Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201809/phong-hau-can-ky-thuat-cong-an-tinh-nghe-an-phuc-vu-toan-dien-dieu-kien-cong-tac-chien-dau-812629/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201809/phong-hau-can-ky-thuat-cong-an-tinh-nghe-an-phuc-vu-toan-dien-dieu-kien-cong-tac-chien-dau-812629/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phục vụ toàn diện điều kiện công tác, chiến đấu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/09/2018, 08:45 [GMT+7]
Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh Nghệ An

Phục vụ toàn diện điều kiện công tác, chiến đấu

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã chủ động tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của Công an tỉnh, sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương. Theo đó, đơn vị đã đạt nhiều kết quả nổi bật, khá toàn diện, đáp ứng kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả các yêu cầu công tác chiến đấu cũng như xây dựng lực lượng của Công an Nghệ An trong mọi tình huống.

Lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật và công nhân lao động của đơn vị tại lễ bàn giao “Mái ấm tình thương”
Lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật và công nhân lao động của đơn vị tại lễ bàn giao “Mái ấm tình thương”

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh là mục tiêu được Đảng bộ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật quan tâm, đặt lên hàng đầu. Để làm được điều đó, đơn vị đã tập trung đổi mới việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt, học tập, triển khai và cụ thể hoá các nghị quyết, kết luận của lãnh đạo Công an tỉnh. Đảng bộ đơn vị cũng thường xuyên thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình trong tập thể cấp uỷ, lãnh đạo chỉ huy; duy trì và nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt của cấp uỷ, chế độ hội họp, hội ý nhằm phát huy sức mạnh tập thể.

Đồng thời, tổ chức nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong Đảng bộ. Việc rà soát, xây dựng bổ sung quy chế làm việc cho phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của đơn vị, địa bàn; phân công lãnh đạo, chỉ huy chỉ đạo các chi bộ duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng hàng tháng cũng là giải pháp quan trọng để gắn chất lượng công tác Đảng với nhiệm vụ chuyên môn.

Thực hiện tốt nguyên tắc “hậu cần 4 tại chỗ”, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã thường xuyên kiểm tra duy tu, bảo dưỡng các phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật, theo dõi sát diễn biến thời tiết, chủ động trong công tác phòng, chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Riêng Nhà nghỉ dưỡng 382 Cửa Lò đã chủ động cải tạo, sửa chữa, củng cố khuôn viên, trụ sở đảm bảo khang trang, sạch đẹp; tiếp đón, phục vụ tốt các đoàn khách đến nghỉ dưỡng trong dịp khai mạc mùa du lịch Cửa Lò với hơn 4.000 lượt người. 

Những kết quả trên đã góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng Công an Nghệ An ngày càng vững mạnh, được lãnh đạo Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. 6 tháng đầu năm 2018, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật và 2 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen, 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 1 cá nhân được Tổng Cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật tặng Bằng khen, 1 đội công tác và 6 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen…

Bên cạnh đó, việc “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng được Đảng bộ, lãnh đạo đơn vị quan tâm đẩy mạnh. Việc làm theo Bác được áp dụng một cách cụ thể, sát thực với từng nhiệm vụ, công việc chuyên môn. Trong đó, đặc biệt nêu cao tính gương mẫu, trách nhiệm, khơi dậy và phát huy sức mạnh của tập thể Đảng bộ, lãnh đạo đơn vi, tập trung quan tâm xây dựng đoàn kết nội bộ Đảng và đơn vị. Đồng thời, luôn tranh thủ sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, tăng cường quan hệ, phối kết hợp chặt chẽ với các phòng, ban. Từ đó, phát huy sức mạnh tập thể của cán bộ đảng viên và chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Trên lĩnh vực cải cách hành chính, đơn vị đã tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp trong thẩm định dự toán công tác đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm, xăng dầu, điện nước…, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài sản, tài chính.

Trong các hoạt động xã hội, thiện nguyện, đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, nhất là Hưởng ứng “Tết vì người nghèo”- Xuân Mật Tuất năm 2018, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã tổ chức quyên góp, tặng 24 suất quà cho 14 CBCS trong đơn vị và 10 CBCS Công an tỉnh với số tiền 19,5 triệu đồng; phối hợp với các phòng, ban và Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức trao tặng 50 suất quà với tổng giá trị 32 triệu đồng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương; phối hợp với Hội Phụ nữ bàn giao 1 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho 1 trường hợp công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 115 triệu đồng. Các công trình, phần việc của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn tiếp tục là điểm sáng trong các phong trào thi đua chung của Công an tỉnh.

.

Tuệ Trang

.