Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/nhung-thanh-tich-xuat-sac-cua-canh-sat-hinh-su-774118/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/nhung-thanh-tich-xuat-sac-cua-canh-sat-hinh-su-774118/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những thành tích xuất sắc của Cảnh sát Hình sự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/12/2017, 08:53 [GMT+7]

Những thành tích xuất sắc của Cảnh sát Hình sự

(Congannghean.vn)-Nhìn lại năm 2017, lực lượng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Nghệ An đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không quản ngày đêm miệt mài bám địa bàn, bám cơ sở; mưu trí, dũng cảm đấu tranh với các loại tội phạm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần giữ vững sự ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Qua đó, tạo môi trường ổn định cho kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.
 
Để có được những kết quả to lớn, cùng với các lực lượng khác, lực lượng CSHS Công an Nghệ An đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền các giải pháp để tiếp tục giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn; đồng thời, triển khai hiệu quả các kế hoạch, phương án tấn công, trấn áp tội phạm, phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền, các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị lớn của đất nước cũng như tỉnh nhà; phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, phòng chống khủng bố, thực hiện đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và đối tượng cực đoan, phản động, đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Lãnh đạo UBND tỉnh và Công an tỉnh trao thưởng cho Phòng Cảnh sát Hình sự                             và các đơn vị phối hợp về thành tích xuất sắc điều tra, làm rõ 2 vụ trọng án
Lãnh đạo UBND tỉnh và Công an tỉnh trao thưởng cho Phòng Cảnh sát Hình sự và các đơn vị phối hợp về thành tích xuất sắc điều tra, làm rõ 2 vụ trọng án
Một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của lực lượng CSHS là đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm đang diễn biến ngày càng phức tạp. Trong năm 2017, nhiều vụ án lớn, đặc biệt nghiêm trọng đã được khám phá trong thời gian nhanh nhất. Những vụ trọng án, thủ phạm hầu như không để lại dấu vết cũng nhanh chóng được phanh phui, kẻ thủ ác chỉ trong thời gian ngắn đều bị đưa ra trước ánh sáng. Những đối tượng ham chơi lười lao động, lợi dụng kẽ hở trong việc cho thuê xe ôtô tự lái để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân lên đến gần 20 tỉ đồng cũng đã bị tóm gọn. Với mục tiêu làm giảm trọng án, kiềm chế gia tăng tội phạm, giảm tệ nạn xã hội, năm qua, cùng với lực lượng Công an các cấp, lực lượng CSHS đã liên tục mở nhiều đợt tấn công, truy quét tội phạm. 
 
Trong năm qua, lực lượng CSHS đã trực tiếp xác lập và đấu tranh thành công 25 chuyên án trinh sát. Trong đó có những chuyên án đấu tranh với các loại tội phạm mới nổi như nhóm đối tượng trộm két sắt trong các nhà thờ giáo xứ, giáo họ; trộm chó chuyên nghiệp, đấu tranh với các đối tượng cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp; các ổ nhóm trộm tài sản ở khách sạn, công sở và hoạt động mại dâm chuyên nghiệp, mại dâm qua mạng xã hội. Ngoài ra, loại tội phạm lần đầu tiên xuất hiện tại địa bàn Nghệ An trong năm qua cũng đã bị lực lượng CSHS đưa ra ánh sáng, đó là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả danh Công an, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản (do chúng cung cấp) do liên quan đến vụ án hình sự để chiếm đoạt.  
 
Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng CSHS cho biết: Năm 2017, đơn vị đã trực tiếp và phối hợp, bắt giữ, điều tra, làm rõ 117 vụ, 342 đối tượng. Trong đó, đơn vị trực tiếp phát hiện, điều tra, làm rõ 88 vụ, 295 đối tượng. Ngoài ra, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác làm rõ nhiều vụ việc như phối hợp với tổ chức phi chính phủ “Rồng Xanh” và các đơn vị khác giải cứu 13 nạn nhân trong các vụ mua bán người, mua bán trẻ em; phối hợp với Công an Đăk Nông truy bắt 2 đối tượng giết người tại Tây Nguyên, sau đó về huyện Nghi Lộc ẩn náu, xảy ra vào tháng 7/2017. 
 
Những kết quả đạt được của lực lượng CSHS Công an Nghệ An năm 2017 mang dấu ấn đặc biệt từ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Ngay từ đầu năm, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trong lực lượng phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao. Khẩu hiệu hành động trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2017 là: “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, xây dựng lực lượng Công an Nghệ An chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.
 
Bên cạnh đó, hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” mà Công an tỉnh đã triển khai sâu rộng, hiệu quả, thu hút toàn thể CBCS tích cực hưởng ứng. Từ đó, tạo động lực cho Công an các đơn vị, địa phương nói chung và lực lượng CSHS nói riêng có nhiều sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân.
.

Như Phương

.