Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201801/trao-tra-tai-san-bi-mat-trom-cho-bi-hai-777758/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201801/trao-tra-tai-san-bi-mat-trom-cho-bi-hai-777758/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao trả tài sản bị mất trộm cho bị hại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/01/2018, 09:18 [GMT+7]

Trao trả tài sản bị mất trộm cho bị hại

(Congannghean.vn)-Vừa qua, tại Đội Điều tra tổng hợp (ĐTTH) Công an huyện Kỳ Sơn đã hoàn tất thủ tục và trao trả tài sản gồm 1 chiếc lắc bạc và số tiền 2.800.000 đồng cho chị Lữ Thị Nhung (SN 1990), giáo viên Trường Mầm non Phà Đánh (xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn), chỉ sau hơn 1 tuần bị mất trộm.

Thiếu úy Nguyễn Văn Lập, cán bộ Đội Điều tra Tổng hợp trao số tài sản bị mất trộm cho cô giáo Lữ Thị Nhung
Thiếu úy Nguyễn Văn Lập, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp trao số tài sản bị mất trộm cho cô giáo Lữ Thị Nhung

Trước đó, sáng 7/1, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn trình báo của chị Nhung với nội dung: Vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 6/1/2018, vì vội đi ra ngoài nên chị Nhung không kịp khóa cửa phòng ở tại khu nội trú của Trường THCS xã Phà Đánh. Khi về nhà thì phát hiện tài sản là chiếc túi xách để trên bàn, bên trong có tiền và chiếc lắc bạc đã “không cánh mà bay”.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo và giao cho CBCS Đội ĐTTH nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ, bắt giữ đối tượng và tìm lại tài sản đã mất cho người bị hại. Tuy nhiên, do đối tượng gây án trong một thời gian ngắn và không để lại manh mối nên rất khó khoanh vùng để nhận diện. Ngoài ra, càng về thời điểm cuối năm, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn xuất hiện rất nhiều người ngoại lai, trong đó có một số đối tượng đến để thực hiện hành vi phạm tội nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Trên cơ sở phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH và Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã, Đội ĐTTH Công an huyện đã rà soát, lên danh sách các đối tượng nghi vấn và bước đầu xác định Lô Văn Quang (SN 1996) trú tại xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn là đối tượng nghi vấn. Song, thời điểm kiểm tra được biết, Quang đã đi khỏi địa phương, không rõ tung tích, người thân, gia đình đều không hay biết nên đã có thời điểm vụ án đi vào bế tắc. Tuy nhiên, với quyết tâm đấu tranh tội phạm, Đội ĐTTH đã triển khai lực lượng lần theo tung tích đối tượng; giám sát chặt chẽ những nơi đối tượng thường xuyên qua lại, đến ẩn nấp để tổ chức bắt giữ.

Bên cạnh đó, nhận thức rất rõ vai trò của quần chúng nhân dân trong việc cung cấp thông tin về đối tượng, thông qua cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, Đội ĐTTH đã chủ động đề nghị người dân trên địa bàn huyện và khu vực lân cận nâng cao cảnh giác, phát hiện và cung cấp thông tin khi Lô Văn Quang xuất hiện. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nên khi đối tượng xuất hiện tại thị trấn Mường Xén với nhiều biểu hiện đáng ngờ, người dân đã nhanh chóng thông báo cho lực lượng Công an. Kết hợp các nguồn tin khác, Đội ĐTTH đã tổ chức bắt giữ thành công và đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan Công an, Lô Văn Quang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khi đi chơi tại khu vực nội trú của Trường THCS xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, phát hiện thấy cửa phòng của cô giáo Nhung hé mở nên Quang đã trèo hàng rào rồi tiến sát lại phòng. Sau khi quan sát không thấy ai, nhìn thấy chiếc túi xách để trên bàn, nảy sinh lòng tham nên Quang đã lấy trộm chiếc túi, bên trong có 1 chiếc lắng tay bằng bạc và số tiền 2.800.000 đồng. Sau đó, Quang đưa số tài sản trên đến 1 tiệm vàng ở thị trấn Mường Xén bán chiếc lắc bạc với giá 700.000 đồng, còn số tiền Quang tiêu xài hết 1.300.000 đồng.

Từ lời khai của Quang, Đội ĐTTH đã thu hồi số tài sản trên để trao trả cho cô giáo Lữ Thị Nhung. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lô Văn Quang về hành vi trộm cắp tài sản.

.

Thu Thủy

.