Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201809/nguoi-doi-pho-tan-tuy-voi-cong-tac-phong-trao-814145/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201809/nguoi-doi-pho-tan-tuy-voi-cong-tac-phong-trao-814145/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người đội phó tận tụy với công tác phong trào - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/09/2018, 09:54 [GMT+7]

Người đội phó tận tụy với công tác phong trào

(Congannghean.vn)-Nhắc đến Thượng úy Nguyễn Cảnh Sơn, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT, CBCS Công an huyện Anh Sơn đều có nhận xét chung, đó là 1 người chỉ huy Đội gương mẫu, tận tụy, luôn hết lòng vì công việc. Đặc biệt, trong những năm qua, anh đã có những đóng góp không nhỏ trong công tác xây dựng và củng cố phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở ngày một phát triển vững mạnh.

Thượng úy Nguyễn Cảnh Sơn
Thượng úy Nguyễn Cảnh Sơn

Sau khi tốt nghiệp Học viện CSND chuyên ngành Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH), Thượng úy Nguyễn Cảnh Sơn được phân công công tác tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Anh Sơn, phụ trách mảng ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Với những nỗ lực không mệt mỏi, trong thời gian 3 năm công tác, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cũng như các chỉ tiêu mà cấp trên giao phó. Chính vì vậy, đến tháng 3/2017, Thượng úy Sơn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT.

Với vai trò là Phó Đội trưởng, cùng những cách làm phù hợp, sáng tạo, khoa học, thời gian qua, đồng chí Sơn đã có những đóng góp không nhỏ trong công tác xây dựng và duy trì phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm, TNXH, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Nổi bật, anh đã chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn trưởng Công an 21 xã, thị trấn trong công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Kết quả, chỉ trong 2 tháng, đã xây dựng được các mô hình tiên tiến như “Khối 5 - khối không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Thôn 10 (thôn đặc thù về tôn giáo)  - không có tội phạm và tệ nạn xã hội”…

Đặc biệt, năm 2018, đồng chí đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện các chuyên đề lớn về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đạt hiệu quả cao. Tiêu biểu như, phối hợp với Hội Cựu chiến binh xây dựng thành công mô hình Chi hội Cựu chiến binh với công tác đảm bảo ANTT tại thôn 3, xã Tường Sơn; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện xây dựng mô hình phòng, chống bạo lực gia đình tại thôn 3, xã Lĩnh Sơn. Hàng năm, đồng chí trực tiếp tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại các khu dân cư, trường học. Qua đó, nâng cao ý thức của nhân dân trong chấp hành nghiêm các quy định pháp luật.

Xác định công tác xây dựng lực lượng Công an cơ sở là nội dung công việc mang tính quyết định đến sự thành công của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, do vậy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thượng úy Nguyễn Cảnh Sơn luôn quan tâm, hướng dẫn CBCS trong Đội thực hiện tốt công tác này.

Cùng với đó, chủ động tham mưu lãnh đạo Công an huyện tổ chức lớp bồi dưỡng, huấn luyện cho lãnh đạo Công an xã, thị trấn. Từ đó, nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, khả năng lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an xã trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở; trực tiếp chỉ đạo hướng dẫn và tổ chức thành công diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại các xã Khai Sơn, Đỉnh Sơn, Tường Sơn và Tam Sơn và mới đây tổ chức thành công “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2018. Đồng thời, tham mưu lãnh đạo Công an huyện tổ chức lễ công bố và trao quyết định điều động Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã; tổ chức xây dựng Quy chế phối hợp với doanh nghiệp trong công tác đảm bảo ANTT.

Cũng trong thời gian qua, đồng chí còn phát huy tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh mạnh với các loại tội phạm. Tháng 1/2016, Thượng úy Sơn đã cử 1 tổ công tác bắt giữ đối tượng Nguyễn Mộng Hồng trú tại Thôn Sơn, xã Đỉnh Sơn về hành vi mua bán trái phép thuốc nổ, thu giữ 9,6 kg thuốc nổ, đây là số thuốc nổ Hồng cất giấu để bán kiếm lời trong dịp Tết Nguyên đán 2016.

Không những làm tốt công tác chuyên môn, Thượng úy Sơn còn tham mưu lãnh đạo Công an huyện cũng như năng nổ, tích cực tham gia các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và các hoạt động xã hội của đơn vị. Bằng năng lực, kết quả công tác và bản lĩnh, trách nhiệm trong công việc, thời gian qua, Thượng úy Nguyễn Cảnh Sơn luôn tạo được uy tín đối với đồng chí, đồng đội, được lãnh đạo và nhân dân tin tưởng, trở thành gương sáng của ngành CAND.

.

Hằng Nga

.