Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/cong-an-tx-hoang-mai-vuot-qua-gian-kho-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-chinh-tri-duoc-giao-793019/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/cong-an-tx-hoang-mai-vuot-qua-gian-kho-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-chinh-tri-duoc-giao-793019/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vượt qua gian khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/05/2018, 09:08 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai

Vượt qua gian khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao

Từ những ngày đầu gian khó…

(Congannghean.vn)-Ngày 6/5/2013, Bộ trưởng Bộ Công an ký Quyết định số 2192 thành lập Công an TX Hoàng Mai sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 47 về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Quỳnh Lưu để thành lập TX Hoàng Mai. Đây là địa bàn cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Nghệ An với nhiều tuyến giao thông quan trọng đi qua, do sự tác động của quá trình đô thị hóa, phát triển du lịch, dịch vụ nên tình hình ANTT tiềm ẩn phức tạp, nhất là các loại tội hình sự, ma tuý với thủ đoạn manh động, phương thức hoạt động tinh vi, xảo quyệt.

Lãnh đạo UBND TX Hoàng Mai trao thưởng cho Ban chuyên án 817M
Lãnh đạo UBND TX Hoàng Mai trao thưởng cho Ban chuyên án 817M

Thời gian đầu, Công an thị xã và Công an các phường chưa có trụ sở độc lập, phải phân tán, phải thuê trụ sở để làm việc, công cụ phương tiện phục vụ chiến đấu còn thiếu thốn. CBCS đa phần tuổi đời còn trẻ, được điều động từ các đơn vị khác về, kể cả lãnh đạo chỉ huy… Không thể kể hết những khó khăn, thách thức mà CBCS Công an TX Hoàng Mai phải trải qua trong những ngày đầu mới thành lập.

Nhưng đứng trước những yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, với tinh thần đoàn kết một lòng vượt qua gian khó, cùng sự quan tâm của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền thị xã, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, sự giúp đỡ ủng hộ của quần chúng nhân dân, Công an TX Hoàng Mai đã chủ động, tích cực tham mưu nhiều chủ trương về công tác đảm bảo ANTT, tăng cường đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, góp phần bảo vệ ANQG và giữ gìn TTATXH, phục vụ tốt sự nghiệp phát triển KT-XH trên địa bàn thị xã.

... Đến những thành tích xuất sắc

Với tinh thần sẵn sàng chiến đấu, đơn vị đã chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến ANQG, nhất là tình trạng lấn chiếm đất đai, xây dựng công trình trái phép, tình hình khiếu kiện, tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân liên quan công tác giải phóng mặt bằng các dự án triển khai trên địa bàn..., tham mưu giải quyết, xử lý kịp thời, không để đột xuất bất ngờ, phát sinh điểm “nóng” về ANTT xảy ra trên địa bàn. Đơn vị cũng đã xây dựng và chủ động triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động chính trị, xã hội quan trọng, các mục tiêu trọng điểm, dịp lễ Tết, các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đi qua, đến thăm, làm việc tại địa bàn thị xã.

Trên lĩnh vực TTATXH, Công an TX Hoàng Mai đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác và đạt hiệu quả cao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; xác lập, điều tra, làm rõ 155/168 (đạt 92,3%) vụ tội phạm xâm phạm TTXH, bắt, xử lý 244 đối tượng, thu hồi tổng số tài sản trị giá khoảng 2,7 tỉ đồng. Đặc biệt, xác lập, khám phá thành công 68 chuyên án lớn, triệt xóa thành công nhiều ổ nhóm tội phạm, không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen” và các tụ điểm nhức nhối về tội phạm và TNXH.

Điển hình như: Phá Chuyên án XM117, triệt xoá ổ nhóm trộm cắp tài sản liên tỉnh, hoạt động trên các địa bàn các huyện Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu, TX Hoàng Mai và huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa,  bắt 10 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Qua đó, điều tra, làm rõ 25 vụ trộm xe máy trên địa bàn TX Hoàng Mai, 2 huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn và huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa; thu giữ 18 xe máy các loại trị giá khoảng 300 triệu đồng trả cho bị hại.

Đặc biệt, trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập, ngày 22/4/2018, Công an TX Hoàng Mai đã xác lập và khám phá thành công Chuyên án 817M, triệt xóa đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Bước đầu bắt giữ “ông trùm” của đường dây này, thu 20 bánh hêrôin có trọng lượng 7 kg, 4.000 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật khác.

Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, nhất là quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ được thực hiện thường xuyên và hiệu quả, phục vụ tốt yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm. Công tác đảm bảo trật tự ATGT được tăng cường, nhất là trong các dịp lễ, Tết, các sự kiện chính trị - xã hội diễn ra trên địa bàn như lễ hội đền Cờn và khai trương năm du lịch hàng năm.

Dù mới thành lập nhưng đơn vị đã xây dựng và tiếp tục duy trì thực hiện tốt “Bộ phận một cửa”..., phục vụ có hiệu quả các nhu cầu chính đáng của tổ chức và công dân. Tích cực tham gia cứu nạn, cứu hộ, phòng chống thiên tai, công tác phòng cháy, chữa cháy luôn được đơn vị quan tâm thực hiện. Trong 5 năm qua, hàng trăm lượt CBCS được tăng cường xuống địa bàn cơ sở, dầm mình trong nước lũ cứu người và tài sản của nhân dân, khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra. Những hình ảnh đó đã trở thành biểu tượng cho tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của CBCS Công an thị xã.

Công an TX Hoàng Mai đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người dân
Công an TX Hoàng Mai đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người dân

Bên cạnh đó, đơn vị cũng chú trọng đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong đó, lực lượng Công an thị xã đóng vai trò nòng cốt và phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn; tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai công tác đảm bảo ANTT. Quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo cơ sở về công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhiều mô hình hoạt động hiệu quả được tổ chức nhân rộng nhiều nơi như: “An toàn nghề cá, bình yên biển đảo”, “Dòng họ tiêu biểu, tự quản về ANTT”...

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần đạt nhiều thành quả đáng ghi nhận. Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm giáo dục cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và của ngành Công an. Duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt Đảng có chất lượng, thường xuyên đưa các hoạt động chính trị, phong trào thi đua vào nội dung sinh hoạt để quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ, đảng viên. Chăm lo đào tạo bồi dưỡng, quy hoạch và bố trí, sử dụng cán bộ, gắn với các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”. Quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và Công đoàn với nội dung và hình thức ngày càng phong phú.

Trải qua 5 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, từ chỗ nơi ăn ở, làm việc, các phương tiện phục vụ công tác còn nhiều thiếu thốn, đến nay, các đội công tác Công an thị xã đều được tập trung sinh hoạt và làm việc tại trụ sở mới. Các phương tiện kỹ thuật, công cụ hỗ trợ cơ bản đáp ứng các yêu cầu công tác, chiến đấu.

Với những thành tích xuất sắc, trong 5 năm liền, Đảng bộ Công an thị xã được Ban Thường vụ Thị ủy công nhận danh hiệu "Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu". Công an TX Hoàng Mai 5 lần được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 3 lần được Bộ Công an tặng Bằng khen; 9 Giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã; 5 Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh. Liên tục từ khi thành lập đến nay, Công an thị xã đều đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, 3 năm liền được Tổng cục Chính trị CAND, UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ”. Hàng trăm lượt CBCS được các cấp ghi nhận thành tích và biểu dương khen thưởng.

Nhưng phần thưởng cao quý và ý nghĩa nhất đối với CBCS Công an TX Hoàng Mai chính là sự ổn định nơi miền đất địa đầu xứ Nghệ, là cuộc sống bình yên của nhân dân. Đây cũng là động lực để CBCS Công an thị xã tiếp tục phấn đấu thực hiện phong trào thi đua yêu nước, lập thêm nhiều chiến công xuất sắc.

.

Thuỳ Anh

.