồng chí Lợi đã xác minh và liên hệ với anh Văn Đức Bằng trú tại xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai để nhận lại tài sản.

Từ những việc làm ý nghĩa, nhân văn của các CBCS Công an đã để lại hình ảnh và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân. Các anh là những tấm gương để các CBCS trong lực lượng học tập và noi theo.

.

Huyền Thương

.