Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201801/cong-an-tx-hong-linh-san-sang-truoc-gio-cao-diem-776498/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201801/cong-an-tx-hong-linh-san-sang-truoc-gio-cao-diem-776498/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an TX Hồng Lĩnh: Sẵn sàng trước giờ cao điểm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/01/2018, 14:39 [GMT+7]

Công an TX Hồng Lĩnh: Sẵn sàng trước giờ cao điểm

(Congannghean.vn)-Tất bật, khẩn trương là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đến Công an TX Hồng Lĩnh vào những ngày ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Trong không khí làm việc đó, nhìn vào ánh mắt, cử chỉ của mỗi CBCS, chúng tôi biết họ đang tập trung cao độ để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân vui Tết, đón Xuân.

Công an TX Hồng Lĩnh lên phương án phối hợp tuần tra
Công an TX Hồng Lĩnh lên phương án phối hợp tuần tra

Chúng tôi có mặt tại Công an TX Hồng Lĩnh đúng vào lúc đơn vị đang triển khai nhiệm vụ công tác. Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Thượng tá Ngô Đức Ninh, Trưởng Công an thị xã, các đội công tác lên các phương án đảm bảo ANTT dịp Tết. Từ công việc của lực lượng trực tiếp chiến đấu, đến đội ngũ đảm bảo hậu cần - kỹ thuật, ai nấy đều trong tâm thế dốc sức, toàn tâm, toàn lực cho công việc thường niên cuối năm.

Được biết, những ngày đầu ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, Công an thị xã đã điều tra, làm rõ 1 vụ, 3 đối tượng trộm cắp tài sản; bắt giữ 1 vụ, 1 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; 14 vụ, 36 đối tượng đánh bạc; 1 vụ, 2 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; 2 vụ, 3 đối tượng tàng trữ pháo trái phép; 3 vụ, 3 đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, tạm giữ 0,55 m3 gỗ và 2.000 gói thuốc lá nhãn hiệu 555 do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ. Theo Thượng tá Ngô Đức Ninh, kết quả trên còn khiêm tốn lắm trong hàng loạt chiến công của toàn lực lượng trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Nhưng chúng tôi hiểu, để có được những con số thống kê, báo cáo ấy là cả quá trình dài, bền bỉ, âm thầm điều tra, mưu trí, dũng cảm khi đối mặt với tội phạm, nhất là tội phạm hình sự, ma túy.

Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, Công an thị xã đã triển khai các phương án, kế hoạch, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng, tuần tra khép kín địa bàn, tập trung vào các hành vi vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm đối với người điều khiển xe máy; chở người quá quy định đối với các trường hợp vận tải ôtô chở khách dịp Tết. Đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo PCCC, kiểm tra các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, kiểm tra cư trú, lưu trú…

Trung tá Phạm Minh Tài, Đội trưởng Đội Cảnh sát - Trật tự - Cơ động Công an TX Hồng Lĩnh cho biết: Tết là dịp lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng, đồng thời cũng là dịp các đối tượng xấu lợi dụng để hoạt động phạm tội. Xác định được trách nhiệm của mình, lực lượng Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động đã chủ động lên phương án, kế hoạch đảm bảo TTATGT, phối hợp với  Cảnh sát Hình sự, Kinh tế, Ma túy tuần tra, kịp thời phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn để đấu tranh, ngăn chặn, đảm bảo ANTT, phục vụ các hoạt động đi lại, mua sắm cho nhân dân vui Tết, đón Xuân.

Được biết, trong đợt ra quân này, lực lượng Công an đã tham mưu UBND thị xã huy động các ngành, các cấp tăng cường tuyên truyền và thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn thị xã để chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phường, xã, phối hợp lực lượng Công an thị xã trong đợt truy quét đạt hiệu quả. Huy động lực lượng Công an xã, Bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, ra quân xử lý vi phạm về TTATGT, giải tỏa lấn chiếm hành lang, vỉa hè và trật tự công cộng. Duy trì công tác khép kín địa bàn đảm bảo TTATXH, tổ chức ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống trộm cắp tài sản tại cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn.

Ông Trần Quang Tuấn, Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh cho biết, cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao vai trò của lực lượng Công an trong việc đảm bảo ANTT trong thời gian qua. Đặc biệt, thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh, Công an TX Hồng Lĩnh đã chủ động mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và lập nhiều chiến công xuất sắc; đồng thời, làm tốt vai trò tham mưu cho UBND thị xã trong việc huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị, sức mạnh toàn dân trong đảm bảo ANTT, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân vui Tết, đón Xuân.

.

Hoàng Diệp - Văn Hùng

.