Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201806/2-tuan-phat-hien-6-vu-7-doi-tuong-pham-toi-ve-ma-tuy-801573/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201806/2-tuan-phat-hien-6-vu-7-doi-tuong-pham-toi-ve-ma-tuy-801573/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 tuần, phát hiện 6 vụ, 7 đối tượng phạm tội về ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/06/2018, 08:02 [GMT+7]

2 tuần, phát hiện 6 vụ, 7 đối tượng phạm tội về ma túy

(Congannghean.vn)-Thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT) 2018, ngay từ những ngày đầu ra quân, Công an huyện Đô Lương đã triển khai mạnh mẽ các kế hoạch, chương trình công tác. Qua đó, nhiều vụ việc, đối tượng đã bị phát hiện, bắt giữ, góp phần quan trọng đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Các đối tượng bị Công an huyện Đô Lương bắt giữ liên quan đến hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy
Các đối tượng bị Công an huyện Đô Lương bắt giữ liên quan đến hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

Ngay từ rất sớm, Công an huyện đã tham mưu UBND huyện Đô Lương xây dựng kế hoạch về việc tổ chức thực hiện “Tháng hành động PCMT và Ngày quốc tế - Ngày toàn dân PCMT năm 2018”. Từ đó, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi gia đình, cộng đồng phòng tránh tác hại của ma túy. Đồng thời, chung sức đồng lòng giúp lực lượng Công an phát hiện, đấu tranh với các đối tượng, đường dây, ổ nhóm chuyên nghiệp, từng bước kìm giữ và kéo giảm các vi phạm về ma túy trên địa bàn.

Công tác truyền thông cũng được Công an huyện chú trọng với nhiều hoạt động sôi nổi nhân Tháng hành động PCMT, trong đó mục tiêu cao nhất là tác động tới nhận thức của bộ phận thanh, thiếu niên trên địa bàn để chủ động phòng ngừa, không sa ngã vào cạm bẫy của ma túy. Trên thực tế, hiện nay, nhiều người đã thay đổi phương thức sử dụng chất gây nghiện, trong đó ma túy được giới trẻ chọn lựa bởi nhiều ưu điểm. Tại Đô Lương, với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, tình hình tội phạm về ma túy đã được kìm giữ. Tuy nhiên, do tác động của nhiều yếu tố, công tác PCMT, nhất là ma túy tổng hợp vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

Bên cạnh đó, Công an huyện đã chủ trì phối hợp với các ban, ngành tổ chức cho các gia đình trên địa bàn ký cam kết không có con em mua bán, tàng trữ, nghiện ma túy; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về những thủ đoạn hoạt động của các đối tượng nghiện và mua bán ma tuý để mỗi người dân nâng cao ý thức cảnh giác, đồng thời cung cấp cho lực lượng Công an những nguồn tin có giá trị về hoạt động của loại tội phạm này. Phối hợp với các đoàn thể đến từng gia đình có con em nghiện ma túy hoặc có biểu hiện hoạt động ma tuý để vận động, giáo dục, cảm hoá các đối tượng từ bỏ con đường lầm lỗi.

Cùng với công tác tham mưu, truyền thông, một nhiệm vụ quan trọng của Công an huyện Đô Lương là kịp thời phát hiện, điều tra các vụ việc, bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy. Trong đó, chú trọng công tác tăng cường bám, nắm địa bàn, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án bắt giữ các đối tượng mua bán ma túy chuyên nghiệp, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Kết quả, từ ngày 1 - 15/6, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 6 vụ, 7 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 12,335 gam hêrôin, 3,65 gam ma túy đá, 1 cân tiểu ly và một số tang vật liên quan. Riêng trong ngày 1/6, Công an huyện đã phát hiện, bắt 3 vụ, 4 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Điển hình, ngày 1/6, Công an huyện bắt quả tang đối tượng Trần Khắc Lĩnh (SN 1973) trú tại xóm 2, xã Lạc Sơn về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 4,25 gam hêrôin. Cùng ngày, đơn vị tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1999) tại khối 10, thị trấn Đô Lương; thu giữ 3,6 gam ma túy đá, 1 cân tiểu ly và một số tang vật liên quan.

Tiếp đó, ngày 6/6, Công an huyện Đô Lương bắt quả tang 2 đối tượng Trần Văn Đồng (SN 1972) trú tại xóm 9, xã Tràng Sơn và Nguyễn Văn Hồng (SN 1983) trú tại xóm Quang Trung, xã Lưu Sơn về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 2,78 gam hêrôin. Đáng chú ý, Đồng và Hồng đều là đối tượng nghiện ma túy, đang trong quá trình cai nghiện bằng methadone.   

Công tác cai nghiện cũng được Công an huyện tiếp tục triển khai quyết liệt tại các địa bàn. Thời gian qua, đơn vị đã lập hồ sơ đưa 1 đối tượng vào trung tâm cai nghiện bắt buộc; lập 21 hồ sơ giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với người nghiện ma túy.

Những kế hoạch, chương trình công tác được Công an huyện Đô Lương triển khai quyết liệt đã góp phần quan trọng vào đẩy lùi tội phạm ma túy, mang lại bình yên trên địa bàn, giúp người dân ý thức rõ hơn vai trò của mình trong cuộc đấu tranh với ma túy.

.

Mai Hậu

.