Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201808/thuc-hien-nghi-quyet-dai-hoi-dang-bo-cong-an-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-noi-bat-trong-thuc-hien-5-hon-811136/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201808/thuc-hien-nghi-quyet-dai-hoi-dang-bo-cong-an-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-noi-bat-trong-thuc-hien-5-hon-811136/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện '5 hơn' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/08/2018, 08:13 [GMT+7]
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An

Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện '5 hơn'

(Congannghean.vn)-Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, trong nửa nhiệm kỳ 2015 - 2020 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIII, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, gắn với thực hiện chủ đề Đại hội: “Hết lòng, hết sức xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện, thật sự là hạt nhân lãnh đạo lực lượng Công an Nghệ An vững bước tiến lên chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.

Công tác dẫn đoàn và bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn đại biểu trong nước và quốc tế đến Nghệ An nhằm cụ thể hóa nội dung “quyết liệt hơn”
Công tác dẫn đoàn và bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn đại biểu trong nước và quốc tế đến Nghệ An nhằm cụ thể hóa nội dung “quyết liệt hơn”

Kết quả quan trọng trong thực hiện “chính quy hơn” phải kể đến việc triển khai thực hiện kịp thời công tác củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ trong CAND theo chủ trương của Bộ Công an và tỉnh; trong đó tiếp tục tăng cường cho các đơn vị trực tiếp chiến đấu, Công an cấp huyện nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

Song song với đó, công tác đào tạo, tự đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho CBCS cũng được quan tâm chỉ đạo. Tỉ lệ cán bộ có trình độ đại học, cao đẳng trở lên ngày càng tăng; tỉ lệ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy có trình độ cử nhân, cao cấp lý luận chính trị đạt cao (trên 80%). Nhận thức rõ “Điều lệnh là sức mạnh của CAND”, công tác kiểm tra, chấn chỉnh thường xuyên việc chấp hành điều lệnh, lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử, việc thực hiện quy trình, quy chế công tác đã góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương của ngành... Những kết quả đó đã góp phần xây dựng lực lượng Công an Nghệ An ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thực sự là nòng cốt trên mặt trận bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH.

Khắc ghi lời dạy của Bác “Đối với công việc phải tận tụy”, các phong trào thi đua cũng được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên chỉ đạo phát động với những nội dung, biện pháp cụ thể. Qua đó, động viên, khích lệ CBCS phát huy tính chủ động, tự giác, say mê với công việc, tranh thủ làm thêm ngoài giờ, trong các ngày lễ, ngày nghỉ và thực hiện tốt khẩu hiệu “Mỗi ngày mỗi CBCS làm nhiều việc tốt vì dân”.

Hình ảnh những chiến sỹ CAND chẳng quản ngại khó khăn giúp người dân phòng, chống thiên tai, bão, lũ hay xuống tận cơ sở làm thủ tục cấp phát CMND cho người già, người khuyết tật, đồng bào vùng cao, vùng biên giới đã trở nên rất đỗi gần gũi, thân thương với người dân. Đó còn là những chiến sỹ CSGT không ngại nắng mưa, tạm gác các ngày nghỉ, lễ, Tết để giữ bình yên trên những tuyến đường... Một kết quả đáng ghi nhận khác trong thực hiện “tận tụy hơn” là trong 2 năm liền (2016, 2017), Công an tỉnh được Bộ Công an đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong cải cách hành chính.

Bám sát nội dung “tận tụy hơn”, Công an huyện Hưng Nguyên tăng cường xuống cơ sở làm thủ tục cấp phát CMND miễn phí cho người dân
Bám sát nội dung “tận tụy hơn”, Công an huyện Hưng Nguyên tăng cường xuống cơ sở làm thủ tục cấp phát CMND miễn phí cho người dân

Về xây dựng lực lượng Công an “lễ phép hơn”, chuyển biến rõ nét nhất là kỷ luật, kỷ cương được tăng cường, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Đặc biệt, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả, là cầu nối để nhân dân đóng góp ý kiến cho lực lượng Công an. Qua đó, kịp thời khắc phục những thiếu sót, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; đồng thời để nhân dân tin tưởng và giúp đỡ lực lượng Công an. Việc thực hiện “lễ phép hơn” còn được cụ thể hóa thông qua nhiều buổi tọa đàm về văn hóa giao tiếp, ứng xử với nhân dân, xây dựng chuẩn mực, tiêu chuẩn đạo đức, văn hóa ứng xử theo nội dung “3 xây, 3 chống” của Công an tỉnh hay việc tăng cường đối thoại giữa thủ trưởng Công an các cấp với CBCS để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, giúp CBCS thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Một nội dung quan trọng khác cũng được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo là thực hiện “quyết liệt hơn”; đặc biệt là triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh làm thất bại âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch, nhất là số đối tượng phản động, chống đối, các đối tượng cực đoan, không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, khủng bố, phá hoại, gây rối ANTT trên địa bàn. Cùng với đó, tham mưu và phối hợp giải quyết ổn định các vụ việc phức tạp; bảo vệ an toàn các hoạt động chính trị, xã hội lớn; đảm bảo an ninh biên giới, miền núi, an ninh nông thôn, an ninh chính trị nội bộ...

Công tác phòng ngừa xã hội cũng được thực hiện hiệu quả, với việc mở nhiều đợt tấn công, trấn áp tội phạm, khám phá thành công nhiều chuyên án lớn, kìm giữ tốc độ gia tăng tội phạm. Đơn cử như trong đấu tranh với tội phạm ma túy, đã bóc gỡ nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, tính chất phức tạp, hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia; bắt giữ 3.442 đối tượng phạm tội, triệt xóa 9 địa bàn, 13 tụ điểm phức tạp về ma túy. Trong đấu tranh phòng, chống tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ, môi trường, đã bắt giữ 6.780 đối tượng phạm tội liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, mua bán, tàng trữ trái phép các loại pháo, vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, khai thác khoáng sản trái phép... Công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm không để xảy ra oan, sai, gây hậu quả xấu; tỉ lệ khám phá án vượt chỉ tiêu đề ra.

Một kết quả đáng ghi nhận khác là phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được triển khai mạnh mẽ và rộng khắp, với nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được nhân rộng. Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên. Khi có đơn, thư phản ánh liên quan đến sai phạm của CBCS, đã tập trung chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm. Công tác quản lý cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ cũng được tăng cường, tỉ lệ cán bộ vi phạm bị xử lý kỷ luật thấp (0,2%).

Cũng trong những năm qua, Công an tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền, góp phần quan trọng đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh, được Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Quan hệ phối hợp trong công tác đảm bảo ANTT với các cấp, ngành... trong tỉnh, với các cục nghiệp vụ của Bộ, Công an các tỉnh bạn và các tỉnh của Lào có chung biên giới ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.

Với những chiến công, thành tích xuất sắc đã đạt được trong công tác, chiến đấu, đặc biệt là tinh thần, thái độ vì nhân dân phục vụ của CBCS, vị thế, uy tín của lực lượng Công an trên quê hương Bác Hồ ngày càng được nâng cao. 3 năm liên tục (từ 2015 - 2017), Công an Nghệ An vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua Xuất sắc, Đảng bộ Công an Nghệ An được Tỉnh ủy công nhận “Đảng bộ vững mạnh”. Đây chính là động lực thúc đẩy lực lượng Công an Nghệ An hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIII đã đề ra.

.

Thùy Dương

.