Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201807/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-tu-nhung-viec-lam-y-nghia-804924/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201807/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-tu-nhung-viec-lam-y-nghia-804924/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp từ những việc làm ý nghĩa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/07/2018, 08:11 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Cơ động Công an Nghệ An

Xây dựng hình ảnh đẹp từ những việc làm ý nghĩa

(Congannghean.vn)-Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, thời gian qua, Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu cho tinh thần dũng cảm, tận tụy trong công việc, vì nhân dân phục vụ, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Đại diện Đại Đội Cảnh sát Cơ động, Phòng Cảnh sát Cơ động trao trả chiếc xe là tài sản bị mất trộm cho người dân - Ảnh: Đình Hưng
Đại diện Đại Đội Cảnh sát Cơ động, Phòng Cảnh sát Cơ động trao trả chiếc xe là tài sản bị mất trộm cho người dân - Ảnh: Đình Hưng

Là đơn vị chiếm phần đông quân số có tuổi đời còn trẻ, vì vậy, để giáo dục CBCS nêu cao tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, Đảng ủy, lãnh đạo Phòng CSCĐ thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của CBCS. Đồng thời, quán triệt đến tận CBCS triển khai, thực hiện nghiêm túc các nội dung phong trào thi đua, đặc biệt là Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Công an tỉnh phát động.

Để các phong trào thi đua thực sự phát huy hiệu quả, ngay từ đầu năm, lãnh đạo đơn vị đã tổ chức cho đảng viên, CBCS ký cam kết chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, giao tiếp ứng xử văn hóa, văn minh, lịch sự trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, xây dựng các tiêu chí phấn đấu cho từng CBCS, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc cũng như chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế. Qua đó, giúp CBCS nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa của các phong trào thi đua, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Những chuyển biến rõ nét từ các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã mang lại hiệu quả cao trong toàn đơn vị. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu cho tinh thần dũng cảm, tận tụy trong công việc, vì nhân dân phục vụ.

Cụ thể, tập thể Đại đội CSCĐ, Đội Cảnh sát Bảo vệ (CSBV) mục tiêu Khu di tích (KDT) Kim Liên, Đội CSBV mục tiêu UBND tỉnh và các đồng chí: Trần Bá Sơn, Nguyễn Văn Quân, Đặng Quốc Vinh, Phan Đức Hưng, Nguyễn Văn Nam, Nguyễn Đình Đồng, Trần Đức Dương, Phạm Thành Luân, Trần Tuấn Anh… đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và công tác đột xuất, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Điển hình, tối 3/7/2018, Tổ công tác Đại đội CSCĐ do Trung úy Trần Đức Dương làm Tổ trưởng làm nhiệm vụ tại đường Nguyễn Kiệm thuộc phường Trường Thi, TP Vinh đã phát hiện, bắt đối tượng Cao Trọng Nghĩa (SN 1985) trú tại xóm 7, xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu về hành vi tàng trữ traí phép chất ma túy; thu giữ 1 túi ni lông chứa 100 viên thuốc lắc và 87 gói polietylen chứa ma túy dạng ketamin.

Hay đầu tháng 12/2017, Tổ công tác Đội CSBV mục tiêu KDT Kim Liên do Trung úy Nguyễn Đình Đồng làm Tổ trưởng làm nhiệm vụ tại KDT Kim Liên thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc, vừa xảy ra 1 vụ trộm cắp tài sản tại xóm Sen 3, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn. Ngay sau khi nhận được tin báo, Tổ công tác đã phối hợp với Công an huyện Nam Đàn tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn, đã bắt đối tượng gây ra vụ trộm trên là Hoàng Văn Thưởng trú tại xóm Sen 3, xã Kim Liên; thu giữ 11 giàn giáo và 35 thanh sắt.

Bên cạnh đó, nhiều đồng chí đã thể hiện phẩm chất trong sáng, nhặt được tài sản trả lại cho người đánh rơi như: Nguyễn Hoàng Tuyên, Hồ Văn Anh, Lê Văn Hải. Trong đó, phải kể đến trường hợp Đại úy Lê Văn Hải, Đội trưởng Đội CSBV mục tiêu KDT Kim Liên, trong quá trình làm nhiệm vụ nhặt được 1 chiếc điện thoại di động Iphone 7. Sau đó, anh đã phân công anh em tiến hành xác minh và tìm được chủ sở hữu của chiếc điện thoại nói trên là chị Chăm Ma Ly (quốc tịch Lào) là khách du lịch. Gần đây nhất, 2 đồng chí Thái Đình Linh và Trần Văn Cường đã cưu mang, giúp đỡ người bị thần kinh thất lạc trở về với gia đình.

Hay như Đội Cảnh sát Quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ, Đoàn cơ sở, Hội phụ nữ và Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng cùng nhiều hoạt động phong trào khác. Những hành động đó thực sự đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, tạo được ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

6 tháng đầu năm 2018, Phòng CSCĐ đã nhiều lần được lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương gương người tốt, việc tốt, nhiều lần được quần chúng nhân dân gửi thư cảm ơn. 1 lượt tập thể được Bộ Công an tặng Bằng khen, 4 lượt cá nhân được Bộ Tư lệnh CSCĐ tặng Bằng khen, 6 lượt tập thể và 13 lượt cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và trong việc thực hiện các phong trào thi đua. Đó chính là động lực để tập thể đơn vị tiếp tục tích cực rèn luyện, phấn đấu xây dựng phong cách người chiến sỹ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, xây dựng lực lượng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

.

Hằng Nga

.