Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/dau-an-suc-tre-cong-doan-cong-an-nghe-an-786687/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/dau-an-suc-tre-cong-doan-cong-an-nghe-an-786687/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dấu ấn sức trẻ Công đoàn Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/03/2018, 08:18 [GMT+7]

Dấu ấn sức trẻ Công đoàn Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động nhưng Công đoàn Công an Nghệ An, bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, đã để lại nhiều dấu ấn, không chỉ đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên mà còn là cầu nối giữa đoàn viên, người lao động với cấp ủy, thủ trưởng; góp phần xây dựng đơn vị và tổ chức Công đoàn trong sạch, vững mạnh.
 
Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 50/QĐ-CĐCA ngày 3/6/2016 của Công đoàn CAND, gồm 31 công đoàn cơ sở với 476 đoàn viên. Đến nay, số lượng đoàn viên đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Tính đến ngày 1/3/2018, công đoàn Công an tỉnh có tổng số 520 đoàn viên, trong đó có 272 đoàn viên là công nhân viên, hợp đồng lao động, chiếm 52,4%. 
Công đoàn Công an Nghệ An trao tặng bò giống sinh sản cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Công an huyện Quỳ Châu (tháng 7/2017)
Công đoàn Công an Nghệ An trao tặng bò giống sinh sản cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Công an huyện Quỳ Châu (tháng 7/2017)
Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động, song trong thời gian vừa qua, Công đoàn Công an Nghệ An đã để lại những dấu ấn đáng ghi nhận, đặc biệt là trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên. Thông qua các hoạt động tiêu biểu như quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ, thăm, tặng quà cán bộ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”... đã kịp thời động viên, hỗ trợ nhiều trường hợp vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Trong 2 năm qua, đã có 235 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, thăm hỏi với số tiền hơn 120 triệu đồng. Công đoàn Công an tỉnh đã trực tiếp hỗ trợ xây 3 nhà “Mái ấm Công đoàn”, trao tặng 1 cặp bò giống sinh sản cho đoàn viên công đoàn đặc biệt khó khăn và hỗ trợ trên 90 suất quà nhân dịp Tết Nguyên đán hằng năm. Cùng với đó, hoạt động xã hội từ thiện được triển khai sâu rộng, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Công đoàn Công an tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm phối hợp trao tặng 250 suất quà trị giá hơn 250 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại 2 huyện Kỳ Sơn và Quế Phong.
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Công đoàn Công an Nghệ An nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập tổ chức Công đoàn (tháng 7/2017)
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Công đoàn Công an Nghệ An nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập tổ chức Công đoàn (tháng 7/2017)
Từ khi thành lập đến nay, Công đoàn Công an Nghệ An cũng đã tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Các công đoàn cơ sở đã phát động nhiều phong trào thi đua, tạo được dấu ấn riêng biệt, tiêu biểu như công trình “Nhà ăn Công đoàn kiểu mẫu” của Phòng Hậu cần - Kỹ thuật; công trình “Tuyên truyền văn hóa giao thông” của Công đoàn Phòng CSGT đường bộ, đường sắt; phong trào “Phòng khám kiểu mẫu” tại Bệnh viện Công an tỉnh... Cùng với đó, nhiều công đoàn cơ sở đã nghiên cứu, đề xuất đảm nhận hiệu quả các công trình, phần việc phù hợp với đặc điểm, tính chất công việc. Nổi bật là Công an huyện Yên Thành với mô hình trồng nấm sạch, Công an huyện Quỳ Châu phối hợp nhận công trình ao cá, Công an các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Nam Đàn… với công trình trồng rau sạch nhằm cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng, đảm bảo sức khỏe của CBCS, phục vụ tốt yêu cầu công tác và chiến đấu.
 
Một số hoạt động khác cũng tạo được dấu ấn của Công đoàn Công an Nghệ An, thông qua việc tham dự các hoạt động liên hoan văn hóa nghệ thuật quần chúng do Công đoàn CAND tổ chức, Công đoàn Công an Nghệ An đã đạt được nhiều giải thưởng cao. Tiêu biểu là giải Nhất toàn đoàn và 2 giải Tiết mục xuất sắc nhất tại Liên hoan nghệ thuật công nhân lao động CAND năm 2017; giải Nhì toàn đoàn và 3 giải cá nhân tại Hội thi Lái xe giỏi, an toàn năm 2017; giải Ba tại Hội thi Điều dưỡng viên CAND giỏi - thanh lịch năm 2016; Huy chương Bạc môn tennis, Huy chương Đồng môn cầu lông tại Hội thao công nhân lao động CAND năm 2016 do Bộ Công an tổ chức. Nhân dịp ra mắt tổ chức Công đoàn các cấp trong Công an Nghệ An, Công đoàn Công an tỉnh đã tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi để các đồng chí làm công tác cấp dưỡng trong lực lượng Công an Nghệ An giao lưu, học tập, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm nấu ăn, nâng cao kỹ năng phục vụ CBCS. 
 
Đại úy Nguyễn Trọng Công, Chủ tịch Công đoàn Công an Nghệ An cho biết: Kể từ khi thành lập đến nay, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi của cấp ủy, lãnh đạo các cấp, đặc biệt là của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và Công đoàn CAND, Công đoàn Công an tỉnh đã từng bước phát triển về quy mô, chất lượng. Các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của ngành và Công đoàn cấp trên đã được Công đoàn Công an tỉnh cụ thể hóa, triển khai, ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên. Vai trò của tổ chức Công đoàn, của cán bộ, đoàn viên được khơi dậy và phát huy trên các lĩnh vực công tác. Trong các phong trào thi đua, đã có nhiều lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp lãnh đạo khen thưởng. Kết quả, thành tích của Công đoàn Công an tỉnh đã góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng Công an Nghệ An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng Công an Nghệ An “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.
 
Cũng theo Đại úy Nguyễn Trọng Công, trong thời gian tới, Công đoàn Công an Nghệ An tiếp tục tăng cường giáo dục, rèn luyện và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đoàn viên nâng cao nhận thức toàn diện. Qua đó, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác đảm bảo ANTT, trong mọi tình huống, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Nghệ An, xứng đáng là lực lượng CAND trên quê hương Bác Hồ kính yêu.
.

Thiên Thảo