Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/cong-an-huyen-thanh-chuong-tang-cuong-bam-co-so-moi-ngay-lam-mot-viec-tot-vi-dan-781691/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/cong-an-huyen-thanh-chuong-tang-cuong-bam-co-so-moi-ngay-lam-mot-viec-tot-vi-dan-781691/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường bám cơ sở, mỗi ngày làm một việc tốt vì dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/02/2018, 08:42 [GMT+7]
Công an huyện Thanh Chương

Tăng cường bám cơ sở, mỗi ngày làm một việc tốt vì dân

(Congannghean.vn)-Phát huy truyền thống quê hương Xô Viết anh hùng, trong năm 2017, CBCS Công an huyện Thanh Chương đã mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong công việc và hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, lập nhiều chiến công xuất sắc trong công tác bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH. Với những thành tích đó, Công an huyện đã đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Lãnh đạo cùng CBCS Công an huyện Thanh Chương thăm hỏi, động viên và trao quà cho nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Lãnh đạo cùng CBCS Công an huyện Thanh Chương thăm hỏi, động viên và trao quà cho nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chúng tôi đến Công an huyện Thanh Chương vào một ngày cuối năm. Mặc dù Tết cổ truyền đã cận kề nhưng CBCS nơi đây vẫn bận rộn với khối lượng công việc đồ sộ. Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện đón chúng tôi khi vừa mới trở về từ chuyến công tác ở 2 xã Ngọc Lâm và Thanh Sơn - vùng tái định cư của bà con lòng hồ thủy điện Bản Vẽ (Tương Dương).

Đại tá Lương Thế Lộc chia sẻ: Vào dịp cuối năm, lãnh đạo đơn vị luôn chủ động chỉ đạo CBCS tăng cường bám địa bàn, đảm bảo ANTT để bà con vui Tết, đón Xuân trong không khí vui tươi, an lành. Mỗi CBCS xác định phải cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với bà con; đặc biệt là trước, trong và sau Tết phải thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm “quả ngọt” cho kết quả công tác của mình.

Thanh Chương là huyện miền núi, diện tích rộng, dân số đông, có 40 xã, thị trấn, đồng bào đa dân tộc, trình độ dân trí không đồng đều, có đủ các yếu tố đặc thù phức tạp về ANTT. Các loại tội phạm lợi dụng hoạt động, nhất là tội phạm về ma túy, mua bán người. Mặc dù có nhiều địa bàn cách xa trung tâm huyện, đường sá đi lại khó khăn như Hạnh Lâm, Ngọc Lâm, Thanh Sơn…, phải vượt qua những cung đường quanh co, lởm chởm mỏm đá nhọn hoắt, với một bên là vách núi cheo leo, một bên là vực sâu thăm thẳm.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao, CBCS Công an huyện Thanh Chương đã không ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm bám bản, bám làng, đảm bảo ANTT cho bà con yên tâm lao động sản xuất. Nhờ đó, góp phần ngăn chặn âm mưu lôi kéo của các đối tượng xấu, vận động hàng trăm nhân khẩu, hàng chục hộ gia đình vùng tái định cư từ bỏ ý định về quê cũ (Tương Dương), ở lại địa phương ổn định cuộc sống và sản xuất.

Năm 2017, mặc dù các đối tượng phạm tội hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt, có những diễn biến phức tạp nhưng thông qua 67 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, với 626 ý kiến đóng góp và 970 phiếu tố giác tội phạm đã giúp lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở có thêm thông tin để đảm bảo ANTT và hoàn thiện hơn công tác xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo ANTT, Công an huyện Thanh Chương đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, đẩy lùi và hạn chế tệ nạn xã hội, kìm chế TNGT, đảm bảo ANTT. Thường xuyên chỉ đạo Ban Công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra vũ trang, đẩy mạnh công tác phòng ngừa và tập trung giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay tại cơ sở. Trong năm 2017, đơn vị đã tập trung lực lượng điều tra, xác minh, làm rõ 95/100 vụ, bắt giữ, xử lý 248 đối tượng; thu hồi tài sản có tổng giá trị hơn 640 triệu đồng.

CBCS Đội CSGT ra quân tuần tra, kiểm soát, giữ bình yên trên từng tuyến đường để bà con vui Tết, đón Xuân
CBCS Đội CSGT ra quân tuần tra, kiểm soát, giữ bình yên trên từng tuyến đường để bà con vui Tết, đón Xuân

Công an huyện đã đấu tranh quyết liệt với tội phạm về ma túy, triệt xóa một số tụ điểm phức tạp trên địa bàn. Qua đó, phá thành công 5 chuyên án, bắt 30 vụ, 45 đối tượng, thu giữ 120 kg cần sa, 1 bánh + 60 gam hêrôin, hơn 3 kg ma túy đá và 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Trên lĩnh vực kinh tế, môi trường, đơn vị đã tăng cường xử lý các hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái và các vi phạm pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm. Qua đó, phát hiện, bắt 19 vụ vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ với tổng giá trị 600 triệu đồng; bắt 7 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, thu giữ 8 m3 gỗ các loại; phá 1 chuyên án, bắt 2 vụ, 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật hoang dã, thu giữ 12 cá thể động vật hoang dã, quý hiếm. Ngoài ra, đơn vị đã phá thành công 2 chuyên án, bắt 3 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ; 13 vụ, 13 đối tượng vận chuyển pháo nổ trái phép, thu giữ 100 thỏi thuốc nổ, 114 kíp nổ, 16 m dây cháy chậm, 43,2 kg thuốc bom, 1 vỏ bom, 45,5 kg pháo nổ…

Trong năm qua, Công an huyện đã chủ trì bắt 40 vụ, 155 đối tượng đánh bạc, thu giữ 266.497.000 đồng và nhiều tang vật khác; phá 1 chuyên án, bắt và xử lý 3 vụ, 5 đối tượng hoạt động mại dâm, 6 đối tượng có hành vi mua bán dâm.

Bên cạnh đó, công tác cấp phát CMND và đăng ký quản lý cư trú cũng được Công an huyện quan tâm chú trọng. Ngoài việc tổ chức cấp phát CMND tại “Bộ phận một cửa”, các trường THPT và các xã xa trung tâm huyện như Ngọc Lâm, Thanh Sơn, Thanh Thủy, Hạnh Lâm…, đơn vị còn tổ chức cấp phát CMND tại nơi cư trú cho 384 trường hợp thuộc đối tượng chính sách, người già yếu, bệnh tật không có khả năng đi lại. Với vai trò chủ công, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thường xuyên vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Kết quả, năm 2017 đã vận động nhân dân giao nộp 8 súng hơi, 265 khẩu súng kíp tự chế, 96 khẩu súng cồn tự chế, 45 bộ kích điện, 80 dao, 1 quả đạn pháo 4,6 kg, 2 quả lựu đạn và hàng trăm dao, kiếm các loại.

Lực lượng CSGT Công an huyện cũng tiên phong trên lĩnh vực mình phụ trách. Trong năm, Đội CSGT đã tổ chức 637 ca TTKS đảm bảo TTATGT, với 2.046 lượt CBCS tham gia, xử phạt 2.025 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước gần 1,5 tỉ đồng. Thông qua công tác TTKS, đã phát hiện 2 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, 9 vụ vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, bắt 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 4 m3 gỗ các loại, 0,045 gam hêrôin và tài sản có tổng trị giá 460 triệu đồng.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện quan tâm, góp phần giữ vững đoàn kết nội bộ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, quản lý tốt đội ngũ CBCS. Từ những kết quả đó, Công an huyện được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao và nhân dân yêu mến, tin tưởng. Trong năm, đã có hàng chục lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, không chỉ hết lòng phục vụ nhân dân, giữ bình yên cuộc sống, Công an huyện Thanh Chương còn đồng hành, chung tay với các tổ chức, chính quyền các cấp trong các hoạt động tình nghĩa. CBCS đơn vị đã đóng góp số tiền 48 triệu đồng để phụng dưỡng 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng 2 chiếc xe lăn cho 2 nạn nhân chất độc da cam và tặng quà cho hàng chục trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Bên cạnh đó, với vai trò xung kích, tuổi trẻ Công an huyện cũng đã phối hợp tham gia hiến 56 đơn vị máu và phối hợp với Huyện đoàn, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương tổ chức khám, phát thuốc miễn phí với số tiền hơn 20 triệu đồng. Qua công tác kêu gọi, vận động các tấm lòng hảo tâm, đơn vị cũng đã quan tâm hỗ trợ kịp thời các gia đình CBCS trong đơn vị gặp khó khăn…

Trong niềm vui hân hoan, rạo rực trước thềm năm mới, phát huy những thành quả đạt được, CBCS Công an huyện Thanh Chương đã, đang và sẽ tiếp tục ra sức thi đua lập nhiều thành tích hơn nữa, góp phần đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Mậu Tuất 2018 để nhân dân đón Tết trong không khí vui tươi; đồng thời, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.

Đức Thiện

.