Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/bi-thu-doan-nang-no-nhiet-tinh-792305/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/bi-thu-doan-nang-no-nhiet-tinh-792305/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt tình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/05/2018, 08:57 [GMT+7]

Bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt tình

(Congannghean.vn)-Năng nổ, nhiệt huyết, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao với công tác chuyên môn nghiệp vụ cũng như công tác đoàn thể, đó là nhận xét của CBCS về Trung úy Lô Đình Quang (SN 1992), Bí thư Chi đoàn Công an huyện Kỳ Sơn. Bằng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ cùng chí tiến thủ, ham học hỏi, anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được đồng đội tin tưởng, mến yêu.

Trung úy Lô Đình Quang giúp người dân bản Cánh, xã Tà Cạ khắc phục hậu quả sau bão số 2 năm 2017
Trung úy Lô Đình Quang giúp người dân bản Cánh, xã Tà Cạ khắc phục hậu quả sau bão số 2 năm 2017

Sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình nghèo ở huyện Kỳ Sơn, ngay từ nhỏ, Quang đã thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả của bố mẹ nên rất chăm chỉ học hành. Không phụ sự kỳ vọng của gia đình, Quang thi đỗ Học viện An ninh nhân dân. Tốt nghiệp năm 2016, anh được phân công công tác tại Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT và trở thành Bí thư Chi đoàn Công an huyện Kỳ Sơn chỉ một thời gian ngắn sau đó.

Trong công tác chuyên môn, với trách nhiệm của mình, anh đã cùng đồng đội trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm, lập nhiều thành tích nổi bật. Từ đầu năm 2018 đến nay, anh đã tham gia điều tra, làm rõ 20 vụ phạm pháp hình sự, góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm, không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; đồng thời, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra trong nội bộ nhân dân, tranh chấp đất đai, đơn thư, khiếu kiện... trên địa bàn mình phụ trách, không để phát sinh phức tạp, bất ngờ, đột xuất, hình thành “điểm nóng” về ANTT.

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ngăn chặn âm mưu, hoạt động móc nối, cài cắm, mua chuộc, khống chế, lôi kéo, thu thập tin tức của các thế lực thù địch; phát hiện, tham mưu cấp ủy, chính quyền các xã Nậm Cắn, Đoọc Mạy, Huồi Tụ vận động 14 hộ, 36 khẩu từ bỏ ý định di cư tự do sang Lào, ở lại ổn canh ổn cư, an tâm phát triển kinh tế.

Trong các hoạt động vì cộng đồng, trên cương vị Bí thư Chi đoàn, anh cùng ĐVTN Công an huyện Kỳ Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp đỡ bà con dân bản. Điển hình, ngay sau khi xảy ra vụ 3 nạn nhân tử vong do ngộ độc rượu tại bản Chà Lắn, xã Hữu Lập vào tháng 3 vừa qua, Chi đoàn Công an huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 1.500.000 đồng cho người thân các nạn nhân.

Hay như hồi tháng 7/2017, khi cả huyện Kỳ Sơn đang khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 2 thì vào khoảng 15 giờ ngày 21/7, trên địa bàn huyện bất ngờ xảy ra lũ quét, cuốn trôi 9 ngôi nhà, 2 xe máy cùng hàng trăm con gia súc, gia cầm của người dân 2 bản Nhãn Cù, Nhãn Lỳ; làm ngập và có nguy cơ sạt lở nhiều ngôi nhà ở bản Cánh. Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo kịp thời từ lãnh đạo Công an huyện, Trung úy Lô Đình Quang đã huy động 100% ĐVTN trong đơn vị kịp thời có mặt tại hiện trường, động viên các gia đình bị thiệt hại và tham gia khắc phục hậu quả, đưa người dân đến nơi trú ẩn an toàn.

Ngoài ra, anh còn tích cực vận động các ĐVTN thực hiện đóng góp các quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ người nghèo, quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”; vận động ĐVTN tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện; phối hợp với Huyện đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng 11 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại địa bàn xã Tà Cạ; tổ chức tu sửa nhà ở cho 1 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hơn 10.000.000 đồng…

Với những thành tích trên, Trung úy Lô Đình Quang liên tục được nhận Bằng khen của Bộ Công an, được Giám đốc Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện tặng Giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong tấn công, trấn áp các loại tội phạm và trong phong trào Đoàn.

.

Thu Thủy

.