Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/cong-an-nghe-an-ra-suc-thi-dua-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-duoc-giao-779317/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/cong-an-nghe-an-ra-suc-thi-dua-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-duoc-giao-779317/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/02/2018, 11:01 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

(Congannghean.vn)-An toàn, bình yên là mong muốn lớn nhất của mỗi người. Ông bà ta đã từng khẳng định “An cư mới lạc nghiệp”. Muốn kinh tế - xã hội phát triển, thực hiện mục tiêu đưa Nghệ An trở thành trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ, đảm bảo ANTT được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Trong suốt thời gian qua, Công an tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh (Trong ảnh: Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị triển khai công tác năm 2018 tại Công an Nghệ An)
Trong suốt thời gian qua, Công an tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh (Trong ảnh: Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị triển khai công tác năm 2018 tại Công an Nghệ An)

Được xác định là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, trong mọi hoàn cảnh, mọi điều kiện, lãnh đạo các cấp tỉnh Nghệ An luôn quan tâm triển khai nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Trong bối cảnh các đối tượng phản động tăng cường móc nối, liên tiếp dùng mọi thủ đoạn để gia tăng các hành vi chống phá chính quyền, chống phá Đảng, cố tình gây rối và làm phức tạp tình hình, trọng trách mà Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao cho Công an Nghệ An lại càng nặng nề hơn. Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, trên địa bàn, các loại tội phạm hoạt động với thủ đoạn ngày một tinh vi, manh động; các đối tượng thù địch, chống đối vẫn tìm mọi cách để phá hoại, gây phức tạp tình hình ANTT trên địa bàn.

Bám sát sự chỉ đạo sát sao của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp đảm bảo ANTT. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là nắm, phân tích, đánh giá, dự báo đúng tình hình, chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh các mặt công tác, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa quan trọng; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh xã hội, an ninh nông thôn; xây dựng, phát triển toàn diện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT.

Hình ảnh CBCS Công an ngày đêm có mặt trên khắp mọi miền “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình” là niềm tin yêu, là chỗ dựa tin cậy của các tầng lớp nhân dân. Và trong cuộc chiến đấu đầy hiểm nguy, gian khổ với cái ác, cái xấu, có không ít CBCS đã hy sinh, trở thành thương binh giữa thời bình. Những vết thương do tội phạm để lại là minh chứng cụ thể nhất về cuộc đấu tranh đầy cam go, nguy hiểm, cũng là lời khẳng định rõ ràng nhất về tinh thần quyết liệt của lực lượng Công an Nghệ An.

Thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đạt nhiều kết quả nổi bật trong đấu tranh phòng, chống tội phạm (Trong ảnh: CBCS Công an TP Vinh kiểm tra số hàng hóa không rõ nguồn gốc)
Thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đạt nhiều kết quả nổi bật trong đấu tranh phòng, chống tội phạm (Trong ảnh: CBCS Công an TP Vinh kiểm tra số hàng hóa không rõ nguồn gốc)

Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, CBCS Công an tỉnh nhà đã thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Đó được xem là kim chỉ nam, nội dung trọng tâm công tác chính trị, tư tưởng để mỗi CBCS phấn đấu khẳng định mình, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, nhân dân. Sự gắn kết phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” với cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã tạo sức lan tỏa, phát triển có chiều sâu. Những khẩu hiệu hành động như: “Làm hết việc chứ không làm hết giờ”; “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”; “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”… đã trở thành cuộc vận động sâu rộng, không những được thực hiện trong lực lượng CAND mà cả trong lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2018 của Công an Nghệ An, các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đều ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, tận tụy của lực lượng Công an tỉnh nhà. Xác định rõ những khó khăn, thách thức mà Công an Nghệ An đã phải vượt qua trong suốt thời gian qua, lãnh đạo Bộ Công an và Tỉnh ủy đều khẳng định, chính sự quyết tâm, chủ động là yếu tố căn bản để Công an Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó. Trong đó, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân, sức lan tỏa của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ góp phần quan trọng để quốc phòng - an ninh được đảm bảo vững chắc. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng mà Công an Nghệ An phải làm tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong bối cảnh mới sẽ không kém phần nặng nề. Đó là thử thách, cũng là yêu cầu trọng tâm mà Công an Nghệ An phải thực hiện và hoàn thành xuất sắc. Điều này đòi hỏi mỗi CBCS Công an tỉnh nhà phải phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng tu dưỡng rèn luyện, vững vàng ý chí phấn đấu, bồi đắp ý chí vượt khó; từ đó, lan tỏa những tấm gương, điển hình tiên tiến, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, khắc sâu tâm niệm “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

.

Mai Hậu

.