Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/cong-an-huyen-nghi-loc-tao-dau-an-trong-long-nhan-dan-781613/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/cong-an-huyen-nghi-loc-tao-dau-an-trong-long-nhan-dan-781613/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tạo dấu ấn trong lòng nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/02/2018, 08:44 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Lộc

Tạo dấu ấn trong lòng nhân dân

(Congannghean.vn)-Năm 2017, Công an huyện Nghi Lộc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ổn định chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Công an huyện Nghi Lộc triển khai lực lượng ra quân tấn công, trấn áp tội phạm
Công an huyện Nghi Lộc triển khai lực lượng ra quân tấn công, trấn áp tội phạm

Trong năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Nghi Lộc được đảm bảo. Các vụ việc vừa mới có dấu hiệu phức tạp đã được Công an huyện kịp thời tham mưu cho lãnh đạo các cấp, ngành có biện pháp, chủ trương giải quyết dứt điểm, ổn định tình hình, đặc biệt là an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn. Vô hiệu hóa, làm giảm các hoạt động chống phá của các đối tượng phản động. Bảo vệ an toàn các mục tiêu, tuyến, địa bàn trọng điểm, các đoàn khách là lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến và đi qua địa bàn.

Nhiều chuyên án, vụ án lớn đã được Công an huyện khám phá trong thời gian ngắn, được chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Điển hình như: Chuyên án 317B, bắt 70 đối tượng đánh bạc, thu giữ 720 triệu đồng; Chuyên án 917X, bắt giữ 3 đối tượng gây ra 5 vụ trộm tài sản tại các nhà thờ Công giáo; Chuyên án 717D, bắt 2 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 1 kg ma túy đá…

Trung tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Với tinh thần quyết tâm tấn công tội phạm, CBCS đơn vị luôn xác định phá án trong thời gian nhanh nhất, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Bên cạnh đấu tranh thành công nhiều chuyên án, trong năm, đơn vị đã điều tra, khám phá 69/72 vụ việc phạm pháp hình sự, bắt 184 đối tượng, thu giữ nhiều phương tiện, tài sản trả lại cho người bị hại với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm về kinh tế, gian lận thương mại, Công an huyện đã tập trung lực lượng phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống gian lận thương mại, mua bán, sản xuất, vận chuyển pháo trái phép. Qua đó, phát hiện, bắt giữ 1 vụ, 4 đối tượng có hành vi “Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức”; 21 vụ, 21 đối tượng gian lận thương mại, vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, giấy tờ hợp lệ, tạm giữ tài sản có giá trị hơn 400 triệu đồng; 5 vụ vận chuyển động vật không có chứng nhận kiểm dịch. Phát hiện, bắt 20 vụ, 34 đối tượng mua bán, sản xuất, vận chuyển, đốt pháo trái phép; thu giữ 221,4 kg pháo các loại, 4 kg thuốc pháo, đặc biệt là phá thành công 3 Chuyên án 1216P, 117P và 117TP.

Công tác đảm bảo trật tự ATGT có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các trường học, tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường. Năm 2017, Đội CSGT Công an huyện đã tổ chức 592 ca tuần tra, kiểm soát giao thông, với 2.309 lượt CBCS tham gia. Lập biên bản vi phạm 2.414 trường hợp, tước GPLX 95 trường hợp, ra quyết định xử phạt 2427 trường hợp, nộp ngân sách Nhà nước thu 2.088.600.000 đồng.

Bên cạnh đó, việc phát hiện và xây dựng các mô hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đạt kết quả tốt, được biểu dương, thông báo học tập trong toàn lực lượng. Hiện, trên địa bàn Nghi Lộc có 446 mô hình về ANTT tại các khối xóm, trong đó 9 mô hình đăng ký có hồ sơ tại các xã Nghi Quang, Nghi Hợp, Nghi Thịnh. Trong năm, đã xây dựng mới mô hình “Giáo họ bình yên không có tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội” ở giáo họ Cổ Lãm, xã Nghi Văn. Thường xuyên duy trì các mô hình hoạt động hiệu quả như “Dòng họ văn hóa không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, các ban chỉ đạo, ban tự quản, tổ liên gia thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT ở địa phương, tổ chức tốt việc lồng ghép các chương trình trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với nội dung chương trình quốc gia PCTP, PCMT nhất là chương trình xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm mang lại hiệu quả thiết thực.

Nhờ đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhanh chóng điều tra, xử lý các vụ trọng án xảy ra, đảm bảo tuyệt đối ANTT trên địa bàn, Công an huyện Nghi Lộc đã được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đánh giá cao, tạo uy tín, nâng vị thế của lực lượng Công an trong lòng nhân dân.

.

Phan Tuyết - Phương Thủy

.