Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/phong-canh-sat-hinh-su-cong-an-nghe-an-dieu-tra-lam-ro-39-vu-bat-giu-110-doi-tuong-784326/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/phong-canh-sat-hinh-su-cong-an-nghe-an-dieu-tra-lam-ro-39-vu-bat-giu-110-doi-tuong-784326/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điều tra làm rõ 39 vụ, bắt giữ 110 đối tượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/03/2018, 08:54 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An

Điều tra làm rõ 39 vụ, bắt giữ 110 đối tượng

(Congannghean.vn)-Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2018, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Nghệ An đã phát hiện, điều tra làm rõ 39 vụ, bắt giữ 110 đối tượng phạm tội. Với những chiến công này, CBCS Phòng CSHS đã góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng thành tích của Phòng Cảnh sát Hình sự, các đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương trong việc điều tra làm rõ các đối tượng dùng mìn phá cây ATM
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng thành tích của Phòng Cảnh sát Hình sự, các đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương trong việc điều tra làm rõ các đối tượng dùng mìn phá cây ATM

Trên cơ sở kế hoạch của Công an tỉnh, Phòng CSHS đã có kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Bên cạnh đó, Phòng đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các giải pháp đảm bảo TTATXH trên địa bàn.

Các đội nghiệp vụ đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, tập trung vào công tác phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các băng, ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm; điều tra làm rõ các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trộm cắp, đánh bạc, mua bán người; phối hợp điều tra các chuyên án, vụ án lớn, giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, mỗi CBCS Phòng CSHS nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của đợt cao điểm nên đã tập trung toàn bộ sức lực và trí lực, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chỉ trong quý I/2018, Phòng CSHS đã phát hiện, điều tra làm rõ 39 vụ, bắt 110 đối tượng phạm tội; thu giữ tang vật gồm: 1 ôtô, 4 xe máy, 1 khẩu súng tự chế, 3 máy tính xách tay, 1 máy tính bảng, 19 ĐTDĐ, 1 bộ máy tính bàn, 8 cáp đề, 5 bảng đề, 365 kg pháo, 2 xe máy và 1,768 tỉ đồng.

Điển hình: Phối hợp với Phòng An ninh điều tra, Công an huyện Nghĩa Đàn, Công an TX Cửa Lò phá Chuyên án 127H “Hủy hoại tài sản” xảy ra vào rạng sáng 21/12/2017 tại TX Cửa Lò; bắt 2 đối tượng Nguyễn Đình Thành (SN 1996) trú tại xã Châu Quang và Nguyễn Văn Hiệp (SN 1999) trú tại xã Châu Thái, cùng huyện Quỳ Hợp về hành vi sử dụng vật liệu nổ phá hủy máy rút tiền tự động (ATM) của Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Cửa Lò. Vụ việc xảy ra đã gây hoang mang dư luận, khiến các ngân hàng và người dân hết sức lo lắng về hành vi manh động, liều lĩnh của các đối tượng. Chiến công này của Phòng CSHS và các đơn vị đã được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trong quý I, Phòng CSHS cũng đã tập trung đấu tranh đánh mạnh vào loại tội phạm đánh bạc. Theo đó, chỉ trong 3 tháng đầu năm đã điều tra làm rõ 11 vụ, bắt 68 đối tượng.

Một trong những vấn đề “nóng” mỗi dịp Tết đến xuân về là tình trạng mua bán pháo trái phép. Để kịp thời ngăn chặn những sự cố đáng tiếc xảy ra do sử dụng pháo, Phòng CSHS đã tập trung đẩy mạnh công tác đấu tranh với các đối tượng mua bán pháo nhằm ngăn chặn nguồn pháo đưa ra thị trường. Trong 3 tháng đầu năm 2018, Phòng đã điều tra làm rõ 9 vụ, bắt 10 đối tượng có hành vi mua bán pháo trái phép, thu giữ 364,66 kg pháo các loại (trong đó có 46,95 kg pháo nổ).

Với những kết quả đáng ghi nhận trong đợt tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cùng với Công an các đơn vị, địa phương, Phòng CSHS đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, tạo điều kiện cho nhân dân vui xuân đón Tết trong bình yên, hạnh phúc.

.

Như Phương

.