Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201810/cong-an-huyen-tan-ky-lam-tot-cong-tac-quan-ly-vu-khi-vat-lieu-no-cong-cu-ho-tro-gop-phan-dam-bao-antt-dia-ban-817807/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201810/cong-an-huyen-tan-ky-lam-tot-cong-tac-quan-ly-vu-khi-vat-lieu-no-cong-cu-ho-tro-gop-phan-dam-bao-antt-dia-ban-817807/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm tốt công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/10/2018, 14:19 [GMT+7]
Công an huyện Tân Kỳ

Làm tốt công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn

(Congannghean.vn)-Với mục tiêu và quyết tâm bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, thời gian qua, Công an huyện Tân Kỳ luôn nêu cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân, đặc biệt làm tốt công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT), từ đó góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Công an huyện Tân Kỳ kiểm tra số vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trái phép thu giữ được
Công an huyện Tân Kỳ kiểm tra số vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trái phép thu giữ được

Tân Kỳ là huyện miền núi phía Tây của tỉnh Nghệ An, có diện tích tự nhiên 72.890,2 ha, được phân bố thành 21 xã và 1 thị trấn, dân số đông với 149.946 nhân khẩu, gồm các dân tộc Kinh, Thái, Thổ. Mặc dù đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhận thức về chính trị, pháp luật của một bộ phận người dân còn nhiều hạn chế, tuy nhiên, trong những năm qua, ANTT trên địa bàn cơ bản được đảm bảo, nhất là tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến VK-VLN-CCHT được kìm giữ, không để diễn biến phức tạp. Số vụ việc vi phạm giảm mạnh so với trước đây. Có được điều đó là nhờ Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT. 

Theo đó, thời gian qua, đơn vị đã chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng, ban hành các chỉ thị, kế hoạch về công tác quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT. Đồng thời, triển khai các kế hoạch của Công an tỉnh về kiểm tra, xử lý vi phạm, đấu tranh với các loại tội phạm sử dụng VK-VLN-CCHT, pháo nổ và đồ chơi nguy hiểm bị cấm trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan về công tác quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT và pháo đến tận các khối xóm, bản với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng. Đặc biệt, vận dụng những người có uy tín như già làng, trưởng bản, các chức sắc, chức việc trong tôn giáo, người có uy tín trong các dòng họ phối hợp vận động nhân dân vừa tự giác giao nộp VK-VLN-CCHT, pháo, vừa tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại VK-VLN-CCHT.

Công an huyện còn chỉ đạo phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng các tuyến, cụm an toàn không vi phạm pháp luật; tổ chức cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ký cam kết không vi phạm công tác quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT và pháo; gắn công tác tuyên truyền với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với các cá nhân, tổ chức tự giác chấp hành tốt. Nhờ đó, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của nhân dân trong việc chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT và pháo.

Cùng với đó, Công an huyện thường xuyên làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý mạnh các tổ chức, cá nhân vi phạm về công tác quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT. Qua đó, bắt giữ 19 vụ, 19 đối tượng vi phạm pháp luật về pháo, VLN; thu hồi 98 súng hơi cồn, 53 kích điện, 1 quả đạn cối, 50 viên đạn, 152 vũ khí thô sơ, 125,75 kg pháo nổ. Toàn bộ số VK-VLN-CCHT và pháo trên đã được tiếp nhận, phân loại, chuyển, thanh lý và tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật.

Trong đó phải kể đến một số vụ việc điển hình như: Ngày 25/12/2017, Công an huyện bắt đối tượng Trần Đăng Vinh (SN 1978) trú tại xóm 13, xã Tân Hương về hành vi tàng trữ trái phép pháo nổ, thu giữ 12,7 kg pháo bi. Ngày 7/1/2018, Công an huyện khám phá thành công Chuyên án 118H, đấu tranh với hành vi mua bán trái phép pháo nổ, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hợi (SN 1983) trú tại xóm Trung Phong, xã Tây Thành, huyện Yên Thành khi đang đưa pháo hoa đến địa bàn xã Giang Sơn, huyện đô Lương tiêu thụ; thu giữ 20 hộp pháo hoa loại 49 quả có tổng trọng lượng 36 kg.

Thiếu tá Lê Văn Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Tân Kỳ cho biết: Để thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân; phát động phong trào toàn dân tham gia vận động và giao nộp VK-VLN-CCHT. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, kịp thời động viên, khen thưởng các điển hình gương người tốt, việc tốt trong công tác quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT, đặc biệt là đấu tranh quyết lệt các đối tượng tàng trữ, buôn bán và sử dụng pháo nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.

.

Hằng Nga

.