Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201807/cong-an-huyen-hung-nguyen-dam-bao-tot-an-ninh-ton-giao-an-ninh-nong-thon-802669/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201807/cong-an-huyen-hung-nguyen-dam-bao-tot-an-ninh-ton-giao-an-ninh-nong-thon-802669/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo tốt an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/07/2018, 09:22 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Đảm bảo tốt an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn

(Congannghean.vn)-6 tháng đầu năm ghi nhận nhiều kết quả quan trọng của Công an huyện Hưng Nguyên trên các mặt công tác. Trong đó, nổi bật nhất là việc chủ động, kịp thời nắm chắc và xử lý tốt các diễn biến phức tạp liên quan đến an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn song song với triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm.

Công an huyện Hưng Nguyên lấy lời khai đối tượng phạm tội
Công an huyện Hưng Nguyên lấy lời khai đối tượng phạm tội

6 tháng đầu năm, Công an huyện đã phát hiện, bắt 6 vụ, 8 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ 106,21 gam hêrôin, 2,185 gam ma túy tổng hợp, 330 viên hồng phiến có trọng lượng 34,1695 gam. Đặc biệt, nhờ triển khai hiệu quả công tác lập hồ sơ đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc nên nhìn chung, tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2017.

Lĩnh vực đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường cũng ghi nhận kết quả quan trọng. Trước diễn biến phức tạp về nạn khai thác cát, sỏi trên tuyến sông Lam chảy qua địa bàn huyện Hưng Nguyên, Công an huyện đã tăng cường ra quân truy quét cả ngày lẫn đêm. Theo đó, 31 vụ, 31 đối tượng có hành vi khai thác cát trái phép đã bị phát hiện, 31 chiếc thuyền và 311 m3 cát bị tạm giữ; so với cùng kỳ tăng 20 vụ, khối lượng cát thu giữ tăng 200 m3. Đơn vị cũng đã đấu tranh hiệu quả với các hành vi vi phạm về pháo, vũ khí và vật liệu nổ; trong đó, có 22 vụ, 26 đối tượng vi phạm về pháo bị phát hiện, thu giữ 118,3 kg pháo thành phẩm và 2 kg thuốc pháo.

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế cũng được Công an huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt. 6 tháng đầu năm, 17 vụ, 17 đối tượng có hành vi gian lận thương mại đã bị phát hiện, hàng hóa bị tạm giữ có tổng trị giá khoảng 3,8 tỉ đồng; trong đó, đã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường xử lý hành chính 14 vụ, 14 đối tượng, thu phạt hơn 202 triệu đồng.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh tôn giáo trên địa bàn được giữ vững. Đơn vị đã tập trung tham mưu xử lý tốt các ý đồ, hành vi trái pháp luật của một số đối tượng chống đối; tổ chức thăm gặp, tặng quà cho 30 lượt chức sắc, chức việc, người có uy tín trong vùng giáo nhân dịp Noel, Tết Nguyên đán 2018. Ngoài phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn một số đối tượng có hành vi tuyên truyền đạo trái phép và các vụ việc san lấp, xây dựng, mở rộng trái phép cơ sở hạ tầng của một số giáo hội, đơn vị còn tiến hành 35 lượt thăm gặp, động viên các hộ gia đình có tư tưởng tích cực tại 2 xóm Bắc và Nam Kẻ Gai, xã Hưng Tây dao động do chịu tác động của một số đối tượng cực đoan.

Là địa bàn nơi có Dự án VSIP đang triển khai, thời gian qua, Công an huyện cũng đã tham mưu triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp xử lý ổn định, kịp thời tình hình liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thuộc Dự án VSIP và đường 72 m. Cụ thể, đã tham mưu và triển khai lực lượng giải quyết kịp thời, ổn định 5 lần tập trung đông người với hàng trăm lượt người dân tham gia. Đồng thời, tham mưu tổ chức 2 cuộc đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các ban, ngành liên quan với người dân và hàng chục cuộc họp bàn về phương án đảm bảo ANTT cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án đường 72 m qua khu vực xóm Nam Phúc Long, xã Hưng Tây.

Trên lĩnh vực an ninh thông tin, đơn vị đã tổ chức tập huấn kỹ năng sử dụng mạng xã hội để tham gia công tác Công an phòng ngừa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Theo đó, đã viết, biên tập, đăng tải 285 bài, thu hút 2.500 lượt chia sẻ, hơn 26.000 lượt thích, 4.100 lượt bình luận, 800.012 lượt tiếp cận phản bác mạnh mẽ các luận điệu sai trái và kịp thời định hướng dư luận. Song song với đó, lĩnh vực an ninh chính trị nội bộ, an ninh văn hóa - tư tưởng cũng được Công an huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt. Đã chủ động tham mưu, hướng dẫn các trường học trên địa bàn có giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn việc kích động giáo dân tổ chức khiếu kiện liên quan đến việc thu các khoản xã hội hóa giáo dục…

Tin tưởng rằng, những kết quả quan trọng nói trên sẽ là nền tảng, động lực để đơn vị tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, không ngừng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; qua đó, góp phần giữ vững cuộc sống bình yên của người dân cũng như phục vụ tốt quá trình phát triển KT-XH của địa phương.

.

Thùy Dương

.