Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/cong-an-huyen-hung-nguyen-dam-bao-tot-tinh-hinh-antt-tren-que-huong-xo-viet-785562/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/cong-an-huyen-hung-nguyen-dam-bao-tot-tinh-hinh-antt-tren-que-huong-xo-viet-785562/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo tốt tình hình ANTT trên quê hương Xô Viết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/03/2018, 09:07 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Đảm bảo tốt tình hình ANTT trên quê hương Xô Viết

(Congannghean.vn)-Trong hơn 2 tháng ra quân tấn công, trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018, nhiều đối tượng vi phạm pháp luật đã bị Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ, tình hình ANTT luôn được đảm bảo. Thành tích đó là minh chứng cho sự nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể đơn vị, vì mùa xuân bình yên trên quê hương Xô Viết.

Đối tượng mua bán pháo nổ trái phép cùng tang vật bị Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ
Đối tượng mua bán pháo nổ trái phép cùng tang vật bị Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ

Góp một phần lớn vào thành tích chung của Công an huyện trong đợt ra quân vừa qua là những kết quả đáng ghi nhận trong công tác đấu tranh với tội phạm và TNXH. Đơn vị đã điều tra, làm rõ 12/13 vụ (đạt 92,3%), thu hồi tài sản trị giá hơn 50 triệu đồng trả lại cho bị hại. Nổi bật là việc khám phá nhanh vụ trộm tài sản vào cận kề thời điểm chuyển giao năm cũ và năm mới.

Theo đó, khoảng 17 giờ ngày 15/2 (ngày 30 Tết Mậu Tuất), ngay sau khi tiếp nhận tin báo tại ki-ốt tạp hóa của anh Phan Văn Nhân (SN 1983) ở khối 15, thị trấn Hưng Nguyên, kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 túi xách, trong đó có 33 triệu đồng cùng 1 ĐTDĐ Iphone 6 Plus, tổng trị giá khoảng 43 triệu đồng; Công an huyện đã nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành rà soát, xác minh, truy xét. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, với các chứng cứ thu thập được, Công an huyện đã bắt giữ thủ phạm của vụ trộm là Hoàng Ngọc Hưng (SN 1964) trú tại xóm Vạc, xã Hưng Tây, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại.

Công tác phòng ngừa tội phạm được đơn vị thực hiện hiệu quả, góp phần làm giảm số đối tượng vi phạm so với cùng kỳ các năm trước. Cũng trong đợt ra quân, 9 vụ, 9 đối tượng có hành vi gian lận thương mại đã bị Công an huyện bắt giữ, lượng hàng hóa thu giữ trị giá hơn 1,3 tỉ đồng (đạt 300% chỉ tiêu được giao).

Bên cạnh đó, các hành vi vi phạm về pháo cũng được Công an huyện đấu tranh quyết liệt, hiệu quả. Từ ngày 1/10/2017 - 25/2/2018, 23 vụ, 28 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ, có 8 trường hợp tự nguyện giao nộp pháo; thu giữ 118,8 kg pháo thành phẩm và 2 kg thuốc pháo (đạt 230% chỉ tiêu Công an tỉnh giao về số vụ).

Để dịp Tết không có tiếng pháo, Công an huyện đã phân công 23 CBCS xuống 23 xã, thị trấn chỉ đạo, phối hợp với Công an địa phương tổ chức tuần tra khép kín địa bàn trong thời gian từ 15 giờ ngày 30 đến 3 giờ ngày 1 Tết Mậu Tuất. Qua đó, giảm thiểu tối đa hành vi sử dụng pháo trong dịp Tết. Ngoài ra, các loại TNXH cũng được đẩy lùi; lực lượng Công an đã bắt 7 vụ, 27 đối tượng đánh bạc, thu giữ gần 16 triệu đồng.

Lĩnh vực QLHC về TTXH cũng ghi nhận nhiều kết quả nổi bật. Đáng lưu ý là việc nhập 85.650 chỉ bản CMND vào tàng thư điện tử căn cước công dân. Nhờ vậy, đơn vị trở thành một trong những huyện đạt 100% chỉ tiêu Công an tỉnh giao sớm nhất. Cũng trong đợt ra quân, tình hình TTATGT được đảm bảo, đặc biệt là đảm bảo an toàn các đoàn khách trọng điểm, các hoạt động, lễ hội đầu năm. Công an huyện đã tổ chức 164 ca TTKS giao thông, với 530 lượt CBCS tham gia; lực lượng chỉ huy, điều khiển giao thông tại các giao lộ, điểm trọng điểm phức tạp về TTATGT cũng được duy trì. Qua đó, phạt tiền 206 trường hợp, chuyển kho bạc Nhà nước hơn 124 triệu đồng.

Xuân Mậu Tuất đã đi qua trong sự phấn khởi, hân hoan của người dân trên quê hương Xô Viết. Đó là minh chứng cho sự nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể Công an huyện Hưng Nguyên trong việc hiện thực hóa mục tiêu “5 không”: “Không pháo, không trọng án, không tai nạn giao thông, không TNXH và không có người không có Tết”. Tin tưởng rằng, đây sẽ là động lực để đơn vị tiếp tục lập thêm nhiều thành tích trên mặt trận đảm bảo ANTT.

.

Thùy Dương

.