Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201801/cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-lap-nhieu-thanh-tich-tren-cac-mat-cong-tac-776289/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201801/cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-lap-nhieu-thanh-tich-tren-cac-mat-cong-tac-776289/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lập nhiều thành tích trên các mặt công tác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/01/2018, 10:00 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Lập nhiều thành tích trên các mặt công tác

(Congannghean.vn)-Năm 2017 là năm ghi dấu nhiều thành tích của Công an huyện Hưng Nguyên trên các mặt công tác. Ngoài đảm bảo an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn, phục vụ đắc lực quá trình triển khai dự án kinh tế trọng điểm trên địa bàn, công tác đấu tranh với các loại tội phạm, cấp phát CMND, quản lý cư trú và đảm bảo TTATGT của đơn vị cũng ghi nhận nhiều kết quả nổi bật.

Cán bộ Công an huyện lấy lời khai đối tượng phạm tội về ma túy
Cán bộ Công an huyện lấy lời khai đối tượng phạm tội về ma túy

Trước diễn biến phức tạp của các loại tội phạm, trong năm qua, Công an huyện đã tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm và TNXH, đặc biệt là tệ nạn đánh bạc, ma túy. Song song với đó, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. Nhờ đó, đơn vị đã khám phá thành công nhiều chuyên án lớn; trong đó phải kể đến 2 Chuyên án 0116TC và 0117TC, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, bắt 20 đối tượng, làm rõ 48 vụ trộm cắp tài sản trong và ngoài địa bàn từ năm 2016, thu hồi tài sản trị giá hơn 150 triệu đồng trả lại cho bị hại.

Đơn vị cũng đã tập trung điều tra, khám phá nhanh nhiều vụ án khó, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, biểu dương. Trong đó phải kể đến Chuyên án mang bí số 1217T, triệt xóa băng nhóm chuyên đột nhập vào nhà dân và các xưởng cưa, xưởng kinh doanh gỗ trên địa bàn huyện và nhiều địa phương lân cận lấy trộm một lượng lớn gỗ có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.

Về đấu tranh với tội phạm ma túy, đơn vị đã phá 3 chuyên án; bắt 20 vụ, 42 đối tượng, đạt 166% chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, công tác đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế và môi trường trong năm qua của Công an huyện Hưng Nguyên cũng đạt nhiều kết quả quan trọng. Đơn vị đã phá 2 chuyên án, bắt 16 vụ, 19 đối tượng vi phạm về pháo; thu giữ gần 121 kg pháo và 4 kg thuốc pháo; so với năm trước lượng pháo và thuốc pháo thu giữ tăng 104 kg. Ngoài ra, nhiều hành vi gian lận thương mại cũng đã bị phát hiện, lượng hàng hóa thu giữ có giá trị lên tới hơn 1,2 tỉ đồng.

Cũng trong năm qua, 48 vụ, 48 đối tượng vi phạm quy định về ATVSTP đã bị xử lý; 35 vụ khai thác khoáng sản trái phép trên sông Lam bị phát hiện, lực lượng Công an đã thu giữ 35 đầu máy hút cát. Năm 2017, trước diễn biến phức tạp của tệ nạn đánh bạc, Công an huyện đã tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với loại tội phạm này. Cụ thể, 46 vụ, 171 đối tượng đã bị phát hiện, hơn 110 triệu đồng được thu giữ. Công tác bắt, vận động đối tượng truy nã cũng đạt 225% chỉ tiêu được giao, với 9 đối tượng bị bắt giữ.

Cùng với việc đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, công tác quản lý Nhà nước về ANTT cũng ghi nhận nhiều kết quả nổi bật. Một trong những điểm nhấn là trên lĩnh vực QLHC về TTXH, đơn vị đã cấp phát CMND cho 8.000 trường hợp, tăng hơn 600 trường hợp so với năm trước. Nêu cao tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ, Công an huyện đã tổ chức cấp CMND tại nhà cho 385 trường hợp già yếu, neo đơn, gia đình chính sách, đi lại khó khăn.

Song song với đó, công tác quản lý cư trú tiếp tục được siết chặt. Trong năm, đơn vị đã tổ chức 5 đợt kiểm tra công tác đăng ký, quản lý cư trú tại 23/23 xã, thị trấn; qua đó phát hiện, xử phạt 6 trường hợp vi phạm, đôn đốc và nhắc nhở các địa phương kịp thời khắc phục các sơ hở, thiếu sót. Ngoài ra, 137 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT đã được kiểm tra, chấn chỉnh.

Công tác vận động thu hồi VK-VLN-CCHT cũng được đơn vị chú trọng thực hiện, qua đó giảm đến mức thấp nhất nguy cơ hình thành tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Theo đó, 5 khẩu súng quân dụng, 55 khẩu súng tự chế, 200 dao kiếm, 45 kích điện và nhiều công cụ hỗ trợ khác đã được Công an huyện vận động thu hồi.

Năm 2017, cùng với việc đảm bảo ANTT trên địa bàn, công tác đảm bảo TTATGT cũng được đơn vị đặc biệt coi trọng. 946 ca TTKS đã được tổ chức, 1.811 trường hợp bị xử phạt, thu nộp ngân sách Nhà nước 972 triệu đồng. Thông qua TTKS, đã phát hiện, bắt 9 vụ, 44 đối tượng gian lận thương mại và hành vi vi phạm liên quan đến ATVSTP, ngăn chặn 5 vụ cố ý gây thương tích; thu giữ số lượng hàng hóa có tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng.

Riêng về công tác giải tỏa hành lang ATGT, Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức 50 ca TTKS, với hơn 150 lượt CBCS tham gia. Qua đó, giải tỏa 183 ki-ốt, mái che; tháo dỡ 160 biển quảng cáo và xóa bỏ các lều quán tự phát tại các chợ.

Trong năm tới, dự báo hoạt động của tội phạm trên địa bàn huyện Hưng Nguyên sẽ diễn biến phức tạp. Thế nhưng, tin tưởng rằng, những kết quả trên sẽ là cơ sở, động lực để tập thể đơn vị tiếp tục nỗ lực giữ gìn cuộc sống bình yên, phục vụ tốt nhu cầu chính đáng của nhân dân trên địa bàn, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND trên quê hương Xô Viết.

.

Thùy Dương

.