Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201809/doan-vien-tre-co-nhieu-thanh-tich-814738/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201809/doan-vien-tre-co-nhieu-thanh-tich-814738/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đoàn viên trẻ có nhiều thành tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/09/2018, 07:34 [GMT+7]

Đoàn viên trẻ có nhiều thành tích

(Congannghean.vn)-Trung úy Nguyễn Duy Tưởng, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Đô Lương là đoàn viên duy nhất của tỉnh Nghệ An được tuyên dương tại Chương trình Giao lưu điển hình tiêu biểu toàn quốc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa được tổ chức vào cuối tháng 8/2018 tại Hà Nội. Đây là niềm vinh dự của Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Đô Lương, của bản thân đồng chí, cũng là sự ghi nhận, động viên về những thành tích nổi bật mà Trung úy Nguyễn Duy Tưởng đã đạt được trong công tác, chiến đấu suốt thời gian qua.

Trung úy Nguyễn Duy Tưởng (ngoài cùng bên trái) trong Chương trình giao lưu điển hình tiên tiến
Trung úy Nguyễn Duy Tưởng (ngoài cùng bên trái) trong Chương trình giao lưu điển hình tiên tiến

Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, tháng 7/2015, đồng chí Nguyễn Duy Tưởng được điều động về công tác tại Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Đô Lương. Trong quá trình công tác, mặc dù tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng Trung úy Tưởng đã phát huy truyền thống, bản lĩnh người “Chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Theo đó, trên lĩnh vực công tác, đồng chí Tưởng đã thể hiện rõ vai trò xung kích, tinh thần trách nhiệm, tận tụy, tích cực trong mọi công việc. Bản thân đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo đơn vị ban hành các văn bản nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự công cộng.

Xác định rõ vai trò công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật của người dân, Trung úy Tưởng đã chủ động phối hợp với các đồng chí trong Đội và Chi đoàn Công an huyện, các trường học trên địa bàn tổ chức các buổi tuyên truyền, phát tờ rơi về Luật Giao thông đường bộ, Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thông qua các buổi chào cờ, họp phụ huynh, sinh hoạt ngoại khóa; phối hợp xây dựng các tin, bài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh - truyền hình huyện...

Tham dự buổi Giao lưu điển hình tiên tiến về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Trung úy Nguyễn Duy Tưởng còn khiến các đại biểu và khán giả không khỏi khâm phục về sự dũng cảm trong đấu tranh với tội phạm, sự quên mình để cứu người trong hoạn nạn. Trong quá trình công tác, bản thân đồng chí đã cùng đồng đội xác minh, điều tra nhiều vụ án trên địa bàn, bắt một số đối tượng nguy hiểm.

Hành động cứu người trong năm 2017 của Trung úy Tưởng cũng được mọi người ghi nhận và đánh giá cao. Theo đó, vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 4/3/2017, trong quá trình làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 15A, đoạn qua cầu Bara Đô Lương, Trung úy Tưởng và đồng đội thấy 1 nhóm người tập trung và hô hoán “có người nhảy xuống sông tự tử”. Trước tình hình đó, đồng chí Tưởng đã nhanh chóng dừng xe và phát hiện 1 người phụ nữ đang bị đuối nước giữa sông Đào (phía dưới cầu Bara, nhánh của sông Lam). Ngay lập tức, bỏ qua mọi nguy hiểm, Trung úy Tưởng đã nhảy ngay xuống sông, dồn hết sức lực vừa bơi, vừa kéo được người phụ nữ lên bờ.

Sau khi tiến hành sơ cứu ban đầu, may mắn người phụ nữ đã tỉnh lại, Trung úy Tưởng cùng đồng đội đưa người phụ nữ đến cấp cứu tại Trạm Y tế xã Tràng Sơn, đồng thời liên lạc và bàn giao cho gia đình để tiến hành chăm sóc. Qua xác minh được biết, người phụ nữ này tên là Lê Thị Hương (SN 1990) trú tại xóm 7, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương. Sau sự việc, gia đình chị Hương đã gửi thư đến lãnh đạo Công an huyện Đô Lương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc.

Với cương vị là 1 Chi ủy viên, Ủy viên BCH Chi đoàn, Trung úy Tưởng luôn năng nổ tham gia mọi hoạt động do Đảng ủy, Chi đoàn phát động nhằm tạo dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân. Bản thân đồng chí đã trực tiếp kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ 300 mũ bảo hiểm tặng cho các em học sinh Trường THPT Đô Lương II trong chương trình tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ do Chi đoàn Công an huyện tổ chức. Cùng với BCH Chi đoàn kêu gọi ủng hộ và trao tặng 100 bộ quần áo ấm cho đồng báo dân tộc thiểu số xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An...

Với những thành tích nổi bật nói trên, từ khi về nhận công tác tại Công an huyện Đô Lương đến nay, Trung úy Nguyễn Duy Tưởng đã liên tục được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp về thành tích nổi bật. Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện cho biết: Trung úy Nguyễn Duy Tưởng là 1 trong những CBCS có nhiều thành tích trong đơn vị. Bản thân đồng chí đã luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong công việc, là tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thời gian tới, Đảng ủy Công an huyện sẽ tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến, xây dựng các kế hoạch, hoạt động nhằm động viên, cổ vũ các tấm gương tiếp tục phấn đấu, đạt thêm nhiều kết quả nổi bật hơn nữa.

.

Mai Hậu

.