Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201809/tuoi-tre-cong-an-tinh-tiep-suc-den-truong-cho-hoc-sinh-vung-lu-813052/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201809/tuoi-tre-cong-an-tinh-tiep-suc-den-truong-cho-hoc-sinh-vung-lu-813052/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuổi trẻ Công an tỉnh tiếp sức đến trường cho học sinh vùng lũ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/09/2018, 08:52 [GMT+7]

Tuổi trẻ Công an tỉnh tiếp sức đến trường cho học sinh vùng lũ

(Congannghean.vn)-Nằm trong chương trình “Tiếp sức đến trường” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, nhân dịp đầu năm học mới 2018 - 2019, vừa qua, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Chi đoàn Công an huyện Kỳ Sơn đã đến dự lễ khai giảng và trao quà cho các em học sinh Trường PTCSDT bán trú Tà Cạ, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Thượng úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng số tiền ủng hộ cho nhà trường
Thượng úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng số tiền ủng hộ cho nhà trường

Trường PTCSDT bán trú Tà Cạ là một trong những ngôi trường chịu thiệt hại nặng nề bởi 2 cơn lũ cuối tháng 7, giữa tháng 8 và đợt mưa lớn cuối tháng 8 vừa qua. Ngôi trường nằm cuối nguồn sông Nậm Mộ nên khi mưa lũ xảy ra, lũ lên nhanh, gây sạt lở phía bờ sông, nước lũ tràn vào trường cuốn trôi và làm hư hỏng một số phòng học, trang thiết bị, sách vở của học sinh. Mưa lũ đã gây chia cắt tại một số điểm trường. Hiện nay, một số nơi đang bị cô lập. Chính quyền và các lực lượng chức năng đã huy động tối đa lực lượng, tích cực, khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

Cô Đặng Thị Hải Hồng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Mưa lũ đã làm hỏng một số phòng làm việc của giáo viên và phòng học của học sinh. Toàn bộ bàn ghế, sách vở và một số máy vi tính cũng bị lũ nhấn chìm, cuốn trôi. Ngoài ra, mưa lũ còn làm hư hỏng toàn bộ công trình chăn nuôi của nhà trường trị giá khoảng 45 triệu đồng. Tổng thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua khoảng hơn 80 triệu đồng.

Năm học này, Trường PTCSDT bán trú Tà Cạ có hơn 400 học sinh Tiểu học và THCS theo học tại 4 điểm trường. Mặc dù nhà trường, chính quyền địa phương đã khẩn trương khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ gây ra, tuy nhiên ngôi trường hiện vẫn đang ngổn ngang những khó khăn. Thấu hiểu điều đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã ủng hộ 1.500 cuốn vở, 45 chiếc cặp cùng một số đồ dùng học tập cho nhà trường nhân dịp năm học mới. Điểm trường chính của Trường PTCSDT bán trú Tà Cạ chỉ nằm cách trung tâm huyện 3 km nhưng để mang những món quà đến tay các em học sinh, CBCS đã mất hơn 1 giờ đồng hồ. Sau mưa lũ, con đường vào trường trở nên nhão nhoét, lầy lội, Đoàn phải dùng xe máy để vận chuyển quà.

Thượng úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Nằm trong khuôn khổ các hoạt động thiện nguyện chương trình “Tiếp sức đến trường”, Ban Chấp hành Đoàn đã khảo sát và chọn xã Tà Cạ để trao quà nhân dịp đầu năm học mới nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn của thầy và trò nơi đây, với mong muốn nhà trường sớm ổn định việc dạy và học. BCH Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo Chi đoàn Công an huyện tiếp tục huy động lực lượng khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, giúp đỡ nhà trường và địa phương. Tổng số tiền quà tặng trao cho các em là hơn 8 triệu đồng. Món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm, thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của tuổi trẻ Công an tỉnh nhằm giúp các em học sinh dân tộc thiểu số đảm bảo những điều kiện thiết yếu cho năm học mới.

Trước đó, ngày 4/9, Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với nhà tài trợ đã trao quà “Nâng bước em đến trường” tại địa bàn các huyện miền núi Con Cuông, Tương Dương.  Để động viên học sinh dân tộc miền núi có hoàn cảnh khó khăn sau đợt lũ lụt, Tỉnh đoàn Nghệ An đã phát động và nhận được sự ủng hộ tích cực của các nhà hảo tâm. Đoàn đã trao tặng hơn 15.000 cuốn sách, 13.000 cuốn vở, 150 chiếc chăn, 200 chiếu, 45 suất quà nhu yếu phẩm, 50 bộ đồ dùng học tập và một số phần quà có giá trị khác đến tận tay các em nhân dịp khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng của thầy và trò Trường PTCSDT bán trú Tà Cạ diễn ra trong sân trường vẫn còn ngổn ngang nhưng ấm áp và tươi vui lạ thường, bởi được lấp đầy tình cảm yêu thương của CBCS. Trao những món quà đến tay cô và trò, đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh động viên giáo viên và các em học sinh nỗ lực vượt khó để bước vào năm học mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học.

.

Huyền Thương

.