Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/phat-huy-suc-tre-xung-kich-vi-nhan-dan-phuc-vu-787211/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/phat-huy-suc-tre-xung-kich-vi-nhan-dan-phuc-vu-787211/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy sức trẻ, xung kích vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/03/2018, 08:13 [GMT+7]

Phát huy sức trẻ, xung kích vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Phát huy vai trò sức trẻ, thời gian qua, CBCS Chi đoàn Công an huyện Nghi Lộc đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, được bà con tin yêu, ghi nhận.

Chi đoàn Công an huyện Nghi Lộc trao quà cho các bệnh nhân tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh
Chi đoàn Công an huyện Nghi Lộc trao quà cho các bệnh nhân tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh

Về xóm 3, xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc vào những ngày này, chứng kiến người dân đang tham gia sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, đặc biệt là bộ môn bóng chuyền. Được biết, công trình sân bóng vừa mới hoàn thành cuối năm 2017, do Đoàn Thanh niên Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Ban cán sự xóm 3 tiến hành khởi công xây dựng, với tổng giá trị 25 triệu đồng.

Thượng úy Trương Xuân Luân, Bí thư Chi đoàn Công an huyện cho biết: Xóm 3, xã Nghi Đồng có 176 hộ với 730 khẩu, trong đó có 560 nhân khẩu là bà con theo đạo Công giáo. Người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp nên điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Việc quyên góp, hỗ trợ xây dựng sân bóng chuyền là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thể hiện tình đoàn kết lương giáo và sự quan tâm của tổ chức Đoàn Thanh niên Công an huyện trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới.

Một trong những hoạt động tạo dấu ấn, góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sỹ CAND trong thời gian qua là việc phối hợp giữa Hội Phụ nữ, Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên Công an huyện tổ chức phát 200 bát cháo tình thương cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, già yếu đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc, tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm 19/3, Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh…

Đặc biệt, để phong trào Đoàn hoạt động có lộ trình, phù hợp với từng giai đoạn, ngay từ đầu năm, BCH Chi đoàn Công an huyện Nghi Lộc đã xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động, gắn từng phần việc với các đội nghiệp vụ, chuyên môn. Trong đó, BCH Chi đoàn phối hợp với Đội CSGT Công an huyện tham gia “Chương trình đồng hành cùng các em đến trường”, tạo được hiệu ứng tích cực. Theo đó, các ĐVTN tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các trường học trên địa bàn. Ngoài ra, tổ chức khen thưởng, trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết nỗ lực vươn lên trong học tập.

Bên cạnh được trang bị những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, các em học sinh còn được hướng dẫn những kỹ năng về phòng, chống bạo lực học đường. Chỉ tính riêng năm 2017, ĐVTN Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền 19 lượt cho học sinh, giáo viên các trường học trên địa bàn, tặng nhiều suất quà và hơn 400 mũ bảo hiểm. Song song với đó, BCH Chi đoàn phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tham gia làm thủ tục cấp phát CMND cho người già neo đơn, người tàn tật tại các xóm, xã, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa mang tính cộng đồng, tình nguyện.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên, vừa qua, Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Tham gia giao lưu bóng đá cho ĐVTN, tổ chức tọa đàm, nói chuyện chuyên đề và xây dựng các phóng sự liên quan đến ATGT. “Phát huy vai trò sức trẻ, thời gian tới, Chi đoàn Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân và học sinh trên địa bàn, đồng thời tăng cường hoạt động đền ơn đáp nghĩa…”, Thượng úy Trương Xuân Luân cho biết thêm.

.

Phan Tuyết - Kha Sáng

.