Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/nhung-la-thu-an-tinh-779282/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/nhung-la-thu-an-tinh-779282/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những lá thư ân tình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/02/2018, 09:43 [GMT+7]

Những lá thư ân tình

(Congannghean.vn)-Khép lại năm 2017, lực lượng Công an Nghệ An vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và hàng nghìn lượt cá nhân, hàng trăm lượt tập thể lập thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, được các cấp từ Trung ương đến địa phương biểu dương, khen thưởng. Những phần thưởng ấy là sự ghi nhận cho những đóng góp, cống hiến bền bỉ, miệt mài của CBCS Công an tỉnh Nghệ An.

Công an tỉnh giúp dân khắc phục hậu quả sau bão số 10 (tháng 9/2017)
Công an tỉnh giúp dân khắc phục hậu quả sau bão số 10 (tháng 9/2017)

Bên cạnh đó, phần thưởng cao quý nhất mà không thể liệt kê, nói ra hết được, đó chính là sự ghi nhận, sự biết ơn của quần chúng nhân dân về thành tích của CBCS Công an Nghệ An. Đơn giản có khi chỉ là bát nước chè xanh giữa người dân và cán bộ, hay bữa cơm ấm tình quân dân… Sau mỗi chiến công, thành tích ấy, lực lượng Công an không mong được nhân dân trả ơn mà phần thưởng lớn nhất dành cho họ là niềm vui của nhân dân khi nhận lại được tài sản bị kẻ gian lấy mất, hay tài sản do vô tình đánh rơi được CBCS Công an tìm đến để trao trả…

Một sự động viên, khích lệ vô cùng quý báu dành cho lực lượng Công an đó là những lá thư cảm ơn từ quần chúng nhân dân gửi đến. Nhiều năm qua, thư cảm ơn gửi đến Công an tỉnh Nghệ An ngày càng nhiều. Mỗi lá thư chứa đựng những cảm xúc khác nhau của người gửi, nhưng nó mang lại niềm vui lớn dành cho CBCS Công an. Có lá thư người dân xem người cán bộ Công an như là ân nhân của gia đình. Đó là lá thư gửi ngày 20/7/2017 của anh Nguyễn Văn Thưởng (27 tuổi) trú tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Trong thư anh viết: “Vào hồi 16 giờ 30 phút ngày 19/7/2017, tôi có em trai là Nguyễn Văn Truyền (SN 1994) do tâm lý không ổn định đã ra cầu Bến Thủy I để nhảy cầu tự tử. Khi nghe được tin của người quen báo về gia đình, tôi liền ra cầu Bến Thủy thì phát hiện em tôi đang đứng đu bám trên thành cầu, lúc này tôi rất hoảng loạn. Theo sự hướng dẫn của người dân, tôi chạy vào báo cho Phòng Cảnh sát Đường thủy Công an Nghệ An nhờ giúp đỡ. Đại tá Phan Đức Châu, lãnh đạo đơn vị đã cử ngay 1 tổ công tác và 1 ca nô tiến hành cứu người bị nạn... Trong lúc gia đình gần đến nơi thì em trai tôi thả tay rơi xuống dòng sông đang chảy xiết sau bão số 2. Ngay tức khắc, có 2 đồng chí trên ca nô lao xuống sông bơi theo cứu em tôi. Sau khi đưa vào bờ, các đồng chí đã nhanh chóng tiến hành sơ cứu, cứu sống em trai tôi…”. Gia đình anh Thưởng qua lá thư đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với 4 cán bộ của Phòng Cảnh sát Đường thủy Công an Nghệ An.

Gần đây nhất là lá thư của ông Lê Văn Thìn (66 tuổi) trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh. Trong thư ông viết, ngày 14/12/2017, lúc đi chợ Vinh thì đánh rơi 1 chiếc ví, trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng, 20 triệu đồng và 500 đô la Mỹ. Ông nghĩ sẽ không bao giờ tìm lại được. Đang lúc buồn rầu vì mất của thì vài giờ đồng hồ sau, ông đã nhận được tài sản từ đồng chí Nguyễn Văn Đông, cán bộ Đội Cảnh sát Trật tự Công an TP Vinh. Nội dung thư có đoạn: “Gia đình tôi rất vui mừng, thầm cảm ơn những cán bộ CAND tận tâm, tận tụy, đầm ấm nghĩa tình, trách nhiệm. Đúng là “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” như Bác Hồ đã nói…”.

Năm 2017 đã có hàng trăm lá thư của quần chúng nhân dân gửi đến lực lượng Công an Nghệ An, cùng với đó là hàng chục tấm gương CBCS Công an Nghệ An vượt lên mọi khó khăn, chấp nhận hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ, đã trở thành những bông hoa đẹp tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, tự hào của lực lượng Công an Nghệ An. Những lá thư có thể lãng quên theo thời gian, nhưng tình cảm chân thành của người dân dành cho lực lượng Công an Nghệ An sẽ không bao giờ bị phai nhạt. Đó là nguồn động lực to lớn để CBCS Công an Nghệ An khắc phục khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, để mỗi lá thư ân tình lại ngày càng đến nhiều hơn.

.

Đức Vũ

.