Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/menh-lenh-cua-trai-tim-792293/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/menh-lenh-cua-trai-tim-792293/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mệnh lệnh của trái tim - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/05/2018, 07:54 [GMT+7]

Mệnh lệnh của trái tim

(Congannghean.vn)-Trong thời gian qua, các hoạt động thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng đã trở thành “thương hiệu” của Công an Nghệ An. Từ những hoạt động cụ thể, đến nay, sức lan tỏa của những tấm lòng nhân ái trong Công an các đơn vị, địa phương thực sự tạo dấu ấn đặc biệt.

Thời gian qua, trong Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục lan tỏa sâu rộng các hoạt động nghĩa tình, thiện nguyện
Thời gian qua, trong Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục lan tỏa sâu rộng các hoạt động nghĩa tình, thiện nguyện

Sáng 7/4, một ngày làm việc bình thường của Phòng Hậu cần -  Kỹ thuật Công an Nghệ An. Tuy nhiên, ai cũng khẩn trương hơn để hoàn thành sớm công việc. Theo kế hoạch, Hội Phụ nữ - Công đoàn Phòng Hậu cần - Kỹ thuật tổ chức tặng quà, phát cháo miễn phí tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Nhận trên tay suất cháo từ CBCS, nhiều bệnh nhân đã rất xúc động. Họ từng được biết những chiến sỹ Công an quyết liệt trong đấu tranh với tội phạm, chủ động giữ bình yên cho nhân dân, đến nay, lại được các chiến sỹ Công an chăm sóc trong điều kiện bệnh tật, khó khăn.

Hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn từ lâu đã được duy trì thường xuyên không chỉ tại Phòng Hậu cần - Kỹ thuật mà đã lan tỏa rộng khắp ở Công an các đơn vị, địa phương trong Công an Nghệ An. Tháng 3 vừa qua, gắn với các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ngày quốc tế phụ nữ cũng là khoảng thời gian các tổ chức đoàn thể, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục nhân rộng nhiều hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng. Điển hình như Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 500 người dân tại huyện Đô Lương; Hội Phụ nữ Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Công đoàn Công an tỉnh bàn giao 1 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” trị giá 110 triệu đồng…

Thời gian qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện rất được quan tâm. Trong năm, CBCS Công an Nghệ An đã quyên góp, thăm hỏi, động viên gia đình người có công với cách mạng, gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vượt khó học giỏi… với tổng số tiền 3,5 tỉ đồng, xây dựng 3 ngôi nhà tình nghĩa tặng cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Công an các đơn vị, địa phương đã huy động hàng nghìn lượt CBCS hỗ trợ nhân dân khắc phục thiên tai, ổn định cuộc sống.

Cùng với các đơn vị khác, thời gian qua, Báo Công an Nghệ An đã đa dạng các hoạt động để nhân rộng nhiều hoạt động thiện nguyện. Đơn vị đã chủ động phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Điển hình như chương trình “Tiếp sức đến trường” do Báo Công an Nghệ An tổ chức vào thời điểm đầu năm học mới 2017 - 2018. Để tiếp sức cho các học sinh nghèo đến trường, đơn vị đã kêu gọi, tranh thủ sự ủng hộ, tài trợ của các cơ quan, doanh nghiệp trao 170 suất quà cho các học sinh Trường Tiểu học và THCS Cao Vều thuộc xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn nằm giáp biên giới Việt - Lào, nơi có 170 học sinh đang theo học, trong đó 80% học sinh là con em đồng bào dân tộc Thái. Ngoài tặng các món quà ý nghĩa, đoàn công tác cũng đã trao 10 xe đạp cho 10 học sinh nghèo vượt khó và 1 suất quà cho tập thể nhà trường…

Với những học sinh vùng cao, đó là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm nghị lực để các em tiếp tục hành trình đến trường, nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão tốt đẹp. Ngoài chương trình “Tiếp sức đến trường”, nhiều hoạt động thiện nguyện cũng được Báo Công an Nghệ An duy trì thường xuyên và liên tục.

Với những CBCS Công an Nghệ An, các hoạt động thiện nguyện không còn là nhiệm vụ mà là mệnh lệnh của trái tim, là trách nhiệm của người đi sau với người đi trước, là tình cảm đồng đội, giúp đỡ những lúc khó khăn, hoạn nạn… Ở đâu người dân gặp khó khăn, cần giúp đỡ là ở đó xuất hiện hình ảnh người cán bộ Công an. Tinh thần “giúp nhân dân là mệnh lệnh của trái tim” được lan tỏa sâu rộng, không chỉ thể hiện ở trách nhiệm đảm bảo ANTT trên địa bàn, thái độ quyết liệt với tội phạm mà còn ở tấm lòng thiện nguyện, giúp đỡ nhân dân để có cuộc sống ổn định, phát triển hơn.

.

Mai Hậu

.