Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/cong-an-tx-thai-hoa-nhieu-chien-cong-trong-dot-tan-cong-tran-ap-toi-pham-786336/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/cong-an-tx-thai-hoa-nhieu-chien-cong-trong-dot-tan-cong-tran-ap-toi-pham-786336/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều chiến công trong đợt tấn công, trấn áp tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 23/03/2018, 15:29 [GMT+7]
Công an TX Thái Hòa

Nhiều chiến công trong đợt tấn công, trấn áp tội phạm

(Congannghean.vn)-Với những cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCS Công an TX Thái Hòa, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tình hình ANTT trên địa bàn được đảm bảo, nhân dân vui xuân đón Tết an toàn, thuận lợi. Qua đó, không để nảy sinh các vấn đề phức tạp, đột xuất, bất ngờ.

Đối tượng vận chuyển trái phép pháo (X) bị Công an TX Thái Hòa bắt giữ
Đối tượng vận chuyển trái phép pháo (X) bị Công an TX Thái Hòa bắt giữ

Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an TX Thái Hòa cho biết: Để người dân được vui xuân đón Tết Mậu Tuất bình yên, đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện các kế hoạch của Công an tỉnh, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền các vấn đề liên quan đến ANTT. Đặc biệt, đã tham mưu cho UBND thị xã tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo, đèn trời và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT trên hệ thống truyền thanh của địa phương; tổ chức ký cam kết đến từng hộ dân về việc không sử dụng pháo trong dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, trong đêm giao thừa, đơn vị đã tăng cường 55 CBCS xuống cơ sở nhằm chủ động ngăn chặn các hành vi vi phạm về pháo và TTATGT.

Từ ngày 16/12/2017 - 26/2/2018, với sự vào cuộc đấu tranh quyết liệt với các hành vi vi phạm về pháo, Công an TX Thái Hòa đã bắt 23 vụ, 27 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép (đạt và vượt 13 vụ so với chỉ tiêu được giao); bắt, xử lý 13 vụ, 13 đối tượng sử dụng pháo trái phép. Trong đó, xử lý hình sự 5 vụ, 5 đối tượng, thu 457,1 kg pháo các loại (so với cùng kỳ năm 2017, số pháo thu giữ tăng 363 kg). Điển hình, ngày 24/1/2018, Công an thị xã đã phá thành công Chuyên án 118P, bắt đối tượng Đặng Ngọc Tuấn Anh (SN 1989) trú tại khối Tân Sơn, phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa, thu giữ 292 kg pháo.

Cũng trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nhằm ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật có sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Công an thị xã đã tập trung làm tốt công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Kết quả, thu giữ 7,8 kg thuốc nổ, 86 kg pháo các loại, 65 viên đạn súng quân dụng, 2 quả lựu đạn, 19 khẩu súng hơi cồn, 8 tuýp sắt và dao kiếm.

Bên cạnh đó, Công an TX Thái Hòa cũng đã đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và tệ nạn ma túy. Lập và phá 1 chuyên án; phát hiện, bắt giữ 4 vụ, 4 đối tượng có hành vi vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh phá thành công Chuyên án 218S, triệt xóa 1 đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam; bắt quả tang 2 đối tượng, thu 20 bánh hêrôin và 5 kg ma túy đá.

Xác định dịp Tết Nguyên đán, người dân đi làm ăn xa tập trung trở về quê dẫn đến lưu lượng người tham gia giao thông tăng đột biến; cùng với đó, vào dịp Tết, tình trạng lái xe khi đã sử dụng rượu bia sẽ gia tăng. Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân khi tham gia giao thông, Công an thị xã đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường phối hợp tuần tra kiểm soát, đảm bảm TTATGT, để nhân dân vui xuân đón Tết an toàn, thuận lợi. Qua đó, tạo được hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

.

Như Phương

.