Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/giu-vung-danh-hieu-la-co-dau-trong-phong-trao-thi-dua-vi-antq-781638/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/giu-vung-danh-hieu-la-co-dau-trong-phong-trao-thi-dua-vi-antq-781638/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào thi đua 'Vì ANTQ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/02/2018, 09:22 [GMT+7]

Giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào thi đua 'Vì ANTQ'

(Congannghean.vn)-Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng và những thành tích trong năm 2016, Công an huyện Quỳnh Lưu tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực công tác, giữ vững danh hiệu đơn vị lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2017.

Trung tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện khen thưởng các đồng chí trưởng, phó Công an xã có thành tích xuất sắc
Trung tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện khen thưởng các đồng chí trưởng, phó Công an xã có thành tích xuất sắc

Lan tỏa từ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Năm 2017, tình hình ANQG, trật tự ATXH trên địa bàn Quỳnh Lưu có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ANTT. Lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển xảy ra tại các tỉnh miền Trung (nhất là sự cố ô nhiễm môi trường biển do Công ty Formosa Hà Tĩnh gây ra), một số chức sắc cực đoan, chống đối trên địa bàn cấu kết, móc nối với số đối tượng xấu trong các tổ chức phản động liên tục có các hoạt động chống phá, gây mất lòng tin giữa đồng bào giáo dân với chính quyền và gây chia rẽ tình đoàn kết lương - giáo.

Trước tình hình đó, Công an huyện Quỳnh Lưu đã chủ động nắm, đánh giá, dự báo tình hình, tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện giải quyết cơ bản, hiệu quả các vấn đề, vụ việc phức tạp nổi lên liên quan đến an ninh tôn giáo, góp phần giữ vững, ổn định tình hình, không để xảy ra “điểm nóng” và bị động, bất ngờ.

Điển hình như tại Sơn Hải, mặc dù các đối tượng có tư tưởng phản động, cực đoan liên tục xúi giục, kích động, thậm chí ép buộc và trực tiếp đứng ra tổ chức cho bà con giáo dân gây sức ép với chính quyền địa phương nhưng lực lượng Công an đã kịp thời tham mưu giải quyết ổn định tình hình ANTT,...  ngăn chặn không để xảy ra xung đột lương - giáo. Càng trong khó khăn, tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc của quần chúng nhân dân càng được hun đúc, khơi dậy và có sức lan tỏa mạnh mẽ, đó cũng là cơ sở để đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn thâm độc nhằm mục đích chống phá của các tổ chức phản động và số đối tượng cực đoan, chống đối, khẳng định tình cảm quân dân thắm thiết, bền chặt.

Đồng thời, qua giải quyết các vụ việc, Công an huyện đã kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng giáo dân để tham mưu chính quyền địa phương có những chủ trương, chính sách hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo chính đáng của quần chúng tín đồ theo quy định của pháp luật gắn với phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Điều này đã làm cho quần chúng nhân dân càng tin tưởng vào Đảng, chính quyền địa phương, yên tâm bám biển vươn khơi, củng cố mối quan hệ đoàn kết lương - giáo.

Chưa bao giờ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ lại có sức ảnh hưởng và lan tỏa mạnh mẽ như thế. Khi tình hình ANTT diễn biến phức tạp, Công an huyện đã kịp thời tham mưu Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện phát động mạnh mẽ phong trào, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo ANTT.

Với nhiều cách làm hay như huy động lực lượng “4 tại chỗ” tham gia giải quyết, ngăn chặn các vụ việc phức tạp ngay từ đầu, hay phối hợp chỉ đạo xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến vùng giáo “CLB Cựu chiến binh với công tác đảm bảo ANTT” tại các xã An Hòa, Quỳnh Ngọc..., đã phát huy vai trò của cựu chiến binh trong công tác giải quyết các vấn đề về ANTT ngay từ khi mới thành lập.

Trước những hành vi chống phá, xuyên tạc lịch sử của một số chức sắc, chức việc cực đoan, các CLB này đã mạnh dạn cùng với các tổ chức đoàn thể như thanh niên, phụ nữ, công đoàn... đứng ra tổ chức hội nghị, phong trào để lên tiếng phản đối. Những hội nghị tương tự được nhân rộng khắp trong các tổ chức đoàn thể trên toàn địa bàn. Hoạt động và sức ảnh hưởng của các mô hình như thế đã làm tiền đề cho phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đi vào thực chất, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT.

Công an huyện duy trì phong trào đền ơn đáp nghĩa và thăm hỏi, giúp đỡ, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Công an huyện duy trì phong trào đền ơn đáp nghĩa và thăm hỏi, giúp đỡ, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Rạng rỡ những chiến công

Trước những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn về ANTT, Công an huyện Quỳnh Lưu đã kịp thời tham mưu giải quyết hiệu quả các vấn đề, không để hình thành các “điểm nóng”, giữ vững, ổn định tình hình. Điều đó càng khẳng định sự nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, chỉ huy và CBCS. Trong năm qua, Công an huyện Quỳnh Lưu đã tập trung đánh trúng, đánh mạnh vào các loại tội phạm, khám phá thành công nhiều chuyên án lớn, triệt xóa nhiều đường dây, ổ nhóm tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy, đánh bạc...

Năm 2017, đơn vị điều tra, làm rõ 263/272 vụ việc xảy ra (đạt tỉ lệ 96,7%), đặc biệt đã phá 10 chuyên án lớn, bắt 27 đối tượng các loại, triệt xóa 9 tụ điểm, ổ nhóm tội phạm hình sự phức tạp trên địa bàn, như: Chuyên án VA617C, đấu tranh với tội phạm cướp giật tài sản, bắt 4 đối tượng gây ra 11 vụ cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản tại Quỳnh Lưu và TX Hoàng Mai; Chuyên án VA817C, đấu tranh với tội phạm cướp tài sản xảy ra trên địa bàn các xã vùng Bãi Ngang, huyện Quỳnh Lưu; Chuyên án truy xét VA287K, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, bắt đối tượng Nguyễn Văn Mười, thu 1 két sắt, 14 chỉ vàng, 8.000 Yên Nhật, 95 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng; 5 sổ tiết kiệm trị giá trên 1 tỉ đồng và 4 bìa đất...

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, đã xác lập 2 chuyên án, triệt xóa các đường dây mua bán trái phép chất ma túy, trong đó phá Chuyên án VA517M, thu giữ 1 bánh hêrôin (số lượng ma túy thu giữ lớn nhất từ trước đến nay bị thu giữ trên địa bàn trong 1 vụ án); phát hiện, bắt 26 vụ, 59 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 362,955 gam hêrôin, 21,63 gam ma túy đá; khởi tố 8 vụ, 10 đối tượng.

Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền cũng như chủ động đấu tranh quyết liệt với tội phạm và tệ nạn đánh bạc nên tệ nạn đánh bạc giảm đáng kể so với năm 2016. Công an huyện đã bắt 71 vụ, 321 đối tượng về hành vi đánh bạc, thu gần 900 triệu đồng tiền mặt (giảm 22 vụ, 99 đối tượng, tuy vậy, số vụ khởi tố hình sự tăng so với năm 2016).

Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác của lực lượng Công an, thời gian qua, Công an huyện đã tập trung đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Trong năm, đã cấp mới, cấp đổi 24.450 hồ sơ CMND (tăng 16% so với năm 2016). Trong đó, duy trì có hiệu quả kế hoạch “Ngày thứ 7 vì dân”, tăng cường xuống cơ sở, đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho 1.700 trường hợp già cả, ốm đau, người có công với cách mạng.

Tăng cường các giải pháp đảm bảo TTATGT, trong đó nổi bật là tổ chức thành công diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” trong lực lượng Cảnh sát Giao thông; đối thoại và ký cam kết về việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ đối với các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn huyện...  Đây là cách làm hay, mới và hiệu quả thiết thực.

Để đạt được những kết quả đó, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị luôn chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho CBCS, nhất là thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, thông qua các hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện với đoàn viên, thanh niên, hội phụ nữ đã tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác, sinh hoạt và chiến đấu của đoàn viên, hội viên để CBCS yên tâm công tác.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã tập trung làm tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Ngoài số tiền ủng hộ gần 200 triệu đồng cho Quỹ nghĩa tình đồng đội, vì người nghèo, Công an huyện thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời bà mẹ Việt Nam anh hùng...

Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, Công an huyện Quỳnh Lưu đã lập nhiều chiến công nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực công tác, tiếp tục khẳng định là lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”. Năm 2017 là năm thứ 2 liên tiếp Công an huyện Quỳnh Lưu vinh dự được Tổng cục Chính trị CAND tặng Cờ thi đua tiêu biểu.

.

Anh Thư

.