Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201801/giu-chac-tay-lai-tren-moi-neo-duong-776501/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201801/giu-chac-tay-lai-tren-moi-neo-duong-776501/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ chắc tay lái trên mọi nẻo đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/01/2018, 14:41 [GMT+7]

Giữ chắc tay lái trên mọi nẻo đường

(Congannghean.vn)-Những ngày cuối năm tất bật, nhộn nhịp, Công an tỉnh Hà Tĩnh đang ra sức thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân (25/1/1948 - 25/1/2018). Trong phong trào thi đua đó, có những CBCS Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đang công tác tại Đội Quản lý xe lái, vật tư âm thầm lặng lẽ sau những chiến công của đồng đội. Họ chính là những chiến sỹ Công an giữ chắc tay lái trên mọi nẻo đường…

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Hậu Cần - Kỹ thuật kiểm tra xe trước khi lên đường làm nhiệm vụ
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Hậu Cần - Kỹ thuật kiểm tra xe trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Nhìn lại những năm đầu mới tái lập tỉnh, Công an Hà Tĩnh bắt đầu chuyển địa điểm công tác từ TP Vinh về TX Hà Tĩnh. Sau khi chia tách, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có nhiều diễn biến phức tạp. Tội phạm hình sự nổi lên, nhất là tội phạm giết người, cướp của, các băng, ổ nhóm sử dụng vũ khí “nóng” hoạt động lộng hành; nhiều nơi trở thành những “điểm nóng” phức tạp, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân, đòi hỏi sự chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt từ lãnh đạo đến CBCS.

Trước tình hình đó, vượt qua bao khó khăn, thử thách của những ngày đầu tái thành lập tỉnh, các đồng chí lái xe của Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã góp phần cùng lực lượng Công an tỉnh nhà bắt giữ thành công các đối tượng giết người cướp của khét tiếng, lập nên nhiều chiến công vang dội. Những nơi hiểm trở vây bắt kẻ thù, những nơi vùng sâu, vùng xa đều có bóng dáng của các anh - những người cầm lái. Có những vụ truy bắt, các anh chẳng ngại cùng lăn xả vào hang ổ của bọn tội phạm, chung tay đưa kẻ ác ra ánh sáng pháp luật, góp phần cùng lực lượng bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Đến nay, quân số và phương tiện được tăng cường để phù hợp với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, đội ngũ lái xe đã vận hành gần 1 triệu km, đảm bảo an toàn phục vụ tốt hơn các yêu cầu của công tác chuyên môn và là một trong những lực lượng trực tiếp tham gia chiến đấu cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh.

Đơn vị hiện có 22 lái xe với nhiều kinh nghiệm thực tiễn công tác, kinh nghiệm thực tế, trong đó có những đồng chí có hơn 20 năm làm công tác lái xe. Những cán bộ làm công tác lái xe luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vững chắc tay lái, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm túc mệnh lệnh của lãnh đạo như các đồng chí: Trần Văn Hoàng, Đoàn Anh Tuấn, Trần Hoài Nhớ, Nguyễn Văn Bính, Dương Văn Lĩnh, Lê Xuân Trọng...

Và, thật thiếu sót nếu như những thành tích của đội xe ngày hôm nay không nhắc đến sự đóng góp của Trung tá Lê Viết Hùng, Đội trưởng Đội Quản lý xe lái, vật tư. Mọi người nhận thấy ở người chỉ huy này sự quyết đoán, nhạy bén trong xử lý công việc và nhiệt huyết với nghề. Anh luôn đồng hành cùng tập thể đội xe kiểm tra máy móc phương tiện, động viên anh em trong công việc hàng ngày, cùng mọi người trong Đội không quản ngại khó khăn, vất vả, thậm chí làm việc cả ngày nghỉ, ngày lễ, phấn đấu hoàn thành đúng thời gian quy định.

Theo Trung tá Lê Viết Hùng, công việc của những người lái xe Phòng Hậu cần - Kỹ thuật rất vất vả, hầu như ngày nào cũng có những chuyến đi dài, thậm chí đến các ngả đường thôn, xóm để phục vụ công tác chỉ huy, chiến đấu… Số ngày trên các tuyến đường nhiều hơn ở nhà, tuy vậy các đồng chí lái xe vẫn luôn vui vẻ, nhiệt tình với công việc, nhiều đồng chí đã lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, là những gương sáng cho CBCS trẻ học tập.

Thượng tá Phan Công Sinh, Trưởng phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an Hà Tĩnh nhận xét: Trong năm qua, các đồng chí trong đội xe đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo cho hành nghìn lượt CBCS đi công tác được an toàn, phục vụ lực lượng trực tiếp tham gia chiến đấu, góp phần vào thành tích chung của Công an tỉnh trong việc trấn áp tội phạm.

.

Thanh Ngà

.